logo ถกไม่เถียง

พ่อน้ำตาคลอ ! เลี้ยงลูกคนเดียว 10 ปี พอลูกดับ “อดีตเมีย” ย่องฉกเงินประกัน 1 ล้าน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : คุณพ่อสุดช้ำใจ หลังเสียลูกชาย ที่เลี้ยงดูคนเดียวมา 10 ปี ไป เพราะอุบัติเหตุ ด้านประกันคู่กรณีจ่ายเงินชดเชยให้ 1 ล้าน แต่กลับถูก "อดี ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,พ่อ,พ่อช้ำ,ลูกเสียชีวิต,เมียทิ้ง,ทิ้งลูก,เลี้ยงเดี่ยว,เลี้ยงลูกคนเดียว,น้องปลื้ม,10 ปี,เงินประกัน,1 ล้าน,บาท,แอบเอาเงินประกัน,อดีตเมีย,อดีตภรรยา,ลูกดับ,สายชล,ระยอง

12,339 ครั้ง
|
26 ก.พ. 2567
คุณพ่อสุดช้ำใจ หลังเสียลูกชาย ที่เลี้ยงดูคนเดียวมา 10 ปี ไป เพราะอุบัติเหตุ ด้านประกันคู่กรณีจ่ายเงินชดเชยให้ 1 ล้าน แต่กลับถูก "อดีตเมีย" ใช้ความเป็นแม่ทางกฎหมาย ย่องฉกเงินไปแบบเงียบ ๆ 
 
ถกไม่เถียง : พ่อน้ำตาคลอ ! เลี้ยงลูกคนเดียว 10 ป
 
            วันที่ 26 ก.พ. 2567 สายชล พงษ์สอน (ชล) พ่อของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนเสีย น้องปลื้ม ลูกชายวัย 16 ปี ไปจากอุบัติเหตุจักรยานยนต์ เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 2567 ซึ่งลูกคนนี้ตนได้เป็นคนเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก เพราะได้เลิกรากับแม่ของเขาไปนานแล้ว จากนั้นได้เพียงแต่โทรไปแจ้งว่าลูกชายเสียแล้ว ขณะที่งานศพ ครอบครัวตนเป็นคนจัดการทั้งหมด หมดเงินไปกว่า 2 แสนบาท โดยที่อดีตภรรยาไม่ได้ช่วยอะไรเลย 
 
            ขณะเดียวกัน วันที่ 15 ม.ค. 2567  ตน อดีตภรรยา และคู่กรณี ได้ไปคุยกันที่โรงพัก เพราะ ประกันของฝั่งคู่กรณีจะจ่ายเงินชดเชยให้ 1 ล้านบาท ซึ่งตนคุยตกลงกับอดีตภรรยาไม่ลงตัว เพราะเขาต้องการครึ่งหนึ่ง แต่ตนให้ได้แค่ 3 แสนบาท จึงเสนอให้เขามาช่วยจ่ายค่างานศพ ถึงจะยอมให้เงินประกันครึ่งหนึ่ง แต่เขาก็ไม่ยอม สุดท้ายก็ยังคุยตกลงกับประกันไม่ได้ ประกันจึงบอกว่า เอาไว้มาตกลงกันใหม่ 
 
            ต่อมาวันที่ 21 ก.พ. 2567 ก็มาทราบว่า อดีตภรรยา เอาเงินประกัน 1 ล้านบาทไปหมดแล้ว เอาไปตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ. 2567 แถมยังจะไปเอาเงินประกันจากที่โรงเรียนจำนวน 1 แสนบาทอีก แต่เขาไม่สามารถเอาไปได้ เพราะต้องใช้เอกสารของตน เนื่องจากตนทำเรื่องเป็นผู้ปกครองเอาไว้ สุดท้ายจนถึงตอนนี้เขาก็เอาเงินไปติดต่อไม่ได้อีกเลย ตนจึงมาออกสื่อ และอยากรู้ว่าเขามีจิตใต้สำนึกบ้างไหม ที่ไม่ได้ช่วยอะไรเลยกลับเอาเงินที่ลูกตายไป
 
ถกไม่เถียง : พ่อน้ำตาคลอ ! เลี้ยงลูกคนเดียว 10 ป
 
            ด้าน รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า เคสนี้ พ่อของน้องปลื้มสามารถไปทำเรื่องรับรองบุตรย้อนหลังได้ โดยการจดทะเบียนสมรส หรือไปร้องต่อศาล ซึ่งจะทำให้เขามีสิทธิในเงินประกันครึ่งหนึ่งอยู่ดี ทว่าการที่แม่ได้รับเงินประกันนั้น ถูกต้องตามกฎหมายแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้ทั้งคู่มาคุยตกลงกันดี ๆ เพราะปลายทางมันเหมือนกัน ควรเอาเวลาไปเอาผิดคนที่มาชนลูกจนเสียชีวิตดีกว่า 
 
            ขณะที่ โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย กล่าวว่า ในประเด็นนี้ ทางสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายยินดีเป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ยหาข้อยุติให้ ตนจะช่วยประสานงานไปยัง สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิฯ ในจังหวัดระยองให้ และจะช่วยตามตัวอดีตภรรยาให้มาไกล่เกลี่ย
 
ถกไม่เถียง : พ่อน้ำตาคลอ ! เลี้ยงลูกคนเดียว 10 ป
 
            ขณะเดียวกัน ทีมงานรายการถกไม่เถียงพยายามติดต่อไปยังอดีตภรรยาของ คุณสายชล เพื่อให้ความเป็นธรรมได้ออกมาชี้แจง ปรากฎว่าไม่รับสาย จึงติดต่อไปยังทนายประจำตัว ทางทนายแจ้งว่า คุณพ่อน้องปลื้มบอกกับคุณแม่ว่า ต้องทำหนังสือมอบอำนาจให้เขาไปรับเงินแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งคุณแม่เขาไม่สะดวก เลยขอไปเอาเงินประกันตรงนี้ด้วยตัวเอง ส่วนจะแบ่งกันอย่างไรค่อยว่ากัน ให้หาคนกลางมาไกล่เกลี่ย 
 
            ทว่าตอนนี้ยังไม่ได้หาข้อตกลงกัน เพราะฝ่ายพ่อกำลังทำเรื่องขอรับรองบุตรเพื่อจะใช้สิทธิในส่วนค่าเลี้ยงดู ส่วนเรื่องที่บอกแม่ไม่ได้ส่งเสียน้องปลื้มนั้น จริง ๆ แล้ว นาน ๆ ที แม่ก็จะส่งเงินให้เวลาลูกมาขอ 
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/XFm8FM8HreE?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง