logo ถกไม่เถียง

พ่อช้ำ ลูกตาย “อดีตเมีย” แอบดอดไปรับ “เงินประกัน 1 ล้าน” ทั้ง ๆ ที่ไม่เลี้ยงลูก !

ถกไม่เถียง : พ่อสุดช้ำ เลี้ยงลูกชายคนเดียวมา 10 ปี วันดีคืนดีลูกถูกรถชนเสียชีวิต ประกันคู่กรณีจ่าย 1 ล้านบาท กลับถูก “อดีตเมีย” แอบเอาเงินประกันไ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,พ่อ,พ่อช้ำ,ลูกเสียชีวิต,เมียทิ้ง,ทิ้งลูก,เลี้ยงเดี่ยว,เลี้ยงลูกคนเดียว,น้องปลื้ม,10 ปี,เงินประกัน,1 ล้าน,บาท,แอบเอาเงินประกัน,อดีตเมีย,อดีตภรรยา,ลูกดับ,สายชล,ระยอง

11,920 ครั้ง
|
26 ก.พ. 2567
พ่อสุดช้ำ เลี้ยงลูกชายคนเดียวมา 10 ปี วันดีคืนดีลูกถูกรถชนเสียชีวิต ประกันคู่กรณีจ่าย 1 ล้านบาท กลับถูก “อดีตเมีย” แอบเอาเงินประกันไปหมด ทั้งที่ไม่ได้เลี้ยงลูก !
 
ถกไม่เถียง : พ่อช้ำ ลูกตาย “อดีตเมีย” แอบดอดไปรั
 
            วันที่ 26 ก.พ. 2567 สายชล พงษ์สอน (ชล) พ่อของผู้เสียชีวิต ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2567 ลูกชายของตน น้องปลื้ม อายุ 16 ปี เกิดอุบัติเหตุจักรยานยนต์ ถูกรถกระบะตัดหน้า เป็นเหตุให้เสียชีวิตในวันที่ 7 ม.ค. 2567 จากนั้นตนก็เป็นคนดำเนินการเรื่องการฌาปนกิจศพทั้งหมด ฟากอดีตภรรยา ตนต้องติดต่อไปทางญาติของเขาเพื่อแจ้งเรื่องลูกเสียชีวิต เพราะได้เลิกรากันไปนานแล้ว และตนเป็นฝ่ายเลี้ยงดูลูกคนนี้คนเดียวมานานกว่า 10 ปีแล้ว 
 
            ต่อมาวันที่ 15 ม.ค. 2567 ตน อดีตภรรยา และคู่กรณี ได้ไปคุยกันที่โรงพัก เพราะประกันฝั่งคู่กรณีเขาจะจ่ายเงินชดเชยให้ 1 ล้านบาท ซึ่งอดีตภรรยามาถามตนว่า จะให้เงินก้อนนี้กับเขาเท่าไหร่ ตนบอกว่าตนจะให้ 3 แสนบาท แต่เขาไม่ยอมเขาจะเอาครึ่งหนึ่ง ซึ่งตนก็ได้เสนอไปว่าถ้าจะเอาเท่านี้ ก็มาช่วยจ่ายเรื่องงานศพด้วย เพราะทางครอบครัวของตนเป็นคนรับผิดชอบทั้งหมด จ่ายค่างานศพหมดเงินไปกว่า 235,000 บาท โดยที่อดีตภรรยาไม่ได้ช่วยอะไรเลย เมื่อบอกไปแบบนั้น ฝั่งอดีตภรรยาก็ไม่ยอมและลุกออกไปเลย ทางประกันก็บอกว่าถ้าเคลียร์ไม่ลงตัวก็ค่อยมาเคลียร์กันใหม่ 
 
            ขณะเดียวกัน ตนกำลังจะทำเรื่องฟ้องศาล ขอสิทธิการเลี้ยงดูบุตร เพราะ ตนกับอดีตภรรยาไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน และตนก็ไม่ได้ทำเรื่องรับรองบุตรก่อนหน้านั้นด้วย แต่ยังไม่ได้ทำเรื่องนี้ วันที่ 21 ก.พ. 2567 ก็มาทราบว่า อดีตภรรยา เอาเงินประกัน 1 ล้านบาทไปหมดแล้ว เอาไปตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ. 2567 แล้ว นอกจากนี้ยังมีเงินประกันจากโรงเรียนของน้องปลื้มอีก 1 แสนบาท ที่เขาพยายามจะมาเอา แต่ไม่สามารถเอาไปได้ เพราะตนลงชื่อกับทางโรงเรียนไว้เป็นผู้ปกครอง เขาต้องได้รับการยินยอมจากตนก่อน ถึงจะเอาไปได้ ซึ่งจนถึงตอนนี้ ตนก็ไม่สามารถติดต่อเขาได้เลย ขณะเดียวกัน ในตอนนี้ตนอยากรู้ว่าเขามีจิตใต้สำนึกบ้างไหม ที่เอาเงินลูกตายไป โดยที่ไม่ช่วยอะไรเลย แทนที่ลูกจะตายตาหลับ กลับต้องมาทะเลาะกัน 
 
            ทั้งนี้ตนอยู่กับอดีตภรรยาได้ 6 ปี ก่อนจะแยกทางกัน ซึ่งมีลูกด้วยกัน 2 คน โดยที่น้องปลื้มเป็นลูกคนโต และคนเล็กเป็นผู้หญิง ตอนที่แยกทางกันเขาก็ได้เอาลูกมาทิ้งให้ตนเลี้ยงทั้ง 2 คน ได้ปู่และย่าช่วยเลี้ยง เพราะช่วงนั้นตนก็ยังไม่ค่อยมีเงิน จากนั้นประมาณปีกว่า ๆ อดีตภรรยาก็มาขอ จะพาลูกคนเล็กไปเที่ยวภาคเหนือ ทว่าเขากลับเอาลูกไปไม่กลับมาเลย และไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย โดยเขาเอาลูกคนเล็กไปให้ญาติของเขาเลี้ยง ขณะเดียวกัน น้องปลื้มยังออยู่กับตนเพราะตอนนั้นปลื้มเรียนหนังสือแล้ว เขาไม่สามารถเอาไปได้ ทั้งนี้ตนเพิ่งจะมาติดต่อลูกคนเล็กได้เมื่อไม่นานมานี้ เพราะเขาเริ่มโตเริ่มใช้เงิน อดีตภรรยาถึงได้อนุญาตให้ติดต่อตนได้ ซึ่งเวลาลูกมาขอเงินตนก็ให้ตลอด โดยที่ตนไม่เคยคิดจะอยากไปมีสิทธิอะไรที่ตัวลูกสาว 
 
ถกไม่เถียง : พ่อช้ำ ลูกตาย “อดีตเมีย” แอบดอดไปรั
 
            ฟาก ธนดล ศรีลุนทา (ฟิว) ญาติของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ น้องปลื้ม ผู้เสียชีวิต ซึ่งหลังจากที่รู้ข่าวว่าอดีตภรรยาของน้าชล เขามาเอาเงินประกันจากการเสียชีวิตของน้องปลื้มจำนวน 1 ล้านบาท ไปหมดเลย ตนก็รู้สึกช็อกมาก ตอนแรกก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ด้วยความอยากช่วย เลยใช้พื้นที่โซเชียลมีเดียของตัวเองในการเล่าเรื่องราว และขอให้คนอื่นแชร์ เผื่อจะมีคนเข้ามาช่วยในเรื่องนี้ ซึ่งก็มีการแชร์ต่อไปมากมาย ในคืนเดียวคนแชร์ไป 300 กว่าแชร์ 
 
ถกไม่เถียง : พ่อช้ำ ลูกตาย “อดีตเมีย” แอบดอดไปรั
 
            ด้าน รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นบ่อย ส่วนในเคสนี้ พ่อที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส หรือจดทะเบียนรับรองบุตร เขาจะไม่มีสิทธิทางกฎหมาย ดังนั้นการที่แม่เอาเงินประกันไปทั้งหมด เป็นเรื่องถูกต้องตามกฎหมายแล้ว ทว่าพ่อนั้นสามารถไปทำเรื่องรับรองบุตรย้อนหลังได้ โดยการจดทะเบียนสมรส หรือไปร้องต่อศาล ซึ่งสุดท้ายแล้วเงินประกันก้อนดังกล่าวพ่อก็จะมีสิทธิครึ่งหนึ่งอยู่ดี แต่ตนอยากแนะนำเคสนี้ว่า แม่เด็ก จะรอให้พ่อเด็กเขาฟ้องร้องทำไมปลายทางมันเหมือนกัน แค่ตอนนี้แม่ถือเงินไปก่อน 
 
            และลูกที่เสียชีวิตไปเขาก็คงไม่ได้รู้สึกดี ถ้าหากจะยื้อไปทางกฎหมายให้สุดทาง พ่อเด็ก เขาก็สามารถฟ้องร้องค่าเลี้ยงดูจากแม่ย้อนหลัง 5 ปีได้อีก เผลอ ๆ เงิน 1 ล้านบาทนี้แม่เด็กจะไม่ได้เลย ดังนั้นคุยกันดี ๆ ดีกว่าจริง ๆ แล้ว ไม่ควรจะมาทะเลาะกันเลย ควรไปเอาเรื่องคนที่ขับรถชนลูกเสียชีวิตเสียมากกว่า 
 
            ขณะที่ โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย กล่าวว่า ในประเด็นนี้ แม่มีสิทธิความชอบธรรมทางกฎหมาย แต่พ่อนั้นก็มีสิทธิ แม้จะยังไม่สมบูรณ์ก็ตาม ทว่า ลูกได้เสียชีวิตไปแล้ว เราก็อยากให้พ่อและแม่คุยตกลงกันด้วยดี และทางสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายยินดีเป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ยหาข้อยุติให้ ตนจะช่วยประสานงานไปยัง สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิฯ ในจังหวัดระยองให้ และจะช่วยตามตัวอดีตภรรยาให้มาไกล่เกลี่ย
 
            ขณะเดียวกัน ทีมงานรายการถกไม่เถียงพยายามติดต่อไปยังอดีตภรรยาของ คุณสายชล เพื่อให้ความเป็นธรรมได้ออกมาชี้แจง ปรากฎว่าไม่รับสาย จึงติดต่อไปยังทนายประจำตัว ทางทนายแจ้งว่า คุณพ่อน้องปลื้มบอกกับคุณแม่ว่า ต้องทำหนังสือมอบอำนาจให้เขาไปรับเงินแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งคุณแม่เขาไม่สะดวก เลยขอไปเอาเงินประกันตรงนี้ด้วยตัวเอง ส่วนจะแบ่งกันอย่างไรค่อยว่ากัน ให้หาคนกลางมาไกล่เกลี่ย 
 
            ทว่าตอนนี้ยังไม่ได้หาข้อตกลงกัน เพราะฝ่ายพ่อกำลังทำเรื่องขอรับรองบุตรเพื่อจะใช้สิทธิในส่วนค่าเลี้ยงดู ส่วนเรื่องที่บอกแม่ไม่ได้ส่งเสียน้องปลื้มนั้น จริง ๆ แล้ว นาน ๆ ที แม่ก็จะส่งเงินให้เวลาลูกมาขอ 
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 


ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/xmhtIf-fnZE?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง