logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

คืบหน้า ! แก๊งอุ้มฆ่าหนุ่มไต้หวัน หนีเข้ากัมพูชา ด้านตำรวจเร่งล่าตัว | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แก๊งอุ้มฆ่าหนุ่มไต้หวัน หนีออกนอกประเทศผ่านทางจังหวัดสระแก้ว เข้ากัมพูชา แล้ว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ปร ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

239 ครั้ง
|
26 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แก๊งอุ้มฆ่าหนุ่มไต้หวัน หนีออกนอกประเทศผ่านทางจังหวัดสระแก้ว เข้ากัมพูชา แล้ว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ประสานกัมพูชา ตามล่าตัวมาดำเนินคดี พบมีการวางแผนทำเป็นขบวนการข้ามชาติ ส่งทีมสังหารบินข้ามประเทศ เพื่อมาลงมือก่อเหตุ
 
จากกรณี พบศพ นายฉี โหมว เจียง อายุ 44 ปี ชาวไต้หวัน มีบาดแผลถูกยิง 2 นัด บริเวณศีรษะ ถูกทิ้งไว้ภายในร้านอาหารร้าง บริเวณถนนสนามบินสุวรรณภูมิ สาย 4 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดี พบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวไต้หวัน 4 คน และมีหญิงไทยร่วมด้วย 1 คน ซึ่งเป็นแฟนของหนึ่งในผู้ก่อเหตุ
 
ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ผู้ก่อเหตุกลุ่มนี้ใช้รถยี่ห้อมาสด้า สีแดง เป็นพาหนะ ซึ่งเป็นรถของผู้หญิงคนไทยที่อยู่ในแก๊ง โดยในภาพวงจรปิด ผู้ก่อเหตุขับรถคันดังกล่าวนำศพไปทิ้งในช่วงเวลา 07.030 น. ของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้ง 5 คน ขับรถหลบหนีมุ่งหน้าไปทางชายแดนด้านอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว และออกนอกประเทศไปแล้วทางด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 25 กุมภาพันธ์
 
ต่อมา ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว ประสานกับเจ้าหน้าที่กัมพูชา ให้ช่วยติดตามจับกุมแก๊งดังกล่าว โดยได้ส่งหลักฐานต่าง ๆ ให้กับทางการกัมพูชา แล้ว
 
เบื้องต้น พบว่า ช่วงประมาณ 19.30 น. ผู้ต้องสงสัยทั้ง 5 คน ยังอยู่ในบ่อนกาสิโน ฝั่งปอยเปต กัมพูชา จากนั้นราว 21.00 น. ได้เหมาแท็กซี่ให้ไปส่งที่กรุงพนมเปญ เมืองหลวงของกัมพูชา
 
ย้อนเหตุการณ์เมื่อคืนนี้ ตำรวจเข้าไปตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งย่านลาดปลาเค้า กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านของหญิงไทยที่เป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัย เพราะว่าก่อนการทิ้งศพ พบว่า ผู้ต้องสงสัยทั้งหมดและคนตายเดินทางไปที่บ้านหลังนี้ ซึ่งไม่รู้ว่าทั้งหมดขัดผลประโยชน์ หรือผู้ตายไปทำอะไร
 
โดยตามช่วงเวลานั้น ผู้ตายขับขี่รถจักรยานยนต์บิกไบก์ เข้ามาบ้านของฝ่ายหญิงที่ย่านลาดปลาเค้า จากนั้นไม่นาน ช่วง 03.12 น. มีรถแท็กซี่มาส่งกลุ่มผู้ก่อเหตุที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่ผู้ตายจะถูกยิง 2 นัด เข้าที่ศีรษะ โดยพยานที่อยู่บ้านใกล้กัน เผยว่า ได้ยินเสียงปืนช่วงประมาณ 03.00 น.กว่า ของเช้ามืดวันที่ 25 กุมภาพันธ์
 
จากนั้นเวลา 07.30 น. วงจรปิดพบรถมาสด้า สีแดง ขับเข้าไปที่เกิดเหตุ เพื่อนำร่างผู้ตายไปทิ้ง และประมาณ 08.00 น. ขับรถมาสด้า สีแดง ไปจอดทิ้งไว้ท้ายซอยผุส-จรูญ ถนนเลียบทางด่วนมอเตอร์เวย์ ก่อนจะมีรถตู้ปริศนามารับทั้งหมดเดินทางหลบหนีทางด่านคลองลึก ในจังหวัดสระแก้ว เมื่อช่วง 13.00 น.ของวันเดียวกัน
 
จากการตรวจสอบประวัติของผู้เสียชีวิตทราบว่า มีหมายจับจากประเทศไต้หวัน ในข้อหาคดีปล้น และครอบครองอาวุธปืน ก่อนมาในประเทศไทย
 
นอกจากนี้ ยังมีภาพวงจรปิดช่วงที่ผู้ตายยืนอยู่กับหนึ่งในผู้ต้องสงสัย ที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ด้วย ซึ่งตรวจสอบพบว่า เป็นภาพวงจรปิดเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ช่วงเวลา 15.44 น. โดยทั้งสองคนยืนคุยอยู่หน้าบ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่ในช่วงกลางคืน ผู้ตายจะถูกยิงเสียชีวิต และนำศพไปทิ้ง
 
โดยที่บ้านหลังนี้ ตำรวจพบจุดเชื่อมโยง รถยนต์โตโยต้ายาริส ถูกคนร้าย 2 คน คาดว่าน่าจะเป็นชาวไต้หวัน ก่อเหตุขโมยไป ซึ่งจากภาพวงจรปิด จะพบพฤติกรรมของชายชาวไต้หวัน ทั้ง 2 คน ซึ่ง 1 ในนั้นคือผู้ตาย ได้เข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินภายในบ้าน แล้วขโมยรถพากันขับหลบหนี โดยที่ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน เข้ามาและออกไปพร้อมกัน ไม่มีลักษณะอุ้ม หรือ บังคับพากันออกไปแต่อย่างใด
 
ทางด้าน พล.ต.ต วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ บอกว่า ได้สั่งการให้เร่งตรวจลายนิ้วมือแฝง เพื่อเร่งออกหมายจับผู้ต้องสงสัยทั้ง 5 คน จากนั้นจึงจะดำเนินการขอหมายแดงกับตำรวจสากล เพื่อติดตามตัวคนร้ายทั้งหมดมาดำเนินคดี
 
มีรายงานว่า การลงมือสังหารในครั้งนี้ พบว่ามีการวางแผนทำเป็นขบวนการข้ามชาติ โดยเฉพาะการส่งทีมสังหารบินข้ามประเทศ เพื่อมาลงมือก่อเหตุ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/aSagt-gzusE?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง