logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

กู้เงินผ่านแอปฯ จาก 1 สัญญา 5 พันบาท ขยาย 60 สัญญา ผงะ ! หนี้เฉียดล้าน | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หญิงคนหนึ่ง กู้เงินผ่านแอปฯ เงินกู้ เริ่มต้นจาก 5,000 บาท แต่โดนกลวิธีของแอปฯ กลายเป็นว่าไป ๆ มา ๆ จา ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

195 ครั้ง
|
26 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หญิงคนหนึ่ง กู้เงินผ่านแอปฯ เงินกู้ เริ่มต้นจาก 5,000 บาท แต่โดนกลวิธีของแอปฯ กลายเป็นว่าไป ๆ มา ๆ จากการเริ่มกู้ 1 สัญญา เพียง 5,000 บาท แตกแขนงกลายเป็น 60 สัญญา จำนวนเงินเกือบล้านบาท จ่ายคืนไม่จบไม่สิ้น อีกทั้งยังพบว่า เงินกู้ งอกออกมาเรื่อย ๆ
 
หญิงคนนี้คือ คุณวรรณ ร้องเรียนเข้ามายัง ข่าวเย็นประเด็นร้อน ว่า ต้นเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว กู้เงินในแอปฯ เงินกู้เจ้าหนึ่ง 5,000 บาท แอปฯ ดังกล่าว โอนเข้าบัญชีเธอ ซึ่งเมื่อหักค่าธรรมเนียมแล้วได้เงิน 3,500 บาท และต้องโอนเงินส่งคืนใน  7 วัน ซึ่งเธอก็โอนกลับ 5,000 บาท ครบถ้วนก่อน 7 วัน
 
ต่อมา แอปฯ ดังกล่าว ได้ขึ้นรายชื่อบริษัทเครือข่ายในแอปฯ อีก 5 บริษัท ให้สิทธิ์เธอกู้เงินได้อีก 9,000 บาท ซึ่งเธอก็กดกู้เงิน และจุดตรงนี้นี่เองที่เริ่มส่งคืนไม่ทัน เมื่อส่งไม่ทัน แอปฯ นี้ ก็จะมีรายชื่อบริษัทเครือข่ายใหม่ ๆ โผล่มาในแอปฯ ให้กู้เพิ่มเพื่อนำมาจ่ายยอดเดิม ซึ่งจะมีคนทวงหนี้โทรมาแนะนำให้กดกู้เพิ่ม เพื่อจ่ายยอดเดิมด้วย
 
คุณวรรณ บอกว่า ตอนนั้นไม่มีทางเลือก ทำตามคำแนะนำ กดกู้เพิ่ม เพื่อนำมาปิดยอดเดิม จนสัญญาเริ่มเพิ่มขึ้นแบบทวีคูณด้วย ก็เริ่มงง ๆ แล้ว เพราะสัญญาต่าง ๆ เริ่มทวีคูณ ซึ่งเพียง 2 เดือน คือต้นเดือนมกราคม เปิดแอปฯ ดู ปรากฏว่ามีสัญญากู้มากถึง 60 สัญญา และเป็นหนี้แบบงง ๆ เพิ่มขึ้นถึง 563,000 บาท ทำให้เป็นทุกข์มาก เพราะที่ผ่านมา เงินที่กู้แอปฯ ไม่เคยได้กดออกมาใช้ แต่ทางแอปฯ จะโอนมาให้ และให้โอนกลับใช้หนี้เลย ยกเว้นครั้งแรกที่กู้ 5,000 บาท เคยได้กดมาใช้จริง
 
เมื่อไม่มีทางออก ญาติ ๆ รู้เรื่องเข้า ก็รวมเงินกันปิดหนี้ให้ แต่พอปิดหนี้ไปแล้ว กลับมีสัญญากู้ใหม่ งอกขึ้นมาในแอปฯ อีก 50 สัญญา ยอดหนี้รวม 956,000 บาท ซึ่ง คุณวรรณ ยืนยันว่า เธอไม่ได้กู้เงินแล้ว
 
คุณวรรณ บอกว่า เมื่อเป็นเช่นนี้ เธอตัดสินใจไม่ส่งเงินต่อแล้ว ปรากฏว่า คนทวงเงินของแอปฯ เงินกู้ โทรไปหาคนรอบข้างของเธอ 10 กว่าคน ทุกวัน เพื่อทวงเงิน โดยได้เบอร์คนรอบข้างไป ตอนที่เธอโหลดแอปฯ และสมัครกู้เงิน ซึ่งเธออนุญาตให้แอปฯ เข้าถึงข้อมูลในโทรศัพท์ นั่นจึงทำให้แอปฯ นี้มีข้อมูลของเธอไว้หมดเลย
 
เมื่อลองโทรกลับก็จะมีเสียงตอบรับอัตโนมัติแจ้งว่า หมายเลขนี้ระงับการใช้งานชั่วคราว
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/98mA6AjK5io?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง