logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ทำบุญรับขวัญ ! ครู-นักเรียน 340 ชีวิต เหตุไฟไหม้ป่าลามติดไร่อ้อย | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จากเหตุการณ์ ครูและนักเรียน 340 ชีวิต ที่จังหวัดลพบุรี วิ่งหนีชุลมุน เพราะควันไฟปกคลุมโรงเรียนล่าสุด ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

291 ครั้ง
|
23 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จากเหตุการณ์ ครูและนักเรียน 340 ชีวิต ที่จังหวัดลพบุรี วิ่งหนีชุลมุน เพราะควันไฟปกคลุมโรงเรียนล่าสุด ครู-นักเรียน ยังขวัญผวา นุ่งขาวห่มขาว ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เจ้าที่-เจ้าทาง ย้อนไปดูเหตุ
 
ทำบุญรับขวัญ ! ครู -นร. 340 ชีวิต เหตุไฟไหม้ไร่อ้อย
 
จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้ป่า ก่อนลุกลามมาติดไร่อ้อย ด้านข้างโรงเรียนซอย 3 สาย 4 ซ้าย ตำบลโคกตูม อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ด้วยความที่ลมกรรโชกแรง พัดเปลวไฟ ควันไฟ และเถ้าถ่าน เข้าปกคลุมทั่วทั้งโรงเรียน ทำให้นักเรียนและครู 340 ชีวิต แสบตา สำลักควัน จนต้องวิ่งหนีออกมาหน้าโรงเรียน อย่างชุลมุนวุ่นวาย ส่งเสียงร้องระงม ด้วยความตื่นตกใจกลัว
 
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่อีกครั้ง ไปพบผู้อำนวยการโรงเรียน นายสายัณห์ ยิ้มแฉ่ง ได้พาไปดูจุดเกิดเหตุข้างรั้วโรงเรียนฝั่งขวา หลังตรวจสอบว่าพบมีคนลอบจุดไฟเผาป่า จนลุกลามไร่อ้อยไปกว่า 40 ไร่ พร้อมเผยว่า ปกติแล้ว ทุกปีจะมีการซ้อมแผน เผชิญเหตุทุกปี
 
แต่เหตุจริงที่เกิดขึ้นนั้น มันรุนแรง เกินกว่าการซ้อมแผน ยอมรับว่า บุคลากร ครู นักเรียน ทุกคน ตอนนี้ขวัญหนีดีฝ่อ เพราะยังหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงทำให้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ถือโอกาสทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผีบ้านผีเรือน เจ้าที่เจ้าทางเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับบุคลากรและเด็กนักเรียนต่อไป
 
ส่วนด้านคดี ตำรวจ สภ.โคกตูม ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว โดยผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพ ว่าจุดไฟเผาจริง เบื้องต้นได้เจรจาไกล่เกลี่ยชดใช้ค่าเสียหายให้กับเจ้าของไร่อ้อย ที่เสียหายไป 2 แห่ง
 
ส่วนทางโรงเรียน ไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ก่อเหตุ แต่ขอให้พิจารณาช่วยเหลือซ่อมแซมส่วนที่เสียหายให้กับโรงเรียนบ้าง
 
นายกฯ ตกใจอ้อยถูกเผา 2 ล้านตัน
 
ด้าน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความใน X ระบุว่า หลังได้รับรายงานว่า จังหวัดสุพรรณบุรีและลพบุรี มีอ้อยที่เผาก่อนตัดส่งโรงงาน เกือบ 2 ล้านตัน เห็นตัวเลขแล้วตกใจครับ! แม้ก่อนหน้านี้รัฐบาลมีการออกมาตรการต่าง ๆ ไป จนทำให้เราเห็นตัวเลขการเผาหลังการเก็บเกี่ยวของทั้ง 2 จังหวัดนี้ ลดลงจากปีก่อน 5-10 ก็ตาม แต่พี่น้องประชาชนยังหายใจลำบากจากผลกระทบของการเผาอยู่
 
ดังนั้น ในช่วงที่โรงงานน้ำตาลใกล้ปิดหีบนี้ ต้องมีการรณณรงค์ทำความเข้าใจกับชาวไร่อ้อยที่ยังไม่ตัดอ้อยให้งดการเผา และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งรัดการรณรงค์ และเพิ่มมาตรการจูงใจ ให้สามารถลดการเผาลงให้มากกว่านี้
 
สำคัญที่สุดผมอยากขอความร่วมมือกับเอกชน โดยเฉพาะผู้ผลิตน้ำตาลรายใหญ่ให้สนับสนุนเกษตรกรลดการเผาด้วย ส่วนมาตรการระยะยาว ผมจะเชิญทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาพูดคุยต่อ เพราะยังมีโรงงานน้ำตาล และไร่อ้อยในจังหวัดอื่น ๆ ทั่วประเทศที่ต้องปรับแนวทางร่วมกันครับ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง