logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ตบกันสนั่น ! เพื่อนบ้านนักบู๊บุกพังบ้าน แจ้งตำรวจแต่ทำอะไรไม่ได้ | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พี่สาวหวาดระแวงมานานร่วม 20 ปี หลังน้องสาวที่พักอาศัยอยู่บ้านหลังติดกัน มีอาการทางประสาท เดี๋ยวดีเดี๋ ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

302 ครั้ง
|
23 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พี่สาวหวาดระแวงมานานร่วม 20 ปี หลังน้องสาวที่พักอาศัยอยู่บ้านหลังติดกัน มีอาการทางประสาท เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย วันดีคืนดี บุกพังบ้านจะเข้ามาทำร้าย จนทุกคนหวาดระแวง รวมถึงคนในชุมชนก็กลัวจะเกิดอันตรายด้วย เพราะแจ้งตำรวจหลายรอบ แต่กลับทำอะไรไม่ได้
 
คลิปเหตุการณ์ขณะหญิงสวมเสื้อม่วง สวมผ้าถุง ถือเหล็กยาวพยายามเข้ามาทำร้ายคนในบ้าน ที่กำลังช่วยกันปิดประตูไม่ให้หญิงดังกล่าวเข้ามาได้ เหตุการณ์ค่อนข้างวุ่นวาย เพราะหญิงคนนี้ไม่กลัวใคร และคลิปที่เห็นนี้เป็นเพียงเหตุการณ์แค่เพียงส่วนหนึ่ง เพราะคนในครอบครัวนี้ ซึ่งก็เป็นญาติกับหญิงที่ก่อเหตุ ถูกบุกอาละวาด ทุบทำลายข้าวของแบบนี้มานานร่วม 20 ปีแล้ว แต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะหญิงคนนี้ป่วยทางจิต แจ้งตำรวจก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา ในชุมชนมุสลิมปากคลอง เขตเทศบาลนครระยอง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง
 
พี่สาวของหญิงที่ก่อเหตุ เล่าว่า ตัวเธอพักอาศัยอยู่กับลูกหลานที่บ้านหลังดังกล่าว ช่วงกลางวันเธอจะอยู่บ้านคนเดียว เพราะทุกคนออกไปทำงาน ส่วนน้องสาวอยู่บ้านหลังข้าง ๆ กับลูกชาย แต่ลูกชายก็อยู่ด้วยไม่ได้ เพราะตัวน้องสาวมีอาการทางประสาท ใครก็เข้าใกล้ไม่ได้ วันดีคืนดีก็จะถือมีด ถือไม้ บุกมาหาเรื่องตน แล้วอาละวาดพยายามทำร้าย พังข้าวของ ตนหวาดกลัวมาก ต้องอยู่แต่ในบ้าน เคยคิดจะย้ายบ้านหนี แต่ก็ไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน
 
ที่ผ่านมาแจ้งไปหลายหน่วยงานให้เข้ามาช่วยแก้ปัญหา แต่พอเจ้าหน้าที่มาดูแล้วก็หายไป ปัญหาก็ยังเกิดขึ้นเหมือนเดิม นอกจากตนเองจะได้รับผลกระทบจากอาการประสาทของน้องสาวแล้ว คนในชุมชนก็โดนเหมือนกัน จึงอยากให้หน่วยงานราชการมาช่วยเหลือ พาตัวน้องสาวไปบำบัดรักษาอย่างจริงจังเสียที
 
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังชุมชนดังกล่าว แต่พบว่าหญิงที่ก่อเหตุปิดบ้านเงียบ ไม่ยอมออกมาพบใคร ทีมข่าวจึงไปพูดคุยกับประธานชุมชน เปิดเผยว่า พี่น้องครอบครัวนี้ มีปัญหากันมาร่วม 20 ปีแล้ว ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าทนกันมาได้อย่างไร และทางชุมชนก็ไม่ได้เพิกเฉย มีการโทรแจ้งและประสานหน่วยงานต่าง ๆ เข้ามา แต่ปัญหาก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขให้มันแล้วเสร็จ ซึ่งก็จะเป็นปัญหาแบบนี้อยู่ตลอด
 
ล่าสุด นางจีรยดา ธรรมบุษดี นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการพิเศษ ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าการกลุ่มการพัฒนาสังคมและสวัสดิการ จังหวัดระยอง ได้เข้ามาพูดคุยกับประธานชุมชน และให้ข้อมูลว่าเคสนี้จะต้องมานั่งปรึกษาและคุยกันกับทั้งศูนย์โรงพยาบาลระยอง และกับคนในชุมชน เพื่อให้เข้าใจวิธีการรักษา ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีข้อสรุปว่าจะดำเนินการอย่างไรกับหญิงป่วยรายนี้   
 
พี่สาวของหญิงดังกล่าว จึงฝากขอร้องสื่อเป็นที่พึ่งสุดท้าย ช่วยตีแผ่ความทุกข์ของตนและคนในชุมชน ซึ่งหากทุกอย่างยังไม่ได้รับการแก้ไข ตนก็ตัดสินใจแล้วว่าต้องย้ายบ้านหนี เพราะหากทนต่อไปอาจถูกบุกทำร้ายจนตายก็เป็นได้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง