logo ถกไม่เถียง

หนุ่มร้อง ! ถูกหมายจับคดีทำร้างร่างกาย ทั้งที่ตัวเองอยู่ในเรือนจำ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หนุ่มตกเป็นแพะ ถูกออกหมายจับคดีทำร้ายร่างกาย เมื่อปี 2561 ทั้งที่ติดคุกตั้งแต่ปี 2559 และออกจากคุกเมื่อปี 2564 สุดท้ายพบว่าผู้บาดเจ็ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,จับแพะ,จับผิดตัว,ชี้ตัวผิด,ชี้ผิดตัว,ชี้ตัว,ชี้ตัวคนร้าย,ชี้คนร้ายผิดตัว,หมายจับ,ผมไม่ได้ทำ,ติดคุก,หมายจับผิดตัว,ชี้ตัวมั่ว,จับซ้ำซ้อน,ถอนหมายจับ,ถูกออกหมายจับ,ธีรวุฒิ ฉิ่งระห้อย,ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,ทนายสงกาญ์,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,จิฬาภรณ์ ตามชู กฤษณสุวรรณ,พ.ต.อ. มนัส อัดโดดดร,มนัส อัดโดดดร,สภ.อุทัย,พ.ต.อ. มนัส

13,344 ครั้ง
|
22 ก.พ. 2567
หนุ่มตกเป็นแพะ ถูกออกหมายจับคดีทำร้ายร่างกาย เมื่อปี 2561 ทั้งที่ติดคุกตั้งแต่ปี 2559 และออกจากคุกเมื่อปี 2564 สุดท้ายพบว่าผู้บาดเจ็บชี้ตัวตัวคนร้ายผิด ทุกวันนี้ยังไม่ได้รับการเยียวยา
 
วันที่ 22 ก.พ. 67 คุณธีรวุฒิ ฉิ่งระห้อย (แมน) ผู้เสียหาย และ คุณขนม (แฟนของผู้เสียหาย) เล่าว่า คุณแมนอยู่ในเรือนจำตั้งแต่ปี 2559 และออกมาจากเรือนจำปี 4 ม.ค. 64 แต่ถูกออกหมายจับข้อหาทำร้ายร่างกายวันที่ 4 พ.ย. 61 ยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องทำร้ายร่างกายผู้อื่นก่อนเข้าเรือนจำ และวันเกิดเหตุในหมายจับคือเดือนมีนาคม 2561 ซึ่งตนอยู่ในเรือนจำ ไม่สามารถไปก่อเหตุได้ จึงไปติดต่อขอคำชี้แจงกับตำรวจ ตามเรื่องมากว่า 1 ปีแล้วยังไม่มีความคืบหน้า
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ! ถูกหมายจับคดีทำร้างร่าง
 
ได้รับคำแนะนำจากตำรวจว่าให้ยอมรับสารภาพแล้วถูกจับไปก่อนแล้วเตรียมเงินมาประกันตัว ทุกวันนี้ต้องใช้ชีวิตอย่างหลบ ๆ ซ่อน ๆ เพราะถ้าหากถูกตำรวจพบว่ามีหมายจับจะถูกจับทันที แต่ตัดสินใจออกมาออกรายการถกไม่เถียงขอความเป็นธรรม เนื่องจากทนไม่ไหวที่จะต้องใช้ชีวิตกับความผิดที่ตัวเองไม่ได้ทำ
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ! ถูกหมายจับคดีทำร้างร่าง
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นมุมกฎหมายว่า ทางออกของเรื่องนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องรีบทำเรื่องถอนหมายจับให้ผู้เสียหาย เนื่องจากขณะที่ออกหมายจับ ผู้เสียหายอยู่ในเรือนจำไม่สามารถเป็นผู้ก่อเหตุได้ การที่ตำรวจให้จับตัวไปก่อนแล้วค่อยมายกฟ้องถือว่าทำไม่ถูกต้อง
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ! ถูกหมายจับคดีทำร้างร่าง
 
คุณจิฬาภรณ์ ตามชู กฤษณสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม แนะนำว่า ผู้เสียหายจะต้องหาหลักฐานไปให้ตำรวจช่วยเพิกถอนหมายจับให้ก่อน แต่ถ้าหากถอนหมายจับไม่ทันแล้วถูกจับตัวไปก่อนทั้งที่ไม่มีความผิด สามารถขอใช้เงินประกันตัวจากกองทุนยุติธรรมจังหวัด เพื่อให้มีเงินมาช่วยประกันตัวได้ และมีทนายของกองทุนยุติธรรมคอยช่วยเหลือ
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ! ถูกหมายจับคดีทำร้างร่าง
 
พ.ต.อ. มนัส อัดโดดดร ผกก.สภ.อุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชี้แจงกรณีของคุณแมนว่า เป็นการออกหมายจับผิดตัว เนื่องจากผู้บาดเจ็บมาแจ้งความและชี้ตัวคนร้ายผิดคน ตำรวจจึงออกหมายเรียกและหมายจับแล้วมีคุณย่าของคุณแมนเป็นผู้รับหมาย แต่ไม่ได้โต้แย้งว่าขณะนั้นคุณแมนอยู่ในคุก หลังจากที่ทราบเรื่องก้ได้รีบดำเนินการถอนหมายจับให้ ยืนยันว่าคุณแมนจะไม่ถูกตำรวจจับเนื่องจากในระบบของ สภ.อุทัย ได้ถอนหมายจับคุณแมนไปแล้ว เหลือเพียงแค่ขั้นตอนของศาลเท่านั้นซึ่งอาจใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ตนยินดีที่จะช่วยเหลือเยียวยาคุณแมนได้ตามที่ต้องการ
 
ติดตาม รายการ "ถกไม่เถียง" ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35  
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/7-lrg7sYXjg 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง