logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

วงการตำรวจเดือด ! “บิ๊กโจ๊ก” แถลงโต้ “บิ๊กเต่า” หลังให้สัมภาษณ์คดีเว็บฯ พนัน | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วันนี้ วงการตำรวจเดือด เมื่อบิ๊กโจ๊ก ออกมาแถลงโต้เดือดบิ๊กเต่า ที่ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับคดีเว็บฯ พนัน ม ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

546 ครั้ง
|
22 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วันนี้ วงการตำรวจเดือด เมื่อบิ๊กโจ๊ก ออกมาแถลงโต้เดือดบิ๊กเต่า ที่ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับคดีเว็บฯ พนัน มินนี่ เมื่อวานนี้ที่พัวพันไปถึงบิ๊กโจ๊ก ซึ่งการแถลงของบิ๊กโจ๊กวันนี้มีหลายคำ หลายประโยคที่ดุเดือดมาก
 
บิ๊กโจ๊ก โต้เดือด คุณยศอะไร แถลงกดดัน ป.ป.ช.
 
หลังจากเมื่อวานนี้ บิ๊กเต่า พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในฐานะคณะกรรมการสืบสวน และรองหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีเว็บฯ พนันมินนี่ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า การสืบสวนสอบสวนขยายผลจากคดีแรก พบว่ามีชื่อ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถูกร้องทุกข์กล่าวโทษ ซึ่งตำรวจได้ทำหนังสือไปที่ ป.ป.ช.ให้ส่งสำนวนกลับมาที่พนักงานสอบสวน เพราะเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องกับคดีแรก และเป็นประโยชน์กับการสืบสวนดำเนินคดี
 
ล่าสุดช่วงสายวันนี้ บิ๊กโจ๊ก พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ แถลงตอบโต้ในเรื่องนี้ ไล่ตั้งแต่ประเด็นที่ตนเองถูกค้นบ้าน แล้วมีการแจ้งข้อกล่าวหากับลูกน้อง จนมาถึงวันดีคืนดีมีข่าวว่าจะเรียกตนไปรับทราบข้อกล่าวหา เพื่อทำให้เสียชื่อเสียง
 
ส่วนกรณีมีการแถลงถึงสำนวนใน ป.ป.ช. ที่มีการกล่าวหาตนนั้น สำนวนดังกล่าวส่งให้ ป.ป.ช. ตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ทำไมวันนี้ อยากเอาสำนวนกลับมา ป.ป.ช.เป็นหน่วยงานตรวจสอบการทุจริตโดยตรงด้วยระบบไต่สวน ซึ่งรอบคอบกว่าระบบกล่าวหาของตำรวจ อยากถามว่าคุณเป็นใคร ยศอะไร ทำไมมาแถลงกดดัน ป.ป.ช. หรือไม่เชื่อมั่นระบบไต่สวนของ ป.ป.ช.
 
ดังนั้นตำรวจยศใหญ่ ๆ ควรออกมาพูดบ้าง อย่าทำตัวเป็นอีแอบ อย่าให้ลูกน้องแค่ยศเล็ก ๆ ออกมาพูด เพราะจะทำให้เกิดความเสียหายแบบนี้ 
 
บิ๊กเต่า สวนกลับ บิ๊กโจ๊ก อย่าทรยศองค์กร
 
"บิ๊กโจ๊ก" ว่ามาอย่างนี้ ล่าสุด "บิ๊กเต่า" พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ให้สัมภาษณ์ตอบโต้กลับว่า ไม่ได้กลั่นแกล้ง เพราะหลักฐานแน่น ส่วนการขอดึงคดีจาก ป.ป.ช. ไม่ใช่การกดดัน แต่เพื่อให้การสอบสวนต่อเนื่อง พร้อมกับประโยคสำคัญที่ว่า "ถ้าทำร้ายองค์กรผมไม่ยอม จะเดินหน้าชนทุกอย่างด้วยหลักฐานและความถูกต้อง ไม่ได้ก้าวร้าว โปรดอย่าทรยศองค์กรตัวเอง เหมือนที่ท่านทรยศเจ้านายมาแล้วหลาย ๆ คน"
 
ป.ป.ช. หารือส่งสำนวนคดี บิ๊กโจ๊ก คืนตำรวจ
 
ก่อนหน้านี้เมื่อวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ข่าวเย็นประเด็นร้อน มีโอกาสสัมภาษณ์ คุณนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ถึงสำนวนคดีของบิ๊กโจ๊ก ที่พนักงานสอบสวนส่งให้ ป.ป.ช. ตอนนั้น หรือเมื่อ 3 วันก่อน คุณนิวัติไชย บอกว่า ป.ป.ช. จะรับสำนวนคดีของบิ๊กโจ๊กไว้ทำเอง วันนี้ข่าวเย็นประเด็นร้อน สัมภาษณ์คุณนิวิติไชย อีกครั้ง ท่านบอกว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง 
 
เบื้องต้น คณะกรรมการ ป.ป.ช. ไม่ได้มีมติให้ส่งคืนพนักงานสอบสวนของตำรวจ แต่ว่าตอนนี้ พนักงานสอบสวนมีหนังสือร้องขอให้้ทบทวน ให้ส่งเรื่องกลับที่ตำรวจ จึงอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะส่งกลับไปหรือไม่
 
นายกฯ ชี้คดีเว็บไซต์พนันโยงถึง บิ๊กโจ๊ก ต้องให้เจ้าตัวชี้แจงก่อน
 
ขณะที่คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า ตนฟังจากสื่อ ก็เป็นห่วงอยู่เหมือนกัน เรื่องเจ้าหน้าที่รัฐถูกกล่าวโทษ ก็ต้องพิสูจน์ทราบให้ชัดเจน เพราะเป็นเรื่องขวัญและกำลังใจประชาชน ซึ่งเรื่องเว็บพนันออนไลน์ ก็ผิดอยู่แล้ว ซึ่งถ้ามีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้อง ก็ต้องดำเนินการ แต่ต้องให้เกียรติเพราะที่จริงแล้ว พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ยังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ ก็ต้องให้เกียรติมาชี้แจง ทั้งนี้ยังไม่มีการพูดคุยและยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว
 
เส้นทางคดีมินนี่ พัวพันตำรวจหลายนาย
 
คดีมินนี่ ในตอนนี้ เนื่องจากมีการกล่าวหาว่าข้าราชการตำรวจร่วมกระทำผิด พนักงานสอบสวนจึงส่งสำนวนให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ มีตัวของมินนี่และเครือข่ายรวม 53 ราย และตำรวจที่เป็นลูกน้องของบิ๊กโจ๊กอีก 8 นาย รวมเป็น 61 ราย ซึ่งต่อมา ป.ป.ช. ส่งสำนวนคืนให้กับพนักงานสอบสวนดำเนินการต่อ และตอนนี้พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนผู้ต้องหา 14 ราย ส่งให้พนักงานอัยการคดีทุจริต ส่วนผู้ต้องหาอีก 47 ราย ส่งอัยการคดีพิเศษ
 
ต่อมา คณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ขยายผลและกล่าวหาผู้กระทำผิดที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับผู้ต้องหาข้างต้นในคดีเพิ่มเติม จึงได้แจ้งข้อหาตำรวจอีก 4 นาย และอดีตตำรวจ 1 ราย ซึ่งหนึ่งในตำรวจที่ถูกแจ้งข้อหา คือ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยเป็นคดีที่สำนวนอยู่ใน ป.ป.ช. ในตอนนี้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง