logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เรียกสอบ ! ผัว-เมีย เดินเท้ากลับบ้าน ลำบากจริงหรือมิจฉาชีพ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าหน้าที่สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดตราด อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังมีพลเมืองเตือนอย่า ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

179 ครั้ง
|
22 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าหน้าที่สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดตราด อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังมีพลเมืองเตือนอย่าหลงเชื่อ สองผัวเมียที่อ้างว่าโดนโกงค่าแรง
 
กรณี นายคมสันต์ พรมภักดี หนุ่มก่อสร้าง พาภรรยา นางสาวกรรณิการ์ แสนตำแย ที่ตั้งท้อง 2 เดือน เดินเท้าจากจังหวัดนครราชสีมา กลับบ้านญาติที่จังหวัดตราด โดยอ้างว่าถูกนายจ้างลอยแพ ไม่จ่ายค่าแรง จึงไม่มีเงินค่ารถและซื้อข้าวกิน อาศัยค่ำไหนนอนนั่น เด็ดผัก เด็ดฝักมะขามริมทางประทังหิวไปวัน ๆ บางครั้งก็ขอน้ำจากชาวบ้านใส่ขวดไว้ดื่มระหว่าง กระทั่งผู้สื่อข่าวไปเจอ มีการนำเสนอข่าว กระทั่งมีคนใจบุญเหมารถไปส่งบ้านญาติที่จังหวัดตราดแล้วนั้น
 
ล่าสุด มีข้อมูลจากพลเมืองดี ตั้งข้อสังเกตุว่าทั้ง 2 คนอาจเป็นมิจฉาชีพ เพราะเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว เคยเจอผัวเมียคู่ เดินเท้าอยู่ข้างทาง สอบถามข้อมูลก็คล้ายกับที่กำลังเป็นข่าว ถูกนายจ้างโกงค่าแรง ไม่มีเงิน ต้องเดินกลับบ้านที่กบินทร์บุรี ปราจีนบุรี พลเมืองดีสงสารขับรถพาไปส่งที่ขนส่งตราด ให้ขึ้นรถไปลงที่ท่ารถจันทบุรี ให้เงิน ซื้อข้าว ซื้อน้ำให้
 
ผ่านไปอาทิตย์เดียว ก็มาเจอข่าวตำรวจให้การช่วยเหลือสองผัวเมียคู่นี้อีกรอบ คราวนี้บอกจะกลับบ้านที่ขอนแก่น มีสตอรีเดิม ๆ นายจ้างโกงค่าแรง ตำรวจให้เงินไป 1,000 บาท
 
กระทั่งล่าสุด 2 วันที่แล้ว ก็มาเหมือนเดิม ก็เลยแจ้งเตือน ไม่อยากให้คนหลงเชื่อ
 
ล่าสุด ทีมข่าวไปหาสองผัวเมียที่ห้องพัก สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นอีกครั้ง สองผัวเมีย ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง ถูกโกงค่าแรงจริง ไม่ได้แต่งเรื่อง ปั้นเรื่อง ตามที่ถูกกล่าวหา
 
ขณะที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดตราด ส่งเจ้าหน้าที่ไปที่ สภ.คลองใหญ่ ตั้งใจจะไปแจ้งความเอาผิดสองผัวเมีย แต่แล้วก็ต้องเปลี่ยนใจ ยังไม่แจ้งความ ขอไปพูดคุยกับสองผัวเมียให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจนมากกว่านี้ก่อนดำเนินการต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง