logo เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มอายุ 17 ปี ทำงานเลี้ยงน้องวัย 2 เดือน - แม่ป่วยติดเตียง | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ที่สูตล พบหนุ่มน้อยอายุเพียง 17 ปี แต่ต้องรับภาระยิ่งใหญ่เกินตัว ทำงานเพียงลำพัง เพื่อเลี้ยงดูน้องวัย 2 เดื ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

314 ครั้ง
|
22 ก.พ. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - ที่สูตล พบหนุ่มน้อยอายุเพียง 17 ปี แต่ต้องรับภาระยิ่งใหญ่เกินตัว ทำงานเพียงลำพัง เพื่อเลี้ยงดูน้องวัย 2 เดือน และดูแลแม่ที่ป่วยติดเตียง
 
เมื่อวานนี้ ผู้นำท้องถิ่นภายในตำบลควนโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดสตูล นำโดย นายทนงศักดิ์ หล้าดี กำนันตำบลควนโพธิ์ เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 6 หมู่ 6 ตำบลควนโพธิ์ เพื่อมอบนม แพมเพิส และเสื้อผ้าเด็กอ่อน ให้นายรอมฎอน ทิ้งปากถ้ำ อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นบุตรชายของนางเจ๊ะบุหงา ทิ้งปากถ้ำ อายุ 35 ปี ผู้ป่วยติดเตียง
 
น้องรอมฎอน ต้องเลี้ยงแม่และน้องชายต่างพ่อวัย 2 เดือน โดยรับจ้างทำงานที่ปั๊มน้ำมันสัปดาห์ละ 2 วัน หรือช่วงจังหวะที่ปั๊มน้ำมันขาดคน เพื่อสลับมาดูแลน้องและแม่ โดยได้มีค่าจ้างวันละ 300 บาท ส่วนทุกวันพฤหัสบดีต้องไปเรียน กศน. ที่อำเภอละงู ส่วนสามีของแม่ หรือพ่อของน้อง หลังแม่ล้มป่วยก็หนีจากไป ทิ้งภาระไว้ให้น้องรอมฎอนเพียงลำพัง
 
ผู้นำท้องถิ่นยืนยันว่า น้องรอมฎอนเป็นเด็กดีและรักเรียน ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ กศน. ระดับ ม.6 และตั้งใจที่จะเรียนวิชาชีพ เพื่อประกอบอาชีพได้เลี้ยงแม่และน้อง
 
นายเลิศ ยาประจันทร์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 เล่าให้ฟังว่า พ่อแท้ ๆ ได้เสียชีวิตไปนานแล้ว โชคดีที่เมียเก่าของพ่อที่เคยแต่งงานอยู่กินและเลิกรากันไป ตอนนี้มารับจ้างกรีดยางในหมู่บ้าน น้องรอมฎอนให้มาอาศัยอยู่ด้วย จึงพอจะมีคนช่วยดูแลน้องวัย 2 เดือน ให้ในช่วงเวลากลางวันที่ต้องออกไปทำงาน ส่วนแม่ของน้องรอมฎอนมีอาการโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงขณะตั้งท้องลูกคนเล็ก 6 เดือน จนกระทั่งอาการทรุดต่อเนื่อง แต่ก็รอดมาได้ จนกระทั่งคลอดลูกชายคนเล็ก อาการก็เริ่มดีขึ้น แต่ยังไม่สามารถให้นมบุตรได้ เพราะร่างกายขยับได้เฉพาะซีกซ้ายเท่านั้น แม่ต้องใช้แพมเพิสวันละ 5 แผ่น ส่วนน้องก็ต้องกินนมผง
 
ด้วยอายุ 17 ปี ต้องดูแลแม่และน้อง ต้องทำงานและเรียนไปด้วย รายได้ไม่เพียงพอ ถือว่าหนักสำหรับวัยนี้ สำหรับผู้ที่มีเมตตาอยากช่วยเหลือน้อง สามารถช่วยเหลือได้ที่บัญชีธนาคารออมสิน สาขาท่าแพ ด.ช. รอมฎอน ทิ้งปากถ้ำ เลขที่บัญชี 020-3-32778-024
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/2sXipfY1-pQ?si=w6haxGAXx2g0fFEE

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง