logo เช้านี้ที่หมอชิต

โฆษกเพื่อไทยแถลง “ทักษิณ” ป่วยหนัก เอ็นแขนยุ่ย-กระดูกคอเสื่อม | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - การเมืองวันนี้ ยังคงอยู่กับประเด็นของ นายทักษิณ ชินวัตร หลังได้รับการพักโทษเป็นวันที่ 4 สื่อมวลชนบางส่วนยัง ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

328 ครั้ง
|
21 ก.พ. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - การเมืองวันนี้ ยังคงอยู่กับประเด็นของ นายทักษิณ ชินวัตร หลังได้รับการพักโทษเป็นวันที่ 4 สื่อมวลชนบางส่วนยังคงปักหลักสังเกตทุกความเคลื่อนไหวที่หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า เนื่องจากถูกมองว่าที่นี่อาจกลายเป็นศูนย์กลางอำนาจใหม่ที่ย้ายมาจากทำเนียบรัฐบาล ทุกย่างก้าวของ นายทักษิณ หรือใครไปใครมาหาที่บ้านหลังนี้ จึงอาจหมายถึงความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองที่กำลังจะเกิดขึ้น ทำให้ต้องเฝ้าจับตากันเป็นพิเศษ
 
รถ คุณหญิงอ้อ โผล่เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า
อย่างไรก็ตาม บ้านจันทร์ส่องหล้า เมื่อวานนี้ไม่มีไฮไลต์สำคัญ นอกจากรถตู้ Mercedes Benz สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 4 ขท 2566 กรุงเทพมหานคร ของ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ หรือ คุณหญิงอ้อ อดีตภรรยานายทักษิณ พร้อมรถติดตาม 1 คัน ขับเข้ามาสมทบภายในบ้าน โดยมีรายงานว่า คนในบ้านจันทร์ส่องหล้าได้สั่งอาหารเหนือ เช่น แคบหมู น้ำพริกหนุ่ม ไส้อั่ว เข้าไปรับประทาน 
 
อุ๊งอิ๊ง ส่งโฆษกเพื่อไทยแจงแทน ทักษิณ เอ็นแขนยุ่ย-กระดูกคอเสื่อม
แต่อีกเรื่องที่ยังอยู่ในความสงสัย ปริศนาเฝือกที่สวมใส่มาจากสาเหตุใด เมื่อวานนี้ทาง นายสุทิน คลังแสง บอกว่า กระดูกหัก แต่ นายภูมิธรรม เวชยชัย บอกไปอีกทางว่าเอ็นหัวไหล่ขาด ตอนนี้น่าจะได้ข้อยุติ เพราะมีการแถลงอาการของ นายทักษิณ อย่างเป็นทางการจากพรรคเพื่อไทย โดย นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค ระบุว่า ปอดของนายทักษิณไม่ 100 เนื่องจากเคยป่วยเป็นโควิด-19 ถึงขั้นเข้าไอซียู และต่อมาป่วยอีก 2 ครั้ง มีอาการลองโควิดรุนแรงเนื่องจากมีอายุกว่า 70 ปีแล้ว เรื่องการดามคอ มาจากโรคกระดูกคอเสื่อม การคล้องแขนออกมา เพราะเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย เป็นโรคที่เกิดกับผู้สูงอายุ ต้องกายภาพไม่น้อยกว่า 1 ปี หลังจากนี้ เนื่องจาก 6 เดือน ที่อยู่ในการควบคุมของกรมราชทัณฑ์ไม่ได้ออกกำลังกาย ทำให้กล้ามเนื้อต่าง ๆ ร่วงโรยเร็วกว่าคนออกกำลังกาย
 
ชัยธวัช ท้าเปิดเอกสารการแพทย์ ให้สังคมสิ้นสงสัย
แต่เรื่องนี้ก็ยังมีข้อกังขาจาก นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งได้กล่าวพาดพิงไปถึง อธิบดีอัยการ ที่ออกมายืนยันว่า นายทักษิณ มีอาการป่วยขั้นวิกฤตจริง โดยระบุว่า อัยการคงไม่ใช่ผู้มีอำนาจมาวินิจฉัยอาการป่วย แต่ต้องว่ากันตามเอกสารทางการแพทย์ และเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับเหตุผลที่ นายทักษิณ ได้รับการพิจารณาพักโทษเป็นกรณีพิเศษ ดังนั้น ผู้ที่จะตอบได้จึงไม่ใช่อัยการ แต่ต้องเป็นแพทย์กรมราชทัณฑ์และรัฐมนตรี ผู้อนุมัติพักโทษ และทางที่ดีที่สุด คือ การเปิดข้อมูลผ่านทางเอกสารทางการแพทย์จะได้จบ สังคมจะได้เลิกสงสัย เลิกตั้งคำถาม เพราะประเด็นนี้มีความสำคัญเนื่องจากเป็นการตอกย้ำความรู้สึกของประชาชนจำนวนมากที่รู้สึกว่าอาจมีความไม่เท่าเทียมกัน เลือกปฏิบัติ เพราะมีบางคนใช้กระบวนการนิติรัฐแบบอภิสิทธิ์ชน ซึ่งเป็นสาเหตุของความขัดแย้ง
 
ฮุน เซน เตรียมบินเยี่ยม ทักษิณ
และอีกหนึ่งไฮไลต์ที่หลังจากมีข่าวลือตลอดทั้งวัน เมื่อวานนี้ มีข่าวว่า จอมพล สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ซึ่งปัจจุบันเป็นประธานองคมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา จะเดินทางไปเยี่ยม นายทักษิณ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้าเป็นการส่วนตัว วันนี้ (21 ก.พ.) เวลา 10.30 น. หลังจากนั้นจะเดินทางกลับประเทศกัมพูชาในทันที
 
เรื่องนี้ได้รับคำยืนยันจาก นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่า สมเด็จฮุนเซน จะมาที่บ้านจันทร์ส่องหล้าจริง น่าจะมาเพราะเป็นห่วง
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/WIlbWuQYhiY?si=Ua_ic5cBaBF9UMjp

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง