logo ถกไม่เถียง

หนุ่มร้อง ! ถูกตำรวจชักปืนขู่ ขอค้นตัวไม่เจอของผิดกฎหมาย แต่เงินหาย 3,000 บาท : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หนุ่มถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ อ้างเป็นตำรวจใช้ปืนจ่อหัว บังคับค้นตัวไม่เจอของผิดกฎหมาย หลังจากนั้นพบว่าเงินหายไป 3,000 บาท แถมมีผู้เสียหายโ ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HDNews,Ch7HD,ช่อง7,ทิน โชคกมลกิจ,ตำรวจไทย,อาสาตำรวจ,ตำรวจยัดคดี,ตำรวจยัดข้อหา,ตำรวจไถเงิน,ตำรวจรับสินบน,ตำรวจยัดยา,ยัดคดี,ยัดข้อหา,ไถเงิน,รับสินบน,ยัดยา,ชักปืนจ่อหัว,ปืนจ่อหัว,โดนยัดข้อหา,เหยื่อโผล่เพิ่ม,วีรชาติ พัฒเกตุ,ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์,ดร. ธนกฤต,ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์,พล.ต.ต. ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์,ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์,ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี,สภ.หนองแค,หนองแค

6,804 ครั้ง
|
20 ก.พ. 2567
หนุ่มถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ อ้างเป็นตำรวจใช้ปืนจ่อหัว บังคับค้นตัวไม่เจอของผิดกฎหมาย หลังจากนั้นพบว่าเงินหายไป 3,000 บาท แถมมีผู้เสียหายโผล่เพิ่ม โดนยัดคดี-ไถเงิน ในวันเดียวกัน
 
วันที่ 20 ก.พ. 67 คุณวีรชาติ พัฒเกตุ (แป๊ะ) ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 66 ตนขับรถกำลังเดินทางไปซื้อถ่าน จากนั้นมีรถกระบะมาจอดปิดทาง แล้วลงมาชักปืนจ่อหัวตน อ้างว่าเป็นตำรวจบังคับให้ลงจากกรถเพื่อขอค้นตัว หลังจากค้นตัวเสร็จก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ตนกลับไปตรวจสอบรถหลังถูกค้น พบว่าเงินที่จะใช้ซื้อถ่านหายไป 3,000 บาท ภายหลังสืบพบว่ากลุ่มชายที่มาค้นตัวเป็นตำรวจ 2 นาย และอาสาตำรวจ 1 คน ตัดสินใจเข้าไปแจ้งความ ผ่านไป 2 เดือน คดีไม่คืบหน้า รู้สึกกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะมีรถของคนแปลกหน้ามักมาจอดที่บ้าน มีตำรวจโทรมาหาตนกับพยานในเหตุการณ์ตลอด และกังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ! ถูกตำรวจชักปืนขู่ ขอค้น
 
คุณเท่ ผู้เสียหาย เผยว่าถูกกลุ่มตำรวจชุดเดียวกัน ค้นตัวในวันเดียวกันกับที่คุณแป๊ะโดน โดยตำรวจมาที่ร้านซ่อมรถของตน แจ้งว่าตนขับรถเสียงดังตอนกลางคืน จากนั้นได้เข้ามาชวนคุย แต่อีกคนเดินเข้าไปในบ้านโดยไม่ได้ขออนุญาต ตำรวจขอตรวจปัสสาวะ ตนยอมรับไปว่าเสพยา ตำรวจแจ้งข้อหาพร้อมถามว่าจะเอายังไง ตนโทรหาแม่ให้มาเจรจา คุยไปสักพักตำรวจบอกว่าขอเงิน 4,000 บาท แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี หลังจากเป็นข่าวมีตำรวจมาจอดรถที่หน้าบ้าน คล้ายกับกรณีของคุณแป๊ะเช่นกัน
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ! ถูกตำรวจชักปืนขู่ ขอค้น
 
นายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน กล่าวว่า จากรณีของคุณแป๊ะมีหลักฐานชัดเจน ตามข้อกฎหมายที่การค้นตัวแล้วมีอาวุธปืนแล้วเงินหาย อาจเข้าข่ายความผิดลักทรัพย์หรือปล้นทรัพย์ ส่วนกรณีของคุณเท่ ที่ยอมรับว่าตัวเองเสพยา แต่ตำรวจเดินเข้าบ้านทั้งที่ไม่มีหมายค้นและไม่ได้สวมเครื่องแบบ การควบคุมตัวไปโรงพักหากมีความสุจริตจะต้องถอดกล้องวงจรปิดทำไม การควบคุมตัวหากไม่มีการถ่ายภาพก็จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.อุ้มหาย นอกจากนี้ยังมีการเรียกรับสินบน 4,000 บาท ก็จะมีความผิดเช่นกัน เรื่องนี้ทางตำรวจจะต้องสืบสวนและมีคำตอบแก่สังคม
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ! ถูกตำรวจชักปืนขู่ ขอค้น
 
พล.ต.ต. ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ยืนยันว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ที่ในข่าว เป็นตำรวจจริง 2 นาย และอาสาตำรวจ 1 คน ตนเพิ่งได้ทราบเรื่องไม่นาน ขณะนี้ได้ดำเนินการสั่งย้ายและตั้งคณะกรรมการสอบแล้ว ถ้ามีโอกาสตนจะเข้าไปพูดคุยกับผู้เสียหายทั้งสองคน เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าจะดำเนินการตามหน้าที่ ไม่มีการช่วยเหลือตำรวจ และผู้เสียหายจะได้รับความเป็นธรรมอย่างแน่นอน
 
ติดตาม รายการ "ถกไม่เถียง" ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35  
 

ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/lz8d3qZurqI

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง