logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สั่งเด้ง ! 6 เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.โคราช เซ่นปมหมุดนิรนามรุกป่าเขาใหญ่ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เลขาธิการ ส.ป.ก. มีคำสั่งด่วนเด้ง 6 เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.โคราชเข้ากรุ เซ่นหมุด ส.ป.ก.นิรนามรุกป่าเขาใหญ่ ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

214 ครั้ง
|
20 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เลขาธิการ ส.ป.ก. มีคำสั่งด่วนเด้ง 6 เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.โคราชเข้ากรุ เซ่นหมุด ส.ป.ก.นิรนามรุกป่าเขาใหญ่ เพื่อเปิดทางการสืบสวนข้อเท็จจริง
 
เด้ง 6 ส.ป.ก.โคราช เซ่นปมหมุดนิรนามรุกป่าเขาใหญ่
 
จากกรณีข้อพิพาทการออกโฉนด ส.ป.ก. จังหวัดนครราชสีมา รุกล้ำเข้าไปในเขตพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บริเวณบ้านเหวปลากั้ง หมู่ที่ 10 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 
 
ล่าสุด มีรายงานมาว่า เมื่อวานนี้ (19 ก.พ.) นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาฯ ส.ป.ก. ได้มีหนังสือคำสั่งด่วนที่สุด สั่งให้เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก. จังหวัดนครราชสีมา รวม 6 นาย หยุดปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ทันที และให้มารายงานตัวที่ส่วนกลาง เพื่อให้การดำเนินการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงเป็นไปอย่างโปร่งใส
     
โดยคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงที่ตั้งขึ้นจะมีกรอบระยะเวลาดำเนินการ 30 วัน หากพบว่ามีการกระทำความผิด เจ้าหน้าที่เอื้อประโยชน์ให้กับชาวบ้านหรือนายทุน ไม่เป็นไปตามระเบียบ ก็จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงทันที และจะดำเนินคดีตามมาตรา 157 อย่างเด็ดขาด
 
ปลัด ทส. ยันให้ความเป็นธรรม ชัยวัฒน์
 
อีกประเด็นที่ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลคดีก่อสร้างอาคารที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยาน (ห้วยคมกฤต) อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานโดยมิชอบ ผิดวินัยร้ายแรง และส่งอัยการสูงสุดดำเนินคดีอาญา
 
เรื่องนี้ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ทางป.ป.ช.ได้แจ้งเรื่องไปที่ต้นสังกัดของ นายชัยวัฒน์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางต้นสังกัดก็จะส่งรายละเอียดมาให้สำนักปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทุกอย่างมีขั้นตอนอยู่ ทั้งเรื่องการร้องขอความเป็นธรรม ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการ
 
ทั้งนี้ นายชัยวัฒน์ สามารถอุทธรณ์และร้องขอความเป็นธรรมกับทางกระทรวงได้ ซึ่งยอมรับว่าข้าราชการเรา โดนแบบนี้มาเยอะ ก็เปิดให้เขาร้องขอความเป็นธรรมและเสนอหลักฐานเข้ามา
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง