logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“เศรษฐา” ยัน ! ไม่มีดีลลับ “ยิ่งลักษณ์” เดินตามรอย “ทักษิณ” กลับไทย | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายกฯ ยืนยันไม่มีดีลลับ ยิ่งลักษณ์ เดินตามรอย ทักษิณ กลับประเทศไทยอีกครั้ง ส่วนบรรยากาศที่บ้านจันทร์ส ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

143 ครั้ง
|
20 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายกฯ ยืนยันไม่มีดีลลับ ยิ่งลักษณ์ เดินตามรอย ทักษิณ กลับประเทศไทยอีกครั้ง ส่วนบรรยากาศที่บ้านจันทร์ส่องหล้าวันนี้ ไม่มีไฮไลต์สำคัญ
 
วันนี้ (20 ก.พ.) ถือเป็นวันที่ 3 ที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการพักโทษ กลับมาอยู่บ้านจันทร์ส่องหล้า ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 กรุงเทพฯ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีเพียงความเคลื่อนไหวเล็ก ๆ น้อย ๆ จาก นายธวัชชัย กลีบเมฆ อดีตทีมบอดีการ์ดของนายทักษิณ สมัยเป็นนายกฯ และเป็นบุคคลที่เข็นวีลแชร์ให้ นายทักษิณ ตอนไปพบอัยการเมื่อวานนี้ (19 ก.พ.) ได้เดินทางมาที่บ้านจันทร์ส่องหล้า
 
นอกจากนี้ยังมีรถตู้ Mercedes Benz สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 4 ขท 2566 กรุงเทพมหานคร ของคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ หรือ คุณหญิงอ้อ อดีตภรรยาของนายทักษิณ พร้อมรถติดตาม 1 คัน ขับเข้ามาสมทบภายในบ้าน ที่มีรายงานว่า คนในบ้านจันทร์ส่องหล้า ได้สั่งอาหารเหนือ เช่น แคบหมู น้ำพริกหนุ่ม ไส้อั่ว เข้าไปรับประทาน
 
ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายจับตามองว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินตามรอย นายทักษิณ เพื่อกลับไทยนั้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยืนยันว่า ยังไม่เคยพูดเรื่องนี้ ไม่มีดีลลับอะไร
 
และขอย้ำว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย เช่นเดียวกับกรณี นายทักษิณ ซึ่งเดินทางกลับไทยเมื่อ 22 สิงหาคม 2566 ที่มีการดำเนินการตามกฎหมายทุกประการ
 
ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีช่วงหลังได้เดินพบปะผู้นำเหล่าทัพบ่อยครั้ง จึงมีความเป็นไปได้หรือไม่ว่า การปรับคณะรัฐมนตรีครั้งต่อไป จะเข้ามาดูแลกระทรวงกลาโหมเอง นายเศรษฐา ตอบว่า ยังไม่มีการพูดคุยถึงเรื่องนี้ ส่วนการเดินสายพบผู้นำเหล่าทัพ เป็นการเจอตามปกติ ไม่ได้มีนัยยะอะไร
 
ขณะที่ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ว่า สังคมมีความพยายามที่จะจับผิดอะไรมากมาย เช่น เรื่องวิพากษ์วิจารณ์ว่า โรงพยาบาลตำรวจมีร้านย้อมผมหรือเปล่า เพราะ นายทักษิณ ออกมาจากโรงพยาบาลด้วยผมสีดำ โดยเรื่องนี้ทำให้ตนเองแปลงกใจอย่างมาก เพราะปัจจุบันแค่เดินไปซูเปอร์มาร์เก็ต หรือร้านสะดวกซื้อ ก็มียาย้อมผมแล้ว
 
ส่วนเรื่องการใส่เฝือก แล้วมีการจับผิดว่างอมือนั้น ตนเองมองว่า เป็นงอมือเล็กน้อยเพราะเมื่อย ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลก จึงอยากตำหนิคนจับโป๊ะ ตอนนี้บ้านเมืองบอบช้ำมาเยอะแล้ว อยากให้คิดถึงอนาคตข้างหน้า ถ้า นายทักษิณ มาเป็นที่ปรึกษาแก้ไขปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ ไทยจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า นายทักษิณ จะกลับมาเป็นที่ปรึกษาด้านไหน หรือจะมีบทบาททางการเมืองหรือไม่ นายจิรายุ กล่าวว่าตอบยาก แต่ นายทักษิณ เป็นผู้อาวุโส มีคนเคารพนับถือ จึงเป็นเรื่องปกติที่จะมีคนไปขอคำปรึกษา แต่จะปรึกษาเรื่องอะไร เป็นเรื่องของอนาคต
 
นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงอาการป่วยของ นายทักษิณ ว่า ก่อนที่ นายทักษิณ จะกลับมาไทย ท่านป่วยเป็นโรคไวรัสโควิด-19 ถึง 3 รอบ รอบแรกเป็นหนักที่สุด ต้องเข้าโรงพยาบาลที่ห้องไอซียู ทำให้ปอดไม่ 100
 
ส่วนภาพที่ นายทักษิณ ต้องดามคอนั้น จากการพูดคุยกับหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พบว่า นายทักษิณ เป็นโรคกระดูกคอเสื่อม จากผลตรวจของโรงพยาบาลตำรวจ ทางแพทย์จึงแนะนำให้เข้ารับการผ่าตัด แต่ที่ท่านต้องคล้องแขนออกมา เพราะเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย ต้องทำกายภาพไม่ต่ำกว่า 1 ปี ถึงกลับสู่สภาวะปกติ เพราะโรคนี้เป็นโรคของผู้สูงอายุ
 
สิ่งที่ทำให้ นายทักษิณ หายช้า เพราะตลอดระยะเวลา 6 เดือน ที่อยู่ในการควบคุมของกรมราชทัณฑ์นั้น ท่านแทบไม่ได้ออกกำลังกาย ทำให้กล้ามเนื้อต่าง ๆ ร่วงโรยไปเร็วกว่าคนที่ออกกำลังกาย
 
ทั้งนี้มีรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (21 ก.พ.) จอมพล สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ซึ่งปัจจุบันเป็นประธานองคมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา จะเดินทางมาเยี่ยม นายทักษิณ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า โดยมีกำหนดมาถึงในเวลา 10.30 น. หลังจากนั้นจะเดินทางกลับประเทศกัมพูชาในทันที
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง