logo เช้านี้ที่หมอชิต

“พระพยอม” จวกพระโชว์ฟัน-เชือดแขนไม่เข้า ผิดหลักคำสอน | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - พระพยอมจวกพระสงฆ์อวดอุตริใช้มีดฟันแขนพระสงฆ์ด้วยกัน เพื่อโชว์วัตถุมงคลของตนเองว่ามีความขลังทำให้ฟันแทงไม่เข ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

243 ครั้ง
|
20 ก.พ. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - พระพยอมจวกพระสงฆ์อวดอุตริใช้มีดฟันแขนพระสงฆ์ด้วยกัน เพื่อโชว์วัตถุมงคลของตนเองว่ามีความขลังทำให้ฟันแทงไม่เข้า เป็นการสร้างศรัทธาแบบผิดหลักคำสอน
 
กรณีที่ผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายหนึ่งโพสต์คลิปเหตุการณ์ในวัดแห่งหนึ่ง ซึ่งมีพระสงฆ์ประกอบพิธีแจกวัตถุมงคลให้กับผู้มาร่วมงาน ทั้งฆราวาสและพระสงฆ์ด้วยกัน โดยระหว่างเข้ารับวัตถุมงคล พระสงห์ที่เป็นเจ้าพิธี จะนำวัตถุมงคลไปใส่มือแล้วให้พระที่เข้าแถวมารับของวางแขนลงที่โต๊ะ แล้วใช้มีดทั้งฟันทั้งเฉือนไปที่แขนของผู้เข้ารับวัตถุมงคลหลายครั้ง แต่มีดไม่ระคายผิวคนที่ถูกฟันเลย ซึ่งปรากฎว่าโลกโซเซียลตั้งคำถามว่า พระสงฆ์เจ้าพิธีรูปดังกล่าวอวดอุตริมนุษธรรมหรือไม่ บ้างก็ว่าเป็นการแสดงปาหี่ เล่นมายากลหลอกให้คนเชื่อและงมงาย
 
เช่นเดียวกับพระราชธรรมนิเทศ หรือ หลวงพ่อพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ที่กล่าวในเรื่องนี้ว่าเป็นการทำให้คนงมงาย พระพุทธเจ้าทรงห้ามการอวดอุตริ เพราะเข้าหลักทำนองที่ว่า ผลัดหลัก คือ บวชแล้วไม่เรียน เรียนแล้วไม่ฝึกในสิ่งที่เรียน หันหลังให้ธรรมะไปหาฤทธิ์ ยิ่งช่วงนี้ผู้คนพากันหาฤทธิ์ จึงมีการอวดฤทธิ์ เพื่อให้คนมาเลื่อมใส จนขาดการศึกษาในพระธรรมวินัย
 
หลวงพ่อพระพยอม ระบุอีกว่า ในคลิปพระรูปนี้ผิดพลาดคลาดเคลื่อนออกจากหลักธรรมคำสั่งสอน แถมยังมีพระสงฆ์ด้วยกันที่หลงเชื่อฤทธิ์ไปยืนเข้าคิวต่อแถวอีกยื่นแขนให้เขาฟัน เป็นผู้บวชที่เรียนต่ำจนผิดทาง สร้างศรัทธาแบบผิด ๆ ทางพระธรรมวินัย
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/FHuentKGOXU?si=1rReQUoxMR_PlVZ0

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง