logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ยก “ทักษิณ” เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก เหน็บไทย มีนายกฯ มากกว่า 2 คน | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สว.กิตติศักดิ์ ยก ทักษิณ เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ไม่ต้องติดคุกแม้แต่วันเดียว ก่อนได้รับการพักโทษ เชื่ ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

455 ครั้ง
|
19 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สว.กิตติศักดิ์ ยก ทักษิณ เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ไม่ต้องติดคุกแม้แต่วันเดียว ก่อนได้รับการพักโทษ เชื่อหลังจากนี้ประเทศไทยมีนายกฯ มากกว่า 2 คน
 
ยก ทักษิณ เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ไม่ต้องติดคุก
 
คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ว่า ประเด็นการพักโทษของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง โดยนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา กล่าวว่า นายทักษิณ เป็นเหมือนสิ่งมหัศจรรย์ของโลก และมีหลายเรื่องที่ถูกบันทึกไว้ในโลกนี้ ฉะนั้นการทำดีหรือชั่ว คนอื่นไม่รู้ แต่ใจตัวเองต้องรู้
 
ส่วนอาการป่วยของนายทักษิณ มองด้วยใจเป็นธรรมและเป็นกลาง ก็รู้ว่าไม่ได้ป่วยจริง ดังนั้นกรมราชทัณฑ์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ต้องถูกตรวจสอบ และตนเองจะนำประเด็นนายทักษิณ ไปอภิปรายรัฐบาลด้วย เพราะการทำผิดกฎหมาย ศาลตัดสินแล้ว ไม่ต้องจำคุกเลยแม้แต่วันเดียว อย่างนี้จะเป็นธรรมกับนักโทษในเรือนจำกว่า 200,000 คนหรือไม่ เพราะบางคนเขาไม่มีจะกิน ต้องไปขโมยนมกระป๋องในห้าง ยังต้องถูกจำคุกเลย
 
ถ้านายทักษิณยังทำตัวอยู่เหนือกฎหมายอย่างนี้ ส่วนตัวเป็นห่วงบ้านเมืองว่า ความขัดแย้งความของประชาชนจะมากมายแค่ไหน แต่จะถึงขั้นนองเลือดหรือไม่ ยังบอกไม่ได้ แต่ตอนนี้เริ่มมีกระทบกระทั่งกันแล้ว
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า นายทักษิณ จะเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารประเทศหรือไม่ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ประเทศไทยขาดคนดีแล้วหรือ และถ้าไม่มีนายทักษิณจะอยู่ไม่ได้เลยใช่หรือไม่ ถ้าเอานักโทษที่หนีคดีไป 10 กว่าปี กลับมาไม่ต้องติดคุกเลยแม้แต่วันเดียว มาบริหารประเทศ มองไม่ออกว่าไทยจะเดินไปสู่จุดไหน
 
เหน็บประเทศไทยมีนายกฯ มากกว่า 2 คน
 
นายกิตติศักดิ์ มองว่า หลังจากนี้ไปไทยจะมีนายกฯ มากกว่า  2 คน เพราะนอกจากนายทักษิณแล้ว ยังมีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ลูกสาว ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทยอีกคน แต่จะทำให้เก้าอี้ของนายกฯ ของนายเศรษฐา ทวีสิน สั่นคลอนหรือไม่ ส่วนตัวไม่ได้ให้ราคานายเศรษฐา ตั้งแต่แรก เพราะมาแบบส้มหล่น ยิ่งนายทักษิณกลับมา จะทำให้กลายเป็นดาวไร้แสง
 
เตือน ทักษิณ พักโทษได้ ก็ถูกยกเลิกได้
 
ขณะที่นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ระบุว่า ตอนนี้สังคมกำลังตั้งคำถามเรื่องกระบวนการต่าง ๆ และสิ่งที่ครอบครัวทำอีกหลายเรื่อง ต้องพิจารณาให้รอบคอบ ไม่เช่นนั้นฝ่ายบริหาร และฝ่ายต่าง ๆ อาจเข้าข่ายการกระทำความผิด และส่งผลให้นายทักษิณ ถูกยกเลิกพักโทษได้
 
นอกจากนี้ขอให้ทุกฝ่ายตรวจสอบด้วยกระบวนการทางกฎหมาย เช่น คณะกรรมการป้องกันปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ซึ่งรับเรื่องไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วนคนที่เกี่ยวข้อง ทั้งนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รวมถึงโรงพยาบาลตำรวจ จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้
 
โดยเฉพาะการแถลงของแพทย์ใหญ่ ที่มีการแถลงว่า นายทักษิณ เจ็บป่วยต่อเนื่องและวิกฤตร้ายแรง ซึ่งทุกคนทราบดีว่า ต้องเป็นโรคเอดส์ขั้นสุดท้าย หรือมะเร็งขั้นที่ 4 หรือไตวายเรื้อรัง จึงจะเรียกว่าร้ายแรง 
 
ชลน่าน เผยยังไม่เหมาะเข้าเยี่ยม ทักษิณ
 
ด้านนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่ามีโอกาสเข้าไปเยี่ยมนายทักษิณ ว่าตนเองเพิ่งกลับจากภารกิจที่จังหวัดมหาสารครามและสกลนคร จึงยังไม่มีโอกาสเข้าไปเยี่ยมนายทักษิณ และเข้าใจว่า หากเข้าไปเยี่ยมเวลานี้ อาจยังไม่เหมาะสม
 
แต่ส่วนตัวในฐานะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รู้สึกเป็นห่วงสุขภาพของนายทักษิณ ส่วนกรณีต้องมีหมอเข้าไปดูแลที่บ้านนั้น ปกตินายทักษิณจะมีแพทย์ประจำอยู่แล้ว
 
สะเทือนทุกวงการ ! แห่จองเลขป้ายทะเบียนรถรับ ทักษิณ
 
นอกจากประเด็นนายทักษิณ จะกระทบแวดวงการเมืองแล้ว ยังกระทบไปถึงแวดวงนักเสี่ยงดวงอีกด้วย
 
อย่างที่จังหวัดชัยนาท ชาวบ้านที่ดูข่าวนายทักษิณ เมื่อวานนี้ หลายคนต่างจับจ้องไปที่รถตู้เบนซ์สีดำ ทะเบียน ขจ 995 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเข้ามารับนายทักษิณ กลับบ้านจันทร์ส่องหล้า ซึ่งตอนนี้เลขป้ายทะเบียนรถดังกล่าว ถูกจับของไว้หมดแล้ว
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง