logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เร่งสอบ “หมุดนิรนาม” โผล่พื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา | รู้กฎหมาย กับ มิสเตอร์ฆ่าโง่

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผอ.สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา เร่งตรวจสอบกรณีหมุดนิรนาม โผล่อยู่ในพื้นที่อุทยานเขาใหญ่ฯ ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

375 ครั้ง
|
19 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผอ.สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา เร่งตรวจสอบกรณีหมุดนิรนาม โผล่อยู่ในพื้นที่อุทยานเขาใหญ่ฯ
 
เป็นประเด็นร้อน ๆ ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา หลังจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีการสำรวจพื้นที่ ก่อนพบว่าหมุดนิรนาม ส.ป.ก. เข้าไปอยู่ในป่าเขาใหญ่ จำนวน 72 แปลง เนื้อที่ 2,933 ไร่ เป็นป่าสมบูรณ์ และเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่านั้น
 
ล่าสุดทีมข่าวสอบถาม นายอัครเดช เรียงหิน ผอ.สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะทำการตรวจสอบว่า เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.คนใดนำหมุดไปปักในพื้นที่อุทยานฯ ซึ่งต้องดูว่าหมุดที่ปักอยู่ในพื้นที่ ส.ป.ก. หรือในเขตทับซ้อนหน่วยงานไหน ขณะนี้อยู่ระหว่างรอเจ้ากรมแผนที่ทหาร ที่มีการสำรวจดาวเทียมว่าเป็นของหน่วยงานใดกันแน่
 
หากเป็นพื้นที่ ส.ป.ก. แล้วอุทยานฯ เข้ามา จะต้องตรวจว่าเข้ามาได้อย่างไร เพราะ ส.ป.ก.มีการจัดสรรที่ดินให้เกษตรกรแล้ว แต่จะมีอดีตเจ้าหน้าที่ ส.ป.ก. นำไปแบ่งขายให้นายทุนหรือไม่ ยืนยันว่าไม่มี แต่จะทำก่อนที่ตนเองมาดำรงตำแหน่งหรือไม่ ต้องขอเวลาตรวจสอบ หากพบว่า ส.ป.ก.ไปบุกรุกที่อุทยานฯ ก็ต้องมีการเพิกถอน
 
ติดตามประเด็นนี้และแง่มุมทางกฎหมาย กับ “มิสเตอร์ฆ่าโง่” อ.สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง