logo ถกไม่เถียง

หนุ่มใหญ่ ถูกหลอกเงินดาวน์รถ แจ้งความ 2 ปี คดีไม่คืบ ตร.ให้ตามจับคนร้ายเอง : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : สองสามีภรรยา ถูกเต็นท์รถมือสองหลอกเงินดาวน์ 36,000 บาท แจ้งความแล้ว 2 ปี คดีไม่คืบ ตำรวจบอกให้ไปจับตัวคนร้ายเอง ถกไม่เถียงWeekend,ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,TERO Digital,ช่อง7,Ch7HDNews,Ch7HD,เต็นท์รถมือสอง,เต็นท์รถหลอกเงินดาวน์,เต็นท์รถหลอกดาวน์,เต็นท์รถ,เต็นท์รถหลอกเงิน,หลอกดาวน์รถ,ดาวน์รถ,หลอกเงินดาวน์รถ,หลอกเงินดาวน์,ไม่ให้รถ ไม่คืนตัง,ไม่ให้รถ,ไม่คืนตัง,คดีไม่คืบ,ตำรวจไม่ว่าง,ตำรวจไม่ทำงาน,ตำรวจ,จับคนร้ายเอง,หลอกวางดาวน์,วางดาวน์,วางเงินดาวน์,สภ.ขาณุวรลักษบุรี,ขาณุวรลักษบุรี,ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,ทนายสงกาญ์,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

4,492 ครั้ง
|
17 ก.พ. 2567
สองสามีภรรยา ถูกเต็นท์รถมือสองหลอกเงินดาวน์ 36,000 บาท แจ้งความแล้ว 2 ปี คดีไม่คืบ ตำรวจบอกให้ไปจับตัวคนร้ายเอง
 
วันที่ 17 ก.พ. 67 คุณชัยยา ปรุงกลิ่น (ยา) ผู้เสียหาย และ คุณสมคิด สอนแสง (แมว) ภรรยาของผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อปี 2565 ได้ไปเจอกับเต็นท์รถมือสองใกล้บ้าน เห็นแล้วรู้สึกถูกใจรถกระบะคันหนึ่งราคา 295,000 บาท อยากได้มาใช้งาน ไปสอบถามพบว่ามีเงื่อนไขออกรถไม่ยาก จึงสนใจเนื่องจากตนติดแบล็กลิสต์ เพียงแค่วางเงินมัดจำ 10,000 บาท และวางเงินดาวน์เพิ่มอีก 20,000 บาท ก็นำรถกลับไปใช้ได้เลย แต่ทางเต็นท์รถกลับมาบอกว่าต้องการเงินดาวน์เพิ่ม จึงจะสามารถใช้รถได้ต่อ ตนจึงตัดสินใจจ่ายเงินเพิ่มอีก 6,000 บาท พร้อมเปลี่ยนเป็นรถรุ่นใหม่กว่าเดิม
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มใหญ่ ถูกหลอกเงินดาวน์รถ แจ้งคว
 
ทางเต็นท์รถมาขอรถคืนเพื่อเอาไปทำเล่มรถอ้างว่าเล่มรถชำรุด โดยนำรถกระบะรุ่นเก่ามาแลก แต่ผ่านไป 1 สัปดาห์ ก็มีคนมาขับรถกระบะรุ่นเก่าไป จึงตัดสินใจไปขอเงินคืนจากเต็นท์รถ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงเดินทางไปยังเต็นท์รถดังกล่าว กลับพบว่าไม่มีรถหรือใครอยู่เลย สอบถามคนในพื้นที่จึงพบว่าเจ้าของเต็นท์รถหนีไปแล้วรถคันที่ตนดาวน์มาพบว่าไปอยู่กับอีกเต็นท์รถหนึ่ง
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มใหญ่ ถูกหลอกเงินดาวน์รถ แจ้งคว
 
ตัดสินใจไปแจ้งความที่ สภ.ขาณุวรลักษบุรี ตั้งแต่เดือน ก.ย. 65 โดยตำรวจแจ้งว่าให้รอกำลังตามเรื่องให้ เมื่อเดือน พ.ค. 66 ตำรวจออกหมายจับแล้ว ถ้าผู้เสียหายเจอตัวผู้ต้องหาก็จับตัวมาให้ตำรวจได้เลย ทุกวันนี้คดียังไม่คืบหน้า จึงมาขอความช่วยเหลือกับรายการถกไม่เถียง ตอนนี้เพียงต้องการเงิน 36,000 บาทคืน ไม่ต้องการเอาผิดทางคดีความกับคนอื่น
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มใหญ่ ถูกหลอกเงินดาวน์รถ แจ้งคว
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม คดีนี้สะท้อนถึงการทำงานของตำรวจ สภ.ขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร เพราะผู้ต้องหาทั้งสองคนยังไม่ถูกจับกุมตัว คดีนี้สามารถยอมความได้ แนะนำให้รีบมาเคลียร์นำเงินทั้งหมดมาคืนผู้เสียหาย แต่ถ้าหากคิดหนีแล้วถูกจับตัวได้ก็จะต้องเสียเงินประกันตัว จ้างทนายมากกว่า 36,000 บาทอย่างแน่นอน
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันเสาร์ และ วันอาทิตย์ เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/J9MN_ntYMEQ?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง