พร้อมสลัดนวมจับไมค์ “ทองพูน” เผยอาชีพในฝันหากไม่ได้เป็นนักมวย
logo ONE

พร้อมสลัดนวมจับไมค์ “ทองพูน” เผยอาชีพในฝันหากไม่ได้เป็นนักมวย

ONE : “ทองพูน พีเค.แสนชัย” เผยความฝันของตัวเองหลังแขวนนวมด้วยการผันตัวเป็นนักร้อง โดยมีศิลปินต้นแบบที่คอยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเขาในการร้องเพลง ทองพูน พีเค.แสนชัย,ONELumpinee,ONE ลุมพินี,ONELumpinee52,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด36,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ข่าวมวย,ข่าวมวยล่าสุด,ข่าวกีฬา,แขวนนวม,นักร้อง,ร้องเพลง

5,713 ครั้ง
|
15 ก.พ. 2567
ONE : พร้อมสลัดนวมจับไมค์ “ทองพูน” เผยอาชีพในฝัน
 
“ทองพูน พีเค.แสนชัย” เผยความฝันของตัวเองหลังแขวนนวมด้วยการผันตัวเป็นนักร้อง โดยมีศิลปินต้นแบบที่คอยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเขาในการร้องเพลง 
 
ทุ่มเทให้กับการเป็นชกมวยจนประสบความสำเร็จบนเส้นทางสายนักสู้ สำหรับ “โล้นทองคำ” ทองพูน พีเค.แสนชัย นักชกทรงอย่างแบด วัย 26 ปี จากมหาสารคาม ที่เคยพบความผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่าในสมัยชกมวยไทย 5 ยก ก่อนจะมาพบแสงสว่างบนเส้นทางนักมวยนับตั้งแต่ได้โอกาสเปิดตัวในศึก ONE ลุมพินี 
 
โดยตลอดการชกบนสังเวียนแห่งนี้ เขาสามารถคว้าชัยพร้อมกับฟันโบนัสติดต่อกันถึง 3 ไฟต์ จนได้รับสัญญานักกีฬา ONE มูลค่า 3.5 ล้านบาท จากบิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” เมื่อเดือน มิ.ย.ปีที่แล้ว
 
ONE : พร้อมสลัดนวมจับไมค์ “ทองพูน” เผยอาชีพในฝัน
ทองพูน พีเค.แสนชัย
 
นอกจากเส้นทางสายนักสู้ที่ “ทองพูน” ให้ความสำคัญมาโดยตลอดแล้ว ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่เขาใฝ่ฝันมาโดยตลอด นั่นคือการเป็นนักร้องและนักแต่งเพลงในสไตล์ฮิปฮอปและอาร์แอนด์บี ซึ่งเป็นแนวเพลงที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นยุคปัจจุบัน โดย “ทองพูน” ได้เผยถึงประกายความฝันของตัวเองว่า 
 
“ปกติผมเป็นคนชอบฟังเพลงแนวฮิปฮอป หรืออาร์แอนด์บี เป็นทุนเดิมอยู่แล้วครับ ก็เลยมีความฝันว่าหลังเลิกมวยไป เราจะต้องทำเพลงเป็นของตัวเองให้ได้ ก็มีพวกเพื่อน ๆ และน้อง ๆ ในกลุ่มคอยแนะนำและให้การสนับสนุนอยู่ตลอดครับ”  
 
ONE : พร้อมสลัดนวมจับไมค์ “ทองพูน” เผยอาชีพในฝัน
GTK ศิลปินผู้สร้างแรงบันดาลใจให้ ทองพูน ในการร้องเพลง
 
“ศิลปินต้นแบบที่คอยสร้างแรงบันดาลใจให้ผมก็คือ GTK ครับ เพราะผมรู้สึกว่าเวลาที่ผมร้องเพลงโทนเสียงของผมจะคล้าย ๆ เขาครับ”   
 
แม้จะตั้งเป้าหมายในการเป็นศิลปินอย่างจริงจังภายหลังจากอำลาสังเวียน แต่ “ทองพูน” ก็ไม่รอช้าที่จะเริ่มขับเคลื่อนความฝันของตัวเองด้วยการสร้างสตูดิโอส่วนตัวเพื่อใช้ในการอัดเสียง ซึ่งเป็นสิ่งแรกที่เขาหวังจะลงมือทำภายหลังจากจบการแข่งขันกับ “ทีมูร์ ชูอิคอฟ” ในศึก ONE Fight Night 19 ที่กำลังจะมาถึงนี้
 
“ผมวางแผนว่าจะเริ่มทำสตูดิโอหลังชกกับ ทีมูร์ เสร็จครับ ตอนนี้ก็เริ่มมีการซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ มาเตรียมไว้แล้ว ก็จะได้ฝึกร้อง ฝึกแต่งเพลงไปในตัวด้วย แต่ก็ยังไม่ได้โฟกัสอะไรมากเพราะถ้าจะให้ทำเป็นจริงเป็นจังก็ต้องรอหลังแขวนนวมเลย ตอนนี้ขอทุ่มเทให้กับการชกมวยก่อนครับ” 
 
ONE : พร้อมสลัดนวมจับไมค์ “ทองพูน” เผยอาชีพในฝัน
ทองพูน และกลุ่มศิลปินผู้ให้คำปรึกษา นำโดย GOLF NATUNG , BUNG G! และ 2hox
 
อย่างไรก็ตาม ความฝันที่จะได้เป็นศิลปินเป็นเพียงแผนการในอนาคตที่ “ทองพูน” ตั้งเป้าเอาไว้ แต่เป้าหมายที่แท้จริงในปัจจุบันคือการไต่อันดับขึ้นไปคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE มาพาดบ่าให้ได้เสียก่อน
 
“เป้าหมายของผมตอนนี้คือต้องการเป็นแชมป์โลก ONE ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ ก็พยายามเร่งสร้างฟอร์มให้มีประสิทธิภาพ หลังจากได้แชมป์โลก ผมก็จะได้ไปทำความฝันอย่างอื่นต่อ ซึ่งนั่นก็คือการเป็นนักร้องครับ” 
 
สำหรับ “ทองพูน” มีคิวกลับมาพิสูจน์ตัวเองบนเวทีระดับโลกอีกครั้ง พบกับน้องใหม่ป้ายแดง “ทีมูร์ ชูอิคอฟ” จอมบู๊วัย 21 ปี จากคีร์กีซสถาน ในกติกามวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115 – 125 ป.) ในศึก ONE Fight Night 19 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08:00 น. ของวันเสาร์ที่ 17 ก.พ.67
 
ONE : พร้อมสลัดนวมจับไมค์ “ทองพูน” เผยอาชีพในฝัน
 
แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 19 ในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com และติดตามรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 08.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น. และติดตามข่าวสารความคืบหน้าของ ONE ได้ทางเว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh