logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ออกถกไม่เถียง 1 วัน “โรงเรียน” เคลียร์ใจ “แม่” เหตุนักเรียนชักเสียชีวิต | ถกไม่เท

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กรณีที่ น้องเนส อายุ 7 ขวบ นอนชักเกร็งในโรงเรียน แต่ครูไม่เร่งส่งโรงพยาบาล จนน้องเสียชีวิต ซึ่งเมื่อว ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

539 ครั้ง
|
15 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กรณีที่ น้องเนส อายุ 7 ขวบ นอนชักเกร็งในโรงเรียน แต่ครูไม่เร่งส่งโรงพยาบาล จนน้องเสียชีวิต ซึ่งเมื่อวานนี้ แม่ของน้องและตัวแทนจาก “เพจกล้าที่จะก้าว” มาออกรายการถกไม่เถียง ล่าสุดวันนี้ คุณแม่ของเด็กชายเดินทางไปที่โรงเรียนเพื่อขอดูกล้องวงจรปิด และไม่ติดใจอะไรแล้ว
 
นางสาวกาญจนา อายุ 27 ปี แม่ของน้องเนสที่เสียชีวิต พร้อมด้วยคุณตา คุณย่า และตัวแทนเพจกล้าที่จะก้าว ได้เดินทางไปที่โรงเรียนวัดบางกุฎีทอง เพื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดในวันที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งพูดคุยกันเรื่องเงินเยียวยา โดยมี นางธรรมสรณ์ บัวสาย ผอ.โรงเรียน ครูประจำชั้น ป.1 และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี เข้าประชุมกันถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ในการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพูดคุยกัน
 
แม่ของเด็กผู้เสียชีวิต เปิดเผยภายหลังดูกล้องวงจรปิดว่า คุณครูก็ช่วยดูแลน้องดี ตอนนั้นลูกชายเหนื่อย นอนขัดสมาธิไปกับพื้น ครูเอายาดมมาให้พี่ชายของน้อง จากนั้นพี่ชายก็เอายามาให้น้องดม และตอนนี้ตนเองก็ไม่ได้ติดใจอะไรแล้ว แต่อยากให้คุณครูมีความรู้เรื่องการปฐมพยาบาล หรือดูแลนักเรียนมากกว่านี้ จะได้ไม่เกิดเหตุแบบนี้กับเด็ก โดยเฉพาะเด็กที่มีโรคประจำตัว
 
ส่วนทางด้าน นางธรรมสรณ์ บัวสาย ผอ.โรงเรียน กล่าวถึงการเยียวยาว่า ทางโรงเรียนจะระดมทรัพย์มาช่วยครอบครัวน้องที่เสียชีวิต ซึ่งทางเขตพื้นที่การศึกษาได้มอบเงินมาช่วยเหลือเบื้องต้นไปแล้ว ทางโรงเรียนมีมาตรการดูแลเด็กนักเรียนในระดับหนึ่ง 
 
แต่น้องเนสนั้นมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว ส่วนเรื่องความปลอดภัยของเด็กนักเรียนทางคุณครูก็จะช่วยได้เบื้องต้นเท่านั้น เพราะโรงเรียนจะมีการอบรมคุณครูในการทำ CPR เบื้องต้น แต่ไม่มีหลักสูตรนอกเหนือไปจากนี้หรือโรคเฉพาะทาง แต่ขณะนี้ ได้ประสานไปทางผู้ใหญ่ในกระทรวง ให้เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องนี้แล้ว
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/OHWExI8H6KM?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง