logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สุดเศร้า ! ยายจี้คดีหลานสาวดาวน์ซินโดรม ถูกลักพาตัว ขืนใจในวัด | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ยายอายุ 76 ปีที่จังหวัดลพบุรี ขอให้คุณกัน จอมพลัง ช่วยหลานสาวอายุ 27 ปี พิการทางสมอง เป็นดาวน์ซินโดรม ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

335 ครั้ง
|
15 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ยายอายุ 76 ปีที่จังหวัดลพบุรี ขอให้คุณกัน จอมพลัง ช่วยหลานสาวอายุ 27 ปี พิการทางสมอง เป็นดาวน์ซินโดรม ถูกล่อลวงไปขืนใจในวัด พอไปแจ้งความ มีกำนันต่างถิ่นขอเคลียร์ ซึ่งยายไม่ยอม แต่ว่าผ่านมา 1 ปี แล้วคดีไม่คืบหน้า
 
นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พาคุณยายอายุ 76 ปี ไปพบกับ พลตำรวจเอก ศุภกร อันสุวรรณ์ ผู้กำกับการ สภ.บ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี เพื่อติดตามคดีหลานสาวอายุ 27 ปีของคุณยาย ซึ่งพิการทางสมอง เป็นดาวน์ซินโดรม ถูกล่อลวงไปข่มขืนในวัดแห่งหนึ่ง
 
คุณกัน บอกว่า ยายดูแลทุกคนในบ้าน เพราะแม่ของน้องที่เป็นดาวน์ซินโดรมก็พิการด้วย ส่วนหลานผู้ชายเสพยาเสพติดอย่างหนัก มักจะทำร้ายหลานสาวที่เป็นดาวน์ซินโดรม และทำร้ายยายด้วย
 
ส่วน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหลานสาวนั้น เกิดช่วงปีที่แล้ว วันที่ 6 มิถุนายน 2566 หลานสาวหายไปจากบ้าน ยายตามหาจนเจอหลานสาวอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง แต่ที่ทำให้ยายเจ็บปวดมาก คือมีชาวบ้านที่เป็นพลเมืองดี บอกยายว่าหลานของยายถูกล่อลวงมาและถูกขืนใจด้วย พร้อมกับนำคลิปที่แอบถ่ายไว้ให้ยายดู ยายเห็นถึงกับช็อก จึงไปแจ้งความที่ สภ.บ้านหมี่ ปรากฏว่าระหว่างแจ้งความ มีกำนันต่างถิ่นมาขอเคลียร์ และยื่นข้อเสนอเป็นเงิน ยายจึงตอบกำนันว่า ถ้าหลานกำนันโดนข่มขืนมีคนมาขอจ่ายเงินกำนันจะยอมไหม กำนันจึงกลับทันที ตั้งแต่นั้นมาคดีก็ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ เลย ถามตำรวจก็ตอบว่าอีก 1 เดือนเสร็จ แต่มาตามคดีหลายครั้ง จนตอนนี้เกือบจะครบ 1 ปีแล้ว ก็ยังอยู่ที่ตำรวจ ยายจึงสงสัยว่ามีการช่วยเหลือกันหรือไม่ ทำไมคดีถึงไม่คืบหน้า
 
ยายยังมีผลตรวจร่างกายของหลานสาว ซึ่งระบุวันตรวจตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน 2566 คือหลังเกิดเหตุ พบบาดแผลฉีดขาดเก่าของเยื่อพรมจารีย์ พบน้ำอสุจิในช่องคลอด และลงความเห็นว่า ตรวจพบหลักฐานว่ามีการล่วงล้ำของอวัยวะเพศชายทางช่องคลอด
 
ในระหว่างที่คุณยายพบกับผู้กำกับการ สภ.บ้านหมี่นั้น ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านหมี่ นำตัวผู้ก่อเหตุรายนี้ มาที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอบ้านหมี่ เข้าห้องสืบสวน ทราบชื่อภายหลังว่า ชื่อนายสมศักดิ์ อายุ 47 ปี พบว่าเป็นการก่อเหตุในห้องน้ำของโรงเรียนร้าง ซึ่งอยู่ในวัด โดยแม่ของผู้ก่อเหตุได้ตามมาด้วย พร้อมกับให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ตอนเกิดเรื่อง ตนมีเงิน 10,000 บาท เคยเสนอเงินให้ แต่ยายของผู้เสียหายไม่เอา จะเอา 100,000 บาท ส่วนลูกชายของตนก็ไม่ปกติ พาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีธัญญามาหลายปี ซึ่งเคยได้นำเอกสารมายื่นให้ตำรวจแล้ว นอกจากนี้ แม่ของผู้ก่อเหตุยืนยันว่า ลูกชายคบกันกับหญิงสาวหลานของคุณยาย ไม่ได้ข่มขืน แต่มีอะไรกันแบบคนคบหากัน
 
ขณะที่คุณยายของผู้เสียหาย ให้สัมภาษณ์หลังจากพบกับผู้กำกับการ สภ.บ้านหมี่ ว่า คดีนี้จะไม่ยอมความ จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ซึ่งตอนหลังจากที่เกิดเรื่อง ทางแม่ของผู้ก่อเหตุ ก็เคยจะให้ลูกชายของเขาที่เป็นคนขืนใจหลานสาว มาแต่งงานกับหลานสาว แต่เป็นไปไม่ได้ ส่วนที่แม่เขาว่าลูกเขากับหลานสาวคบกัน ไม่เคยมี ไม่เคยรู้ เพราะหลานอยู่กับยายตลอด
 
ส่วนในด้านคดีนั้น คุณกัน จอมพลัง บอกว่า ผู้กำกับการ สภ.บ้านหมี่ รับปากจะดำเนินการให้เร็วที่สุด ซึ่งได้เรียกตัวผู้ก่อเหตุมาแจ้งข้อกล่าวหาเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่คุณยายไม่สบายใจเรื่องกำนัน นายอำเภอ ซึ่งวันนี้เดินทางมาด้วย ก็พร้อมจะช่วยเหลือ จึงขอให้ยายสบายใจได้
 
ชีวิตของคุณยายถือว่าหนักหนาสาหัสจริง ๆ นอกจากต้องตามคดีหลานสาวดาวน์ซินโดรมที่ถูกขืนใจ ยังต้องดูแลแม่ของหลานที่พิการด้วย ส่วนหลานชายที่บอกตอนต้นว่ามักเสพยาแล้วทำร้ายหลานสาว และทำร้ายยาย วันนี้ คุณยายได้ขอให้คุณกันช่วยในเรื่องนี้ด้วย ซึ่งผู้กำกับการ สภ.บ้านหมี่ ก็ส่งตำรวจไปจับหลานยายคนนี้มาด้วย และจับคนขายยาเสพติดในหมู่บ้านได้ด้วย พร้อมของกลางยาบ้า
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/ltseg4mcYUE?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง