logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ออเดอร์สุดแปลก ! รับวาเลนไทน์ “บายศรีบูชาผัว ดอกบัวบูชาเมีย” | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ในช่วงวันวาเลนไนท์ คู่รักก็มักจะมอบดอกกุหลาบ ให้กัน แต่มีลูกค้าต้องการดอกไม้ที่มีคุณค่าที่สุด ทางร้าน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

196 ครั้ง
|
13 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ในช่วงวันวาเลนไนท์ คู่รักก็มักจะมอบดอกกุหลาบ ให้กัน แต่มีลูกค้าต้องการดอกไม้ที่มีคุณค่าที่สุด ทางร้านจะจัดดอกอะไรให้ไปดู
 
สุดแปลก ! บายศรีบูชาผัว ดอกบัวบูชาเมีย
 
จัดให้ตามคำขอ ช่อหนึ่งเป็นดอกบัว ส่วนอีกช่อเป็นบายศรี โดยนางสาวภัทรวิภา สุดเกตุ อายุ 44 ปี เป็นเจ้าของร้านดอกไม้แห่งหนึ่ง บนถนนบรมไตรโลกนาถ ตำบลในเมือง จังหวัดพิษณุโลก บอกว่าวันวาเลนไทน์ปีนี้ ทางร้านได้รับออเดอร์จากลูกค้าชายคนหนึ่ง และหญิงคนหนึ่ง (คนละบ้าน) แต่มีโจทย์คล้าย ๆ กัน คือ ต้องการดอกไม้ที่มีคุณค่าที่สุด เพื่อไว้มอบให้สามีและภรรยา ทางร้านก็ครุ่นคิดอยู่นาน ช่อแรก เป็น บายศรีบูชาผัว  ส่วนอีกหนึ่งเป็น ดอกบัวบูชาเมีย
 
โดยผู้ออกแบบ คือ นายนฤเบส กลิ่นเกษร อายุ 34 ปี บอกว่า การทำช่อดอกไม้ครั้งนี้เน้นความแปลก แต่มีคุณค่าในการแสดงออกเพื่อเคารพรัก โดยช่อดอกไม้บายศรีบูชาผัว เปรียบเทียบเป็นหัวหน้าครอบครัว ที่ทำงานดูแลครอบครัวเป็นอย่างดี ไว้ให้ภรรยากราบไหว้สามีแล้วจะมีความเจริญก้าวหน้า ส่วนช่อดอกบัวบูชาเมีย เปรียบเสมือนภรรยาเป็นแม่ทัพ ดูแลครอบครัวให้กำลังใจ ทำงานบ้านให้สามี ก็สมควรนำดอกบัวมากราบไหว้
 
เซอร์ไพรส์ ! ช่อดอกไม้ธนบัตร 1 แสนบาท
 
ส่วนช่อดอกไม้ที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องนั้น ก็คือ ช่อดอกไม้ธนบัตร ล่าสุดที่ร้านดอกไม้ในจังหวัดตรัง เจ้าของร้านกำลังจัดเตรียมช่อดอกกุหลาบสด ช่อดอกกุหลาบแห้ง ช่อช็อกโกแลต และที่ขาดไม่ได้ คือ ช่อธนบัตร รูปแบบต่าง ๆ มีทั้ง ช่อธนบัตรราคาใบละ 50 ใบ, ใบละ 100 บาท และใบละ 1,000 บาท
 
โดย นางนงนุช อาหรับ อายุ 59 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า ปีนี้ยังคงได้รับออเดอร์อย่างต่อเนื่อง และที่นิยมมากที่สุดก็ยังคงเป็นช่อธนบัตร เพราะธนบัตรถือเป็นของขวัญแทนใจที่มีมูลค่า ซึ่งล่าสุดทางร้านได้รับออเดอร์ ช่อที่มีมูลค่าสูงสุดของร้าน อยู่ที่จำนวนเงิน 100,000 บาท
 
ส่วนเรื่องราคาดอกกุหลาบในช่วงนี้ พบว่าราคาสูงกว่าช่วงปกติราวหนึ่งเท่าตัว ซึ่งปกติราคาดอกกุหลาบ 1 กำ จำนวน 20 ดอก ราคา 500 บาท แต่เมื่อเข้าช่วงวาเลนไทน์ ราคาได้ปรับขึ้นเป็นกำละ 950 บาท ส่วนดอกกุหลาบสีแปลก ๆ จากกำละ 600 บาท ปรับราคาเป็นกำละ 1,200 บาท
 
ตา-ยาย ครองรักนาน 75 ปี ไม่เคยทะเลาะกัน
 
ส่วนที่จังหวัดเลย มีเรื่องให้น่ายินดี เมื่อผู้สื่อข่าวทราบว่า คุณตากิ่ง อายุ 99 ปี และ ยายทรัพย์ ยศปัญญา อายุ 95 ปี ครองรักกันมานานถึง 75 ปี มีลูกด้วยกัน 9 คน เป็น ชาย 3 คน และ หญิง 6 คน ที่สำคัญคือ ที่ผ่านมาไม่เคยทะเลาะกันเลย
 
โดยลูกสาวคนที่ 4  คือ แม่ชีนรินทร วิจักษณ์วงศาเล่าว่า ตอนพ่ออายุ 24 ปี รับราชการครู อยู่ที่ อำเภอนาแห้ว ได้ไปสู่ขอ แม่ อายุ 20 ปี ตอนนั้นเป็นแม่บ้าน ก่อนอยู่ร่วมกันมา จนมีลูกทั้งหมด 9 คน โดยที่ผ่านมาพ่อและแม่จะสั่งสอนอบรมให้ลูกเป็นคนดี ซื่อสัตย์ จนลูกทุกคนประสบความสำเร็จในชีวิต
 
ส่วนชีวิตของ พ่อ-แม่ ที่ผ่านมา ก็ไม่เคยทะเลาะกันให้ลูกเห็นเลยสักครั้ง อีกทั้งทั้งคู่ไม่เคยอยู่ห่างกันเลย อย่างทุกวันนี้แม่เดินไม่คล่อง เนื่องจากหลังค่อม คุณพ่อก็จะเข็นรถ พาแม่ไปออกกำลังกายทุกเช้าและเย็น
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/3b2ClLzjvzs?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง