logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เจ้าของร้านงง ? ลูกค้ากินไม่จ่ายเงิน อ้างเพราะอาหารไม่อร่อย | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คืบหน้า หัวหน้าพาลูกน้องไปเลี้ยงวันเกิดกว่า 20 คน แต่พอเช็กบิลออกมา กลับบอกว่าอาหารไม่อร่อย ขอไม่จ่าย ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

230 ครั้ง
|
12 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คืบหน้า หัวหน้าพาลูกน้องไปเลี้ยงวันเกิดกว่า 20 คน แต่พอเช็กบิลออกมา กลับบอกว่าอาหารไม่อร่อย ขอไม่จ่ายเงิน แถมท้าด้วยว่า ถ้าอยากได้เงินให้ไปฟ้องเอา ล่าสุด เคลียร์กันลงตัวแล้ว
 
กรณีวงจรปิดในร้านขายอาหารอีสานแห่งหนึ่ง ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จับภาพกลุ่มลูกค้าโต๊ะหนึ่งที่นั่งดื่มกินกันกว่า 20 คน กำลังสนุกสนาน ดนตรีมาก็เซิ้งกันไป ทั้งลูกพี่ลูกน้องดื่มกินกันเต็มที่มากันตั้งแต่ช่วง 04.00 น. วันที่ 29 มกราคม นั่งกันไปยาว ๆ จนถึง 08.00 น. แต่พอบิลออกมากลายเป็นอีกเรื่อง เจ้าภาพไม่ยอมจ่ายเงิน อ้างท่าเดียวว่า อาหารไม่อร่อย ที่อื่นถูกกว่า ก่อนสะบัดก้นออกไปทั้งก๊วน
 
เจ้าของร้านอาหาร บอกว่า ได้เข้าแจ้งความไว้กับ สภ.บางละมุง ไว้แล้ว เนื่องจากถูกหัวหน้าพนักงานอะโกโกแห่งหนึ่ง ย่านซอยบัวขาว จองร้านจัดงานวันเกิดให้ลูกน้องกว่า 20 คน พอถึงวันเกิดก็มากันตั้งแต่ 04.00 น. แล้วกินกันยาวไปถึง 08.00 น. ของอีกวัน อาหาร เครื่องดื่มสั่งกันไม่อั้น แต่พอบิลออกมาประมาณ 15,000 บาท ทางลูกค้าได้ต่อว่าทางร้านทำอาหารเสิร์ฟช้า และไม่อร่อย ทั้งยังว่าแพงเกินไป ร้านอื่นถูกกว่า ทางร้านจึงลดราคาให้อีก 1,000 บาท ก็ยังไม่ยอมจ่าย ขอจ่ายค่าเครื่องดื่มให้แค่ 5,000 บาท ส่วนค่าอาหารจะให้ทนายมาคุย พร้อมขู่ว่าจะให้ทนายฟ้องว่าเปิดร้านไม่มีใบอนุญาต และถ้าอยากได้เงินที่เหลือให้ไปฟ้องเอา จากนั้นก็ออกจากร้านไปเลย แม้แต่ค่าเครื่องดื่ม 5,000 บาท ที่ว่าจะให้ก็ไม่ได้ให้ไว้แต่อย่างใด ทางเจ้าของร้านจึงอยากขอความเป็นธรรมและขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยรีบดำเนินการ เพราะเพิ่งเปิดร้านยังไม่ถึงเดือนก็มาเจอลูกค้าแบบนี้ ต้องปิดร้านไป 1 วัน เพื่อไปขอยืมเงินญาติมาต่อทุนเปิดร้านอีกครั้ง
 
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อ นางสาวอ้อม ลูกค้าคู่กรณี เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย แต่ นางสาวอ้อม ไม่ยอมให้ข้อมูล จากนั้นจึงติดต่อไปยังทนายความของนางสาวอ้อม ให้ข้อมูลว่า จริง ๆ แล้วสาเหตุเกิดจากการสื่อสารไม่เข้าใจกัน เนื่องจากทางร้านมีโพรโมชันสั่งเบียร์ 3 ขวด ราคา 170 บาท หากสั่งขวดเดียวคิด 100 บาท แต่ทาง นางสาวอ้อม สั่งครั้งละ 1 ขวด เพราะถ้าสั่งครั้งละ 3 ขวด กลัวเบียร์ไม่เย็น และเข้าใจไปเองว่าคงอยู่ในโพรโมชัน แต่พอเช็กบิลมาปรากฏว่าทางร้านไม่ได้คิดราคาโพรโมชันให้ ไปคิดราคาขวดละ 100 บาท ซึ่งทาง นางสาวอ้อม สั่งไปกว่า 20 ขวด ทำให้รู้สึกว่าโดนโกง จึงเกิดปัญหาขึ้น
 
เบื้องต้น ทนายความของลูกค้าคู่กรณี บอกว่า ตอนนี้เคลียร์กันเข้าใจแล้ว และในวันพรุ่งนี้ (13 ก.พ.) จะขอเคลียร์เงินทั้งหมดให้เจ้าของร้าน
 
ต่อมา ผู้สื่อข่าวไปสอบถามเจ้าของร้านอาหารใกล้เคียง บอกว่า ร้านอาหารดังกล่าวเพิ่งเปิดใหม่ ยังขายไม่ดี แต่เห็นว่าเขาเซ้งต่อจากร้านเดิม ซึ่งมีใบอนุญาตเปิดกิจการถูกต้อง และเจ้าของร้านคนปัจจุบันได้ไปขอใบอนุญาตขายอาหาร สุรา ถูกต้อง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/1wNAKy09S80?feature=shared

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง