logo เช้านี้ที่หมอชิต

50 นักท่องเที่ยวระทึก แพติดจอกแหนกลางเขื่อนกิ่วลม จ.ลำปาง | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อช่วงเช้าวานนี้ เกิดเหตุนักท่องเที่ยวติดอยู่บนแพ 50 ชีวิต กลางเขื่อนกิ่วลม จังหวัดลำปาง หลังลมแรงพัดจอก ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

265 ครั้ง
|
12 ก.พ. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อช่วงเช้าวานนี้ เกิดเหตุนักท่องเที่ยวติดอยู่บนแพ 50 ชีวิต กลางเขื่อนกิ่วลม จังหวัดลำปาง หลังลมแรงพัดจอกแหนมาล้อมรอบเต็มพื้นที่ จนพานักท่องเที่ยวออกมาไม่ได้
 
แพ 2 ลำ ที่มีนักท่องเที่ยวรวม 50 คน ต้องติดอยู่กลางลำน้ำเหนือเขื่อนกิ่วลม อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง หลังจากมีฝนตก ลมแรงพัดเอาจอกแหนมาล้อมรอบแพทั้ง 2 ลำ เต็มพื้นที่ จนไม่สามารถพานักท่องเที่ยวออกมาได้ แถมอาหารและน้ำดื่มที่เตรียมไปหมดแล้ว ทำให้แพทั้ง 2 ลำ ต้องติดอยู่กลางน้ำ ตั้งแต่ 07.00 น.
 
จนกระทั่งเวลา 15.00 น. กลุ่มผู้ประกอบการแพสำเภาทอง ซึ่งมีทั้งหมด 13 ราย จึงช่วยกันนำแพนักท่องเที่ยวที่ติดจอกแหนออกมาได้ ด้วยการปลดเชือกที่มัดติดทุ่นลอย กันจอกแหนออกจากกัน รวมทั้งรอเวลาให้จอกแหนที่มีความหนาแน่น กระจายออกจากกันให้เบาบางลง จึงขับแพออกมาได้ ซึ่งห่างจากฝั่งประมาณ 900 เมตร ทำให้ผู้ประกอบการต่างโล่งอกหลังจากแพทั้ง 2 ลำ เข้าจอดริมฝั่ง ต่างช่วยกันยกกระเป๋า สัมภาระต่าง ๆ ลงจากแพขึ้นฝั่งทันที
 
สอบถามนักท่องเที่ยวชายรายหนึ่ง ที่เดินทางมาจากจังหวัดพะเยา เล่าว่า เดินทางกันมาเป็นกลุ่ม รวม 10 คน ตั้งใจมาท่องเที่ยวเหนือเขื่อนกิ่วลม นอนค้างคืนเพื่อชมความสวยงามของธรรมชาติ ตามกำหนดการจะขึ้นฝั่งช่วงเช้า 08.00 น. แต่มีจอกแหนกระจายปิดล้อมตัวแพ จึงขึ้นฝั่งช้ากว่ากำหนด แต่ถ้ามีโอกาสครั้งต่อไปก็จะมาท่องเที่ยวอีก
 
นางสาวอ้อม หนึ่งในผู้ประกอบการเรือแพสำเภาทอง เล่าว่า เมื่อวานรับลูกค้าที่จองมานอนค้างบนแพ เพราะช่วงนี้อากาศหนาวเย็นสบาย ตามกำหนดการณ์จะพาลูกค้ากลับถึงฝั่งเวลา 08.00 น. แต่แพไม่สามารถเดินทางตามกำหนดได้ เพราะเมื่อคืนเกิดฝนตกลมแรง ทำให้จอกแหนกระจายปิดเส้นทางเดินแพเป็นวงกว้าง
 
ที่ผ่านมาเคยมีปัญหาแบบนี้มีมานานมาก แต่ไม่หนักเหมือนในครั้งนี้ ผลกระทบจอกแหนในครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อลูกค้าที่จองลงแพแล้ว แต่ไม่สามารถท่องเที่ยวได้ตามกำหนด ผู้ประกอบการจึงต้องคืนเงินค่ามัดจำให้กับลูกค้า
 
ขณะที่ นายวินัย ดอกไม้งาม ผู้ประกอบการแพ บอกว่า กลุ่มชาวแพ บริเวณสำเภาทอง อยากได้เชือกไนลอนเส้นขนาดใหญ่ เพื่อมามัดติดทุ่น ใช้ในการล้อมจอกแหนที่อยู่ในซอกเขื่อนกิ่วลม เนื่องจากที่ผ่านมานั้น ทางเขื่อนกิ่วลม สนับสนุนเชือกให้ครั้งละไม่มาก ไม่เพียงพอที่จะมาเป็นแนวกั้นจอกแหนได้ ทำให้เกิดปัญหาขึ้นในครั้งนี้
 
ทั้งนี้ เขื่อนกิ่วลม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางน้ำมีชื่อเสียงของจังหวัดลำปาง โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ หรือ วันหยุดยาว จะมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ มีการจองแพกันล่วงหน้า เพื่อล่องแพชมความงามของธรรมชาติเหนือเขื่อนกิ่วลม
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/SJf9BxKimB0?si=kf6oTgFIeURubZ_K 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง