logo ถกไม่เถียง

อ้างเป็น “ตำรวจ” บุกอุ้มยัดยา-รีดเงินแสน ซ้ำ ! ทำเนียนพาไปกินข้าว : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หนุ่มร้องสายไหมต้องรอด โดนชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็น "ตำรวจกองปราบปราม" บุกค้นบ้านพัก ก่อนอุ้มไปนั่งรถยัดยาเสพติด รีดเงิน 1 แสนบาท แลกปล่อ ถกไม่เถียง,ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง,ตำรวจกองปราบปราม,ชายฉกรรจ์,อ้างตัวเป็นตำรวจ,ยัดยาเสพติด,รีดงิน,รัดเงิน1แสน,ตำรวจทำเกิดกว่าเหตุ,บุกค้นบ้าน,บุกบ้าน

2,243 ครั้ง
|
11 ก.พ. 2567
หนุ่มร้องสายไหมต้องรอด โดนชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็น "ตำรวจกองปราบปราม" บุกค้นบ้านพัก ก่อนอุ้มไปนั่งรถยัดยาเสพติด รีดเงิน 1 แสนบาท แลกปล่อยตัว ตั้งคำถามตำรวจทำเกิดกว่าเหตุหรือไม่
 
ถกไม่เถียง : อ้างเป็น “ตำรวจ” บุกอุ้มยัดยา-รีดเง
 
วันที่ 11 ก.พ. 67 เอ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า วันเกิดเหตุตนนอนอยู่ในบ้าน มีนาย บี (นามสมมติ) เพื่อนของผู้เสียหาย มาหาเพื่อคุยเรื่องค่าบ้าน ก่อนชายอ้างเป็นตำรวจเข้ามาในบ้านตนบริสุทธิ์ใจ ตนก็ให้ค้นตัว ตนจะถามกลับว่ามีหมายค้นมั้ย เขาไม่ยอมบอก เขาพาตนเดินลงไปข้างล่างบ้านก่อนจะถามว่าตนมีอะไรจะสารภาพไหม ตนตอบว่าไม่มีครับ เขาบอกต่อว่าจะนำกำลังมาค้นก่อนจะโทรหาผู้กอง และพาตนขึ้นรถไปคุยที่ สน. ซึ่งตนเข้าใจว่าเขาเป็นตำรวจ เขาพาตนไปแถวไทยรัฐก่อนคนเสื้อเหลืองจะหยิบยาขึ้นมาและบังคับให้ตนพูดชื่อ-นามสกุล ให้ตนยอมรับว่ายาเป็นของตน ตอนนั้นตนคิดว่าแค่ว่ายอมรับไปก่อนแล้วค่อยไปปฏิเสธที่ สน. เขายังถ่ายคลิปให้ตนตอบคำถามว่า ใช่ และให้ตนหาเงินมา 1 แสนบาท อ้างว่าจ่ายแล้วจะไม่ถูกดำเนินคดี 
 
ถกไม่เถียง : อ้างเป็น “ตำรวจ” บุกอุ้มยัดยา-รีดเง
 
เอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ตนนำคลิปและรูปชายฉกรรจ์ ส่งไปให้น้องที่อยู่ในกองปราบให้ตรวจสอบ ก่อนจะรู้ว่าชายทั้ง 4 คน ไม่ใช่ตำรวจกองปราบ 100% พอรู้ว่าไม่ใช่ตำรวจกองปราบแต่ดูพฤติกรรมการก่อเหตุมีโอกาสที่จะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐได้ ตนเลยประสานไปที่ท่านผู้กำกับ สน.สายไหม ให้ตรวจสอบว่าเป็นตำรวจจากหน่วยไหนหรือเป็นพลเรือน ขณะนี้รู้ตัวคนร้ายบางส่วนแล้ว
 
ถกไม่เถียง : อ้างเป็น “ตำรวจ” บุกอุ้มยัดยา-รีดเง
 
นายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน เบื้องต้นกลุ่มนี้ถ้าไม่ใช่ตำรวจ จะโดนข้อหาบุกรุก-ปล้นทรัพย์ ติดคุกสูงสุด 15 ปี หน่วงเหนี่ยวกักขัง พกพาอาวุธปืน ทำร้ายร่างกาย ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐจะโดนโทษเพิ่มไปอีก กลุ่มคนพวกนี้อาจจะเคยอยู่ในกลุ่มของเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดถึงรู้วิธีการและรู้กลุ่มเป้าหมาย
 
พ.ต.อ. รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม (โฟนอิน) จากการสอบสวนสืบสวน พบว่าการกระทำคนร้ายมีลูปการก่อเหตุตั้งแต่นัดพบกันและกลับไปวนลูปเดิม ฝั่งสืบสวนรู้ตัวผู้กระทำผิดแล้วทั้งหมด 4 คน และสามารถจับได้แล้ว 1 คน ชายฉกรรจ์ทั้ง 4 คน เป็นประชาชนธรรมดา ทาง สน.สายไหม ได้เน้นย้ำการป้องกันเหตุและสืบสวน มั่นใจว่าอีก 3 คน สามารถตามจับได้แน่นอน
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” ดำเนินรายการโดย "ทิน โชคกมลกิจ" ทุกวันเสาร์ และ วันอาทิตย์ เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/ZymFCStODEc?feature=shared
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง