น็อกวินาทีสุดท้าย ! “วันเผด็จ” เช็กบิล “เพชรผาแด่น” เปิดตัว ONE ลุมพินี สุดปัง
logo ONE Lumpinee

น็อกวินาทีสุดท้าย ! “วันเผด็จ” เช็กบิล “เพชรผาแด่น” เปิดตัว ONE ลุมพินี สุดปัง

ONE Lumpinee : “วันเผด็จ ลูกสวน” แจ้งเกิดในศึก ONE ลุมพินี ชนิดที่แฟนมวยชาวไทยต้องจดจำ หลังพลิกสถานการณ์จากโดนนับกลับมาเอาชนะน็อก “เพชรผาแด่น จิต ONELumpinee,ONE ลุมพินี,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ดูมวยย้อนหลัง,ONE ลุมพินีเต็มเกม

550 ครั้ง
|
11 ก.พ. 2567
ONE Lumpinee : น็อกวินาทีสุดท้าย ! “วันเผด็จ” เช
 
“วันเผด็จ ลูกสวน” แจ้งเกิดในศึก ONE ลุมพินี ชนิดที่แฟนมวยชาวไทยต้องจดจำ หลังพลิกสถานการณ์จากโดนนับกลับมาเอาชนะน็อก “เพชรผาแด่น จิตรเมืองนนท์” ใน 1 วินาทีสุดท้ายก่อนหมดยกที่ 3 แบบเหนือความคาดหมาย  
 
ถือเป็นอีกหนึ่งไฟต์สุดเร้าใจที่เกิดขึ้นในศึก ONE ลุมพินี 51 เมื่อ “วันเผด็จ ลูกสวน” นักชกใจเพชร วัย 21 ปี จากระยอง สามารถพลิกสถานการณ์จากเป็นรองสุดกู่ กลับมาเอาชนะน็อก “เพชรผาแด่น จิตรเมืองนนท์” ดาวรุ่งฟอร์มแรง วัย 17 ปี ช่วง 1 วินาทีสุดท้ายของยกที่ 3 ในกติกามวยไทย แคตช์เวต 129 ป. ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา 
 
ONE Lumpinee : น็อกวินาทีสุดท้าย ! “วันเผด็จ” เช
 
สำหรับ “วันเผด็จ” ตัดสินใจกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้งเมื่อช่วงต้นปี 2566 หลังจากก่อนหน้านี้เคยหันหลังให้กับถนนสายนักสู้ช่วงที่เกิดการระบาดของโควิด-19 โดยการกลับมาครั้งนี้เขาสามารถเก็บแต้มชัยได้ถึง 9 ครั้ง จากทั้งหมด 12 ไฟต์ จนได้รับโอกาสให้เข้ามาเปิดตัวใน ONE ลุมพินี ซึ่ง “วันเผด็จ” ยอมรับว่ารู้สึกกดดันเพราะก่อนหน้านั้นเพื่อนร่วมค่ายลูกสวนของเขาทุกคนเพิ่งจะสังเวยความปราชัยบนเวทีแห่งนี้ แถมไฟต์นี้ยังเป็นการสู้ด้วยนวมเปิดนิ้วขนาด 4 ออนซ์ ครั้งแรกในชีวิตอีกด้วย 
 
“ครั้งนี้ชกนวมเล็กครั้งแรกก็ต้องปรับตัวหลายอย่างโดยเฉพาะเรื่องการตั้งการ์ด ต้องรัดกุมขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย เพราะถ้าโดนเราก็มีสิทธิ์ร่วงได้ แต่ผมชอบนะครับ เพราะรู้สึกว่ามันตื่นเต้นกว่าชกนวมใหญ่” 
 
“ก่อนหน้านี้เพื่อนร่วมทีมค่ายลูกสวนก็มาแพ้ใน ONE ลุมพินี หลายคน ซึ่งจุดนี้สร้างความกดดันให้ผมอย่างมาก แต่ถึงแม้จะกดดันขนาดไหนผมก็คิดไว้ในใจเสมอว่าต้องเอาชนะไฟต์นี้ให้ได้ครับ” 
 
ONE Lumpinee : น็อกวินาทีสุดท้าย ! “วันเผด็จ” เช
 
ขณะที่รูปเกมบนเวทีในช่วงแรก “วันเผด็จ” ตกเป็นรองสุดกู่จากจังหวะโดนต่อยนับในยกที่ 2 ซึ่งเขายอมรับว่าลูกนับดังกล่าวทำเอาแทบจะลุกขึ้นมาตั้งสติไม่ได้ แต่ด้วยความใจสู้บวกกับสถานการณ์บนเวทีที่ไม่มีอะไรจะเสีย ทำให้เขาตัดสินใจเดินหน้าลุกไล่อย่างเต็มกำลัง ก่อนจะได้โอกาสบวกหมัดขวาส่ง “เพชรผาแด่น” ลงไปนอนแน่นิ่ง เอาชนะน็อกก่อนหมดยกสุดท้ายเพียงแค่วินาทีเดียวเท่านั้น พร้อมกับคว้าโบนัสจากบิ๊กบอส “ชาตรี” มูลค่า 3.5 แสนบาท ไปเป็นของรางวัล 
 
“ตอนโดนนับรู้สึกว่าเมาไปหมดเลยครับ เดินเข้ามุมช่วงพักยกสองยอมรับว่าฟังใครไม่รู้เรื่องเลยหูมันอื้อไปหมด แต่พอตั้งสติกลับมาได้พี่เลี้ยงก็บอกให้พยายามการ์ดอย่าตกแล้วรอดักสวนเน้น ๆ ตอนนั้นผมคิดแล้วว่าอาวุธเดียวที่จะปิดเกมได้คือหมัด พอขึ้นยก 3 ก็เลยตัดสินใจเดินบวกหมัดครับ”
 
ONE Lumpinee : น็อกวินาทีสุดท้าย ! “วันเผด็จ” เช
 
“จังหวะที่ต่อยเขาลงไปนอนยอมรับเลยว่าตั้งใจบวกหมัด ร่วงไม่ร่วงผมไม่รู้ แต่ขอบวกไว้ก่อน วินาทีที่ผู้ชี้ขาดยุติการชกก็รู้สึกดีใจมาก ไม่เคยรู้สึกดีใจขนาดนี้มาก่อนเลย เพราะก่อนชกผมตื่นเต้นและกดดันมากครับ”
 
หลังจากนี้ “วันเผด็จ” พร้อมแล้วที่จะเดินหน้าสานต่อความสำเร็จ เพื่อมอบชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับครอบครัว รวมถึงทายาทที่กำลังจะออกมาลืมตาดูโลกในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่ง “วันเผด็จ” ยอมรับว่าทั้งหมดนี้ถือเป็นแรงผลักดันให้เขาก้าวต่อไปบนเส้นทางสายนักสู้
 
ONE Lumpinee : น็อกวินาทีสุดท้าย ! “วันเผด็จ” เช
 
“ตอนนี้แฟนผมก็กำลังตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน ลูกในท้องเป็นแรงบันดาลใจให้ผมได้กลับมาชกมวยอีกครั้งเพื่อหาเงินให้ครอบครัว เพราะลูกและครอบครัวถือเป็นทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับผมครับ”
 
“หลังจากนี้ผมก็จะชกมวยเพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว เพราะตอนนี้ร่างกายผมยังดีอยู่ ก็จะพยายามพัฒนาฝีมือ และแก้ไขจุดบกพร่องของตัวเองไปเรื่อย ๆ เพื่อเป้าหมายได้เซ็นสัญญาเป็นนักกีฬา ONE ครับ” 
 
ONE Lumpinee : น็อกวินาทีสุดท้าย ! “วันเผด็จ” เช
 
สำหรับครั้งต่อไปศึก ONE ลุมพินี 52 คู่เอกนำรายการ “กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย” ขอเดินหน้าสานต่อผลงานอันร้อนแรง พบกับ “จูลิโอ โลโบ” ยอดฝีมือจากบราซิล โดยเตรียมบู๊กันภายใต้กติกามวยไทย แคตช์เวต 144 ป. ขณะที่คู่เอกภาคอินเตอร์ “ชาโด้ สิงห์มาวิน” พร้อมเปิดตัวให้โลกจำ เผชิญหน้าน้องใหม่จากรัสเซีย “มามูกา อูซูบายัน” ในกติกามวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.)
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh