logo ถกไม่เถียง

“ตำรวจหญิง” พี่สาว “อาร์มปืนโหด” ล้มทำแผนช่วยเหลือผู้ต้องหา ? : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : จากเหตุการณ์ตำรวจหญิงพี่สาวของอาร์มปืนโหดผู้ก่อเหตุ มาตะโกนสั่งล้มการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ทำให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตกังวลเรื่องความ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ยิงล้างแค้น,อาร์มปืนโหด,กันจอมพลัง,ตำรวจหญิง

1,677 ครั้ง
|
08 ก.พ. 2567
จากเหตุการณ์ตำรวจหญิงพี่สาวของอาร์มปืนโหดผู้ก่อเหตุ มาตะโกนสั่งล้มการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ทำให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตกังวลเรื่องความยุติธรรม 
 
วันที่ 8 ก.พ. 67 คุณหญิง พี่สาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า มูลเหตุของการสังหารครั้งนี้เท่าที่ครอบครัวทราบ อาร์มผู้ก่อเหตุกับสุทัศน์น้องชายเคยชอบผู้หญิงคนเดียวกัน จนเกิดเป็นการวิวาทกันหลายครั้ง น้องชายตนเคยถูกอาร์มไล่ยิงมาแล้วหนึ่งครั้ง แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ครั้งนั้นครอบครัวไม่ได้เอาเรื่องและไม่คิดว่าจะเกิดเหตุขึ้นอีก เพราะเรื่องเกิดขึ้นนานแล้วกว่า 10 ปี ต่างคนต่างอยู่และแยกย้ายกันไปมีครอบครัว โดยไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับผู้หญิงคนนั้นแล้ว  แต่ที่ผ่านมาอาร์มตามราวีน้องชายมาตลอด
 
ถกไม่เถียง : “ตำรวจหญิง” พี่สาว “อาร์มปืนโหด” ล้
 
คุณผึ้ง ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนไม่เคยรู้จักอาร์มมาก่อน เนื่องจากสามีรู้ว่าตนเป็นคนคิดมาก จึงไม่เคยเล่าเรื่องราวที่ถูกอาร์มยิงหรือตามราวีมาตลอด 10 ปี ส่วนใหญ่สามีจะไปคุยกับครอบครัวมากกว่า เพราะไม่อยากให้ตนวิตกกังวล จนสุดท้ายมาเกิดเหตุสลดขึ้น
 
ถกไม่เถียง : “ตำรวจหญิง” พี่สาว “อาร์มปืนโหด” ล้
 
คุณกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ (กัน จอมพลัง) เล่าว่า จากเหตุการณ์ที่ตำรวจหญิงพี่สาวของผู้ก่อเหตุ มาตะโกนแนะนำน้องชาย ทำให้สังคมและครอบครัวผู้เสียชีวิตรู้สึกกังวลว่าจะไม่ได้รับความยุติธรรม แถมยังไม่เคยมีคำขอโทษออกมาจากปากตำรวจหญิงคนนี้แม้แต่คำเดียว แต่กลับไปช่วยน้องชายตัวเองที่เป็นผู้ต้องหา เกิดคำถามมากมายว่าเป็นตำรวจทำเพื่อประชาชนหรือทำเพื่อครอบครัวตัวเอง
 
ถกไม่เถียง : “ตำรวจหญิง” พี่สาว “อาร์มปืนโหด” ล้
 
พล.ต.ต. ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ความเห็นว่า จากเหตุการณ์ที่มีตำรวจหญิงมาแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสม แม้ว่าเจ้าตัวจะเป็นพี่สาวของผู้ต้องหา แต่ก็ยังเป็นตำรวจด้วยจึงเป็นสิ่งที่ไม่สมควรทำ ถ้าจะให้คำแนะนำน้องชายควรเลือกวิธีที่ดีกว่านี้ ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าผิดวินัยตำรวจข้อใดบ้าง ถ้าหากมีความผิดจริง โทษสูงสุดคือไล่ออกจากราชการ
 
ถกไม่เถียง : “ตำรวจหญิง” พี่สาว “อาร์มปืนโหด” ล้
 
คุณเกิดโชค เกษมวงศ์จิตร รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เผยถึงความคืบหน้าของการช่วยเหลือเยียวยา ทางจังหวัดอนุมัติเงินเยียวยาแล้ว 150,000 บาท จากนี้จะเร่งดำเนินการนำเงินเข้าบัญชีครอบครัวผู้เสียชีวิต ส่วนเรื่องความปลอดภัย ถ้าหากกังวลว่าไม่ปลอดภัยสามารถมายื่นร้องขอคุ้มครองพยานกับกรมคุ้มครองสิทธิ์ได้
 
ติดตาม  รายการ "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 


ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/lLk5OxzBLWYn 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง