เปิดรายชื่อด่านอรหันต์ชาวไทย ที่ “ริคาร์โด” อาจต้องพบเจอบนเวทีระดับโลก ONE
logo ONE

เปิดรายชื่อด่านอรหันต์ชาวไทย ที่ “ริคาร์โด” อาจต้องพบเจอบนเวทีระดับโลก ONE

ONE : เปิดรายชื่อนักกีฬา ONE ชาวไทย ทั้งในรุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) และรุ่นไลต์เวต (155-170 ป.) ที่ “ริคาร์โด บราโว” มีโอกาสได้เจอบนเวทีการแข่ ONELumpinee,ONE ลุมพินี,ONELumpinee51,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด36,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ข่าวมวย,ข่าวมวยล่าสุด,ข่าวกีฬา,นักกีฬารุ่นเฟเธอร์เวต,นักกีฬารุ่นไลต์เวต

3,578 ครั้ง
|
07 ก.พ. 2567
ONE : เปิดรายชื่อด่านอรหันต์ชาวไทย ที่ “ริคาร์โด
 
เปิดรายชื่อนักกีฬา ONE ชาวไทย ทั้งในรุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) และรุ่นไลต์เวต (155-170 ป.)  ที่ “ริคาร์โด บราโว” มีโอกาสได้เจอบนเวทีการแข่งขันระดับโลก
 
สร้างชื่อดังไกลไปทั่วโลกเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ “ริคาร์โด บราโว” นักสู้หนุ่มหน้าคม วัย 24 ปี จากอาร์เจนตินา หลังระเบิดฟอร์มคว้าชัยแบบไม่ครบยก 3 ไฟต์ติดต่อกัน จนสามารถเอาชนะใจบิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” คว้าสัญญานักกีฬา ONE มูลค่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3.5 ล้านบาท) มาครองเป็นคนแรกของปีนี้ และคนที่ 11 ของรายการได้สำเร็จ ในศึก ONE ลุมพินี 50 เมื่อวันศุกร์ที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา
 
ONE : เปิดรายชื่อด่านอรหันต์ชาวไทย ที่ “ริคาร์โด
 
โดยภารกิจของ “ริคาร์โด” ในฐานะนักกีฬา ONE นับจากนี้ จะต้องเข้าไปวัดฝีมือกับนักมวยไทยระดับโลก ซึ่งจากพิกัดน้ำหนัก 161-165 ป. ที่เขาลงแข่งขันในปัจจุบัน อาจมีความเป็นไปได้ว่า “ริคาร์โด” สามารถขึ้นไปสู้ได้ทั้งในรุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) และรุ่นไลต์เวต (155-170 ป.) ของ ONE ตามแต่เจ้าตัวจะเลือก เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายอันสูงสุดในการท้าชิงบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทยที่เขาตั้งใจไว้
 
แต่กว่าจะไปถึงจุดหมายปลายทางที่วาดฝันไว้ “ริคาร์โด” จำเป็นจะต้องฝ่าด่านอรหันต์หลายด่านที่เต็มไปด้วยนักชกระดับพระกาฬ โดยเฉพาะนักชกชาวไทยที่เป็นเจ้าถิ่นของสองรุ่นนี้ เราจึงถือโอกาสลิสต์รายชื่อมาให้ดูกัน
 
#ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย
 
ONE : เปิดรายชื่อด่านอรหันต์ชาวไทย ที่ “ริคาร์โด
 
“ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ขวัญใจมหาชน จากชลบุรี ผู้เคยผ่านการลงศึกป้องกันบัลลังก์มาแล้วถึง 2 ครั้ง ซึ่งผลงานล่าสุดคือการปราบผู้ท้าชิงสายแข็ง “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” มาได้อย่างสนุกสุดมัน ถือเป็นบททดสอบด่านสุดท้ายที่ “ริคาร์โด” จำเป็นจะต้องข้ามผ่านให้ได้ หากอยากขึ้นไปนั่งบัลลังก์ของรุ่นนี้
 
#ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน
 
ONE : เปิดรายชื่อด่านอรหันต์ชาวไทย ที่ “ริคาร์โด
 
“ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” อดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต จากพัทลุง ปัจจุบันนั่งเก้าอี้เบอร์ 1 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นเดียวกัน และเพิ่งผ่านการเปิดศึกท้าชิงบัลลังก์จาก “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” มาหมาด ๆ เมื่อช่วงปลายปี 2565 ที่ผ่านมา ถือเป็นอีกหนึ่งด่านสำคัญที่ “ริคาร์โด” อาจจะต้องพบเจอในอนาคต หากตัดสินใจที่จะเลือกสู้ในรุ่นนี้
 
#โจ ณัฐวุฒิ
 
ONE : เปิดรายชื่อด่านอรหันต์ชาวไทย ที่ “ริคาร์โด
 
“โจ ณัฐวุฒิ” นักชกอินดี้ลูกหลานเมืองย่าโมโคราช คือหนึ่งในนักชกไทยที่มีประสบการณ์ใน ONE โชกโชนมากที่สุดในปัจจุบัน โดยเคยผ่านการขึ้นสังเวียนทั้งในกติกาคิกบ็อกซิ่ง และมวยไทย มาแล้วถึง 11 ไฟต์ ขณะที่ผลงานไฟต์ล่าสุด เพิ่งเปิดฉากแลกเดือดเอาชนะ “ลุค ลิสซีย์” คู่ชกจากสหรัฐอเมริกา ไปอย่างสุดมันด้วยคะแนนเอกฉันท์ จนทำให้สามารถยึดเก้าอี้เบอร์ 3 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ได้สำเร็จ
 
#สินสมุทร กลิ่นมี
 
ONE : เปิดรายชื่อด่านอรหันต์ชาวไทย ที่ “ริคาร์โด
 
“สินสมุทร กลิ่นมี” จอมบู๊รวยคาถาจากชลบุรี คือหนึ่งในนักมวยไทยตัวอันตรายประจำรุ่นไลต์เวต และเป็นเพียงคนเดียวที่เคยได้รับโอกาสให้ต่อกรกับ “รีเกียน” มาแล้วถึง 2 ครั้ง ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวกำลังอยู่ในช่วงเร่งทำฟอร์มใหม่ โดยสามารถคว้าชัยมาได้แล้ว 2 ไฟต์ติดต่อกัน และตั้งเป้าที่จะกลับไปเปิดศึกภาค 3 เพื่อหวังชิงบัลลังก์มาครองให้ได้ 
 
#รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง
 
ONE : เปิดรายชื่อด่านอรหันต์ชาวไทย ที่ “ริคาร์โด
 
“รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” มวยซ้ายอันตรายจากอุบลราชธานี เป็นอีกหนึ่งนักมวยไทยคลื่นลูกใหม่ของรุ่นไลต์เวต ที่แฟนมวยทั่วโลกกำลังจับตามอง หลังทำผลงานไฟต์ล่าสุดออกมาอย่างน่าดูชม ด้วยการขนอาวุธหนักไล่ถล่ม “ชากีร์ แอล เตครีติ” จอมแกร่งจากอิรัก ไปจนหมดสภาพไปในยกที่ 2 เพิ่มสถิติการชกของตัวเอง ทั้งในศึก ONE และ ONE ลุมพินี เป็นชนะ 4 จาก 5 ไฟต์ 
 
บรรดาแฟนคลับของ “ริคาร์โด บราโว” คงต้องลุ้นกันต่อไปว่าเส้นทางการต่อสู้ในเวทีระดับโลกจะเป็นไปในทิศทางไหน แต่แน่นอนว่าเขาจะต้องพบกับบททดสอบสุดเข้มข้นไม่ว่าจะตัดสินใจเลือกทางใดก็ตาม 
 
ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh