logo ถกไม่เถียง

สาวโอนเงินให้พ่อ “เดือนละหมื่น” ถูกถอนปริศนา “เกือบแสน” แจ้ง ตร. - ธนาคาร ไม่คืบ !

ถกไม่เถียง : สุดงง ? ลูกสาวโอนเงินให้พ่อ ไปกดที่ตู้ ATM ใช้เดือนละไม่กี่พันบาท ถูกมือมืดถอนออกเงินที่เหลือออกไปนานนับปี รวมแล้วกว่าแสนบาท จึงไปแจ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,เงินหาย,แอบกดเงิน,รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์,เงินหายจากบัญชี,คดีไม่คืบ

826 ครั้ง
|
07 ก.พ. 2567
สุดงง ? ลูกสาวโอนเงินให้พ่อ ไปกดที่ตู้ ATM ใช้เดือนละไม่กี่พันบาท ถูกมือมืดถอนเงินที่เหลือออกไปนานนับปี รวมแล้วกว่าแสนบาท จึงไปแจ้งความกับตำรวจ ผ่านมา 8 เดือนแล้วคดียังไม่คืบแม้แต่ภาพวงจรปิดก็ไม่เคยได้เห็น
 
วันที่ 7 ก.พ. 67 คุณเลื่อน พลนางรอง (เลื่อน) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ลูกจะโอนเงินให้ตนแต่ละครั้งไม่เท่ากัน แต่ตนจะกดเงินออกมาใช้ไม่เต็มจำนวนที่ลูกโอนมา โดยกดเพียงแค่เดือนละครั้ง สังเกตมาเกือบปีแล้วว่าเงินมักจะหายไป ทั้งที่จะต้องมีเงินเหลือทุกเดือน จึงตัดสินใจบอกลูกให้ไปแจ้งความ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนกดเงินที่เหลือ และมีบัตร ATM อยู่กับตัวเพียงแค่ใบเดียว
 
ถกไม่เถียง : สาวโอนเงินให้พ่อ “เดือนละหมื่น” ถูก
 
คุณอัมพาพร พลนางรอง (ตัง) ผู้เสียหาย และ คุณชีวาวิชญ์  กุนอก (ชี) ผู้เสียหาย เล่าว่า หลังจากได้รู้เรื่องจากพ่อ ตำรวจแนะนำให้ไปดูกล้องวงจรปิดบริเวณตู้ ATM ว่ามีใครมากดเงินหรือไม่ หรือพ่ออาจจะกดเงินหลายครั้งแล้วจำไม่ได้ โดยแจ้งตำรวจและธนาคารตั้งแต่เดือน ส.ค. 66 แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า แม้แต่ภาพจากกล้องวงจรปิดก็ยังไม่ได้ โดยธนาคารได้ส่งหนังสือไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ส่งเอกสารไปที่ระนอง ทั้งที่ตนอยู่ที่บุรีรัมย์ จึงต้องไปตามเรื่องเอง
 
ถกไม่เถียง : สาวโอนเงินให้พ่อ “เดือนละหมื่น” ถูก
 
สุดท้ายต้องมาพิมพ์เอกสารของตำรวจไปส่งธนาคารเอง เนื่องจากตำรวจทำไม่ถูกวิธีจนถูกธนาคารตีกลับ ผ่านมากว่า 8 เดือน ที่ต้องเดินเรื่องเองตลอด ทำให้ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตและหน้าที่การงานอย่างมาก ก่อนมาออกรายการถกไม่เถียง ทางธนาคารโทรมาหาพยายามชี้แจงเพื่อหาทางออก แต่ไม่ได้พูดคุยเนื่องจากอยู่ระหว่างเดินทาง โดยทางรายการถกไม่เถียงจะเปิดโอกาสให้ธนาคารชี้แจงในกรณีนี้ด้วย
 
ถกไม่เถียง : สาวโอนเงินให้พ่อ “เดือนละหมื่น” ถูก
 
ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า กรณีนี้จะต้องพิสูจน์ว่าคุณพ่อเลื่อนไม่ได้เป็นคนไปกดเงินด้วยตัวเอง ถ้าหากเป็นผู้เสียหายจริง แจ้งความแล้ว 8 เดือนคดีไม่คืบหน้า แนะนำให้ไปร้องเรียนกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ การหาตัวคนที่กดเงินหลังจากคุณพ่อเลื่อนทำได้ไม่ยาก โดยสามารถดูจากกล้องวงจรปิดว่ามีคนอื่นมากดเงินหรือไม่ ถ้าหากตำรวจเร่งทำคดีตั้งแต่แรกก็จะไม่ยืดเยื้อนานขนาดนี้ ย้ำว่าปกติแล้วกระบวนการทำงานคดีแบบนี้ไม่ควรกินเวลานานถึง 8 เดือน
 
ถกไม่เถียง : สาวโอนเงินให้พ่อ “เดือนละหมื่น” ถูก
 
พ.ต.อ. ชิษณุพงศ์ เถียรกิตติพงศ์ ผกก.สภ.ปะคำ เผยว่า จากการสอบถามพนักงานสอบสวน เรื่องความคืบหน้าของคดีนี้พบว่า ธนาคารมีการส่งเอกสารผิดไปที่จังหวัดระนองจริง ตอนนี้ได้ส่งเรื่องไปขอเอกสารจากทางระนองเพื่อนำมาสืบสวนต่อไป ตำรวจได้รับหลักฐานจากธนาคารเมื่อวาน ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบหลักฐาน และจะนัดผู้เสียหายกับธนาคารมาพูดคุย เชื่อว่าถ้าหากมีพยานหลักฐานครบถ้วนก็จะปิดคดีนี้ได้ ส่วนกล้องวงจรปิดเนื่องจากผ่านไปเกิน 2 เดือนแล้วจึงไม่สามารถย้อนกลับไปดูได้ แต่ยังสามารถสืบสวนจาก Statement ได้ว่าใครเป็นคนกดเงินไป สาเหตุที่คดีล่าช้ากว่า 8 เดือน ตนไม่ทราบเนื่องจากเพิ่งเข้ามารับตำแหน่ง แต่ยืนยันว่าจะรีบดำเนินการให้อย่างแน่นอน
 
ติดตาม  รายการ "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/GupRWumIXM4

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง