logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สุดเวทนา ! ยายเก็บปลาเน่าริมถนน เลี้ยงหลานกำพร้า 2 คน | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สุดเวทนา โซเชียลแชร์คลิปยายเก็บปลาเน่าที่มีคนทิ้งไว้ข้างทาง เอาไปเลี้ยงหลานกำพร้า 2 คน เผยบางวันหลานไ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

306 ครั้ง
|
07 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สุดเวทนา โซเชียลแชร์คลิปยายเก็บปลาเน่าที่มีคนทิ้งไว้ข้างทาง เอาไปเลี้ยงหลานกำพร้า 2 คน เผยบางวันหลานไปโรงเรียนก็ไม่ได้ให้เงินไปสักบาท
 
คลิปพลเมืองดีพูดคุยกับยาย ซึ่งคุณยายถือไม้เท้า สะพายถุงใบใหญ่ที่ใส่ขยะเพื่อไปขาย ในมืออีกข้างถือถุงปลาที่เน่าเสีย เพื่อจะเอาไปทำอาหารให้หลานกิน พร้อมกับเล่าเรื่องราวชีวิตให้ฟัง ก่อนที่ผู้โพสต์จะให้เงินยายไป 100 บาท ทำให้ยายถึงกับปาดน้ำตา ส่วนที่ยายร้องไห้ก็เพราะว่า ไม่มีเงินให้หลานไปโรงเรียน
 
เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า วันนั้นตนขับรถกลับจากทำธุระที่ภูทับเบิก เห็นยายกำลังหาอะไรอยู่ริมถนน ในพื้นที่อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงถามว่า ยายทำอะไร ยายบอกว่าหาเก็บขยะไปขาย ยายไม่มีเงินยายไม่มีงานทำแล้ว ตนก็สังเกตเห็นถุงในมือยาย จึงถามยายว่า ยายถุงอะไร ยายบอกว่า ปลา ยายเก็บมาเมื่อกี้ ตนก็เลยถามยายไปอีกว่า ปลามันเน่าแล้วไม่ใช่เหรอ ยายก็บอกว่า เอาไปทำปลาร้าน่าจะกินได้ ตนสงสารมาก เลยให้เงินยายไป 100 บาท จากนั้นยายก็ร้องไห้ออกมา
 
ส่วนสาเหตุที่นำเรื่องราวมาโพสต์ ก็เผื่อมีคนมาเห็นยายจะได้ช่วยเหลือยายได้ เพราะตนก็แค่ผ่านทางมา มีคอมเมนต์บางคนบอกว่า ยายมีลูกมีหลาน มีรถหลายคัน คนแถวนี้รู้จักยาย แต่บางคนก็บอกว่าหลานแกกำพร้าจริง ๆ อีกคนพ่อเสีย อีกคนแม่สติฟั่นเฟือน กำลังเข้ารับการบำบัด ตนเลยไม่แน่ใจว่าข้อมูลไหนจริงกันแน่ แต่ก็อยากให้ยายได้รับความช่วยเหลือจริง ๆ
 
ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามจากชาวบ้าน และผู้นำชุมชนเพื่อหาข้อมูลคุณยาย และประสานงานช่วยเหลือเบื้องต้น จนได้พบกับ คุณยายเสม ทรงทอง อายุ 86 ปี ยายเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า อาศัยอยู่กับหลานอีก 2 คน เนื่องจากลูกเสียชีวิตหมดแล้ว จึงสอบถามยาย ถึงคลิปที่มีการแชร์ในโซเชียล ที่ยายเก็บขยะข้างทางและเก็บปลาเน่าเพื่อนำไปกิน ยายบอกว่า ตนก็เดินเก็บขยะตามข้างทางตามปกติ เพื่อนำมาขายหาเงินซื้อข้าวกิน วันนั้นเดินไปถึงปากทางเข้าหมู่บ้าน เห็นมีคนนำปลามาทิ้งไว้ข้างทาง 3 ตัว สังเกตดูปลาเริ่มจะมีกลิ่น แต่คิดว่ายังไม่ได้เน่า จึงใส่ถุงและหิ้วมาหวังจะนำไปทำอาหารไว้กิน แต่ถ้ามันเน่ายายบอกว่าก็จะเอาไปหมักทำปลาร้าได้
 
สอบถามชาวบ้านละเเวกนั้นต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ยายอยู่กับหลาน ใช้ชีวิตค่อนข้างลำบาก แต่ยายก็เป็นคนดี ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ใคร
 
ต่อมา ปลัดอำเภอหล่มสัก และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบุ่งน้ำเต้า พร้อมทีมงานบริหาร และกำนัน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ตำบลบุ่งน้ำเต้า พร้อมทีมจิตอาสาเหล่ากาชาด และฝ่ายปกครอง ได้ลงพื้นที่บ้านคุณยาย
 
โดยให้ข้อมูลว่า ทางผู้ใหญ่บ้านและผู้นำชุมชน ดูแลยายตลอด เมื่อมีโอกาสขับรถผ่านบ้านยาย ก็จะนำอาหารมาให้ มีผักมีปลาก็แวะเอามาส่งให้ยายไว้ทำกิน ส่วนเรื่องสุขภาพก็จะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจาก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบุ่งน้ำเต้า หมั่นมาตรวจเยี่ยมบ้านยายอยู่ตลอด
 
ส่วนเรื่องสวัสดิการต่าง ๆ ที่ยายควรได้รับก็ได้ประสานงานและคอยกำกับติดตามอยู่ตลอดไม่ได้ขาด เบื้องต้นได้นำเครื่องยังชีพมาช่วยเหลือและมอบเงินสดจำนวนหนึ่ง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้กำชับให้ช่วยเหลือดูแลทั้งระยะสั้น และระยะยาวในเรื่องชีวิตประจำวันและการทำบัตรสวัสดิการต่าง ๆ ให้ครบถ้วน ส่วนการศึกษาเล่าเรียนของหลาน ๆ ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาดูแลช่วยเหลือระยะยาวต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/uketkZ536yo?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง