ไขข้อสงสัย อะไรที่ทำให้ “แฮ็กเกอร์ตี” คือฮีโร่ในโลกมวยไทยแห่งเมืองผู้ดี
logo ONE

ไขข้อสงสัย อะไรที่ทำให้ “แฮ็กเกอร์ตี” คือฮีโร่ในโลกมวยไทยแห่งเมืองผู้ดี

ONE : ย้อนกลับไปดูเส้นทางที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจของ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ว่าอะไรค ONELumpinee,ONE ลุมพินี,ONELumpinee51,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด36,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ข่าวมวย,ข่าวมวยล่าสุด,ข่าวกีฬา,one fight night 19,โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี

1,282 ครั้ง
|
06 ก.พ. 2567
ONE : ไขข้อสงสัย อะไรที่ทำให้
 
ย้อนกลับไปดูเส้นทางที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจของ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ว่าอะไรคือสาเหตุสำคัญที่ทำให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นฮีโร่แห่งวงการมวยไทยแห่งเกาะอังกฤษ
 
“โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) วัย 26 ปี จากเกาะอังกฤษ มีคิวขึ้นสังเวียนเพื่อป้องกันบัลลังก์มวยไทยเป็นครั้งแรก พบกับ “ฟิลิปเป โลโบ” อริตัวฉกาจ วัย 30 ปี จากบราซิล ที่ปัจจุบันนั่งเก้าอี้เบอร์ 3 แรงกิงของรุ่นนี้ ในศึก ONE Fight Night 19 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 17 ก.พ.นี้
 
ONE : ไขข้อสงสัย อะไรที่ทำให้
 
สำหรับ “แฮ็กเกอร์ตี” ถือเป็นหนึ่งในนักมวยไทย ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก โดยเฉพาะบนเกาะอังกฤษ บ้านเกิด ที่เขาถูกยกให้เป็นหนึ่งในฮีโร่แห่งวงการมวยไทยประจำชาติ โดยวันนี้ เราขออาสาพาทุกท่านย้อนกลับไปดู 4 เรื่องราวที่จะทำให้ทุกคนถึงบางอ้อว่าเหตุใดราชัน 2 กติการายนี้ จึงถูกยกย่องให้เป็นฮีโร่แห่งวงการมวยไทยแห่งเกาะอังกฤษ
 
#รู้ผิดชอบชั่วดี ใช้มวยไทยเป็นแสงนำทางชีวิต
 
ONE : ไขข้อสงสัย อะไรที่ทำให้
 
แม้ “แฮ็กเกอร์ตี” จะเติบโตขึ้นมาในย่านไอลส์บูรี เอสเตต ซึ่งถือเป็นย่านที่ขึ้นชื่อในเรื่องความไม่ปลอดภัย เพราะอุดมไปด้วยเหล่าอันธพาลและสิ่งผิดกฎหมาย แต่เจ้าตัวก็รู้ผิดชอบชั่วดี เลือกที่จะใช้เวลาว่างในการฝึกมวยไทย สวนทางกับเพื่อนของเขาหลายคนที่หลงไปกับสิ่งยั่วยุ จนสุดท้ายต้องหันไปเลือกเส้นทางอาชญากร และลงเอยด้วยการถูกตำรวจจับกุม
 
แม้มวยไทยจะเป็นกีฬานอกกระแสของชาวผู้ดีส่วนใหญ่ในเวลานั้น แต่ “แฮ็กเกอร์ตี” ก็ไม่สนใจ และเลือกที่จะทุ่มเทฝึกซ้อมมวยไทยที่เขารัก จนกระทั่งประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์ตั้งแต่สมัยชกในระดับเยาวชน ทั้งแชมป์สหราชอาณาจักร 3 สมัย, แชมป์อังกฤษ 2 สมัย และแชมป์ยุโรป กลายเป็นใบเบิกทางที่ช่วยให้เขาเข้ามาเป็นนักกีฬาในสังกัดของ ONE ได้ในปัจจุบัน
 
#ชาวอังกฤษคนแรก คว้าแชมป์โลก ONE 
 
ONE : ไขข้อสงสัย อะไรที่ทำให้
 
อีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้ “แฮ็กเกอร์ตี” กลายเป็นฮีโร่แห่งวงการมวยไทยของแดนผู้ดี คือการที่เขาสร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการเป็นชาวอังกฤษคนแรกที่สามารถคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) มาครอง จากการระเบิดฟอร์มเอาชนะคะแนนเอกฉันท์เหนือนักชกระดับตำนานผู้ไร้พ่ายอย่าง “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” มาได้อย่างยิ่งใหญ่ในศึก ONE: FOR HONOR เมื่อปี 2562 จนทำให้วงการมวยไทยทั่วโลก ต้องหันมาจับตามองเขานับแต่นั้นเป็นต้นมา
 
#เป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชน
 
ONE : ไขข้อสงสัย อะไรที่ทำให้
 
“แฮ็กเกอร์ตี” และครอบครัว อุทิศตัวให้แก่การช่วยสร้างสรรค์สังคมบนเกาะอังกฤษให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการเปิดค่าย Team Underground ที่คุณพ่อเขาสร้างขึ้น โดยเปิดโอกาสเด็ก ๆ ในละแวกนั้นเข้ามาเรียนรู้วิชามวยไทยแบบไม่หวังผลตอบแทน เพื่อดึงพวกเขาออกห่างจากอบายมุขให้มากที่สุด  จนทำให้เขากลายเป็นฮีโร่คนสำคัญของเด็กและเยาวชนในทุกวันนี้
 
#เจ้าของรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยมประจำปี 2566
 
ONE : ไขข้อสงสัย อะไรที่ทำให้
 
ในปี 2566 ที่ผ่านมา ถือเป็นอีกหนึ่งปีที่ “แฮ็กเกอร์ตี” ทำให้ชาวผู้ดีทุกคนต้องภูมิใจในตัวเขา หลังสามารถสร้างประวัติศาสตร์ขึ้นครองบัลลังก์แชมป์โลก ONE ทั้งในกติกามวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ได้สำเร็จในเวลาเดียวกัน จนกลายเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เขาถูกรับเลือกให้คว้ารางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 จาก MTA Muay Thai Authority ผู้ผลิตสื่อและคอนเทนต์ด้านศิลปะการต่อสู้สัญชาติอเมริกันมาครอง
 
แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 19 ในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com และติดตามรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 08.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น.