logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สลด ! ลิฟต์ขนของร่วงทับพนักงานสาว เสียชีวิต | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไปยังร้านอาหารอิสานแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวั ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

252 ครั้ง
|
06 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไปยังร้านอาหารอิสานแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น หลังเกิดเหตุลิฟต์ร่วงหล่นมาทับ หญิงสาว อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นพนักงานเสิร์ฟของร้านดังกล่าวเสียชีวิต เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. เมื่อวานนี้ ส่วนจุดเกิดเหตุ เป็นบริเวณด้านหลังของร้าน ทำเป็นโกดังเก็บของ ซึ่งจะมีลิฟต์ไว้สำหรับการขนส่งเคลื่อนย้ายสิ่งของ 1 ตัว เป็นระบบไฟฟ้ามีอุปกรณ์ควบคุมสำหรับขึ้นลงด้วยวิธีกดปุ่ม เพื่อให้สลิงทำงานโดยมีลอกเป็นตัวขับเคลื่อน
 
ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้นำเชือกมากั้นพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้ เพื่อรอทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่มาตรวจสอบเก็บหลักฐานต่าง ๆ ตามขั้นตอน เบื้องต้นยังพบคราบเลือดอยู่บริเวณพื้นด้านล่างของลิฟต์ อีกทั้ง ทางเจ้าหน้าที่ได้นำเก้าอี้มาค้ำลิฟต์เอาไว้ ในช่วงที่ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา และพบ รองเท้าหลายคู่วางอยู่ในบริเวณใกล้กับลิฟต์ดังกล่าว ซึ่งพื้นที่ตรงจุดนี้ เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ใครเข้าไปภายในบริเวณดังกล่าว เพราะต้องรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบก่อน
 
นายภพพล เกษมสันต์ ณ อยุธยา อายุ 59 ปี เจ้าของร้าน ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตอนเกิดเหตุ พนักงานที่ร้านโทรศัพท์มาบอกว่า ลิฟต์ขนของร่วงมาทับพนักงาน พอมาถึงก็พบว่า พนักงานสาวถูกลิฟต์ทับไปครึ่งตัวแล้ว ส่วนสาเหตุที่พนักงานเสิร์ฟหญิง เข้าไปทำอะไรใต้นั้น ยังไม่มีใครทราบ เพราะ ปกติลิฟต์ดังกล่าว จะไว้สำหรับขนของเท่านั้น
 
อีกทั้ง ตอนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตเดินออกจากร้านมาคนเดียว ส่วนพนักงานคนอื่น ๆ อยู่ภายในร้านกำลังให้บริการลูกค้ากันอยู่ ก่อนจะมีเสียงดังขึ้นคล้ายรถชน จนพนักงานออกมาดูและโทรแจ้งตนเอง ส่วนผู้เสียชีวิต ทำงานกับตนเองมา 5 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้ เคยทำงานด้วยกันที่โรงแรมในเมือง แต่เกิดประสบอุบัติเหตุ จนได้รับกระทบกระเทือนทางสมอง (ไม่เต็ม) ตนเองจึงให้มาเข้าทำงานที่ร้านอาหารแทน
 
ส่วนในเรื่องของการเยียวยานั้น เจ้าของร้าน บอกว่า พร้อมดูแลเต็มที่ เบื้องต้นได้พูดคุยกับทางครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้ว พร้อมรับเป็นเจ้าภาพจัดงานศพให้ ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดเกิดจากอะไร ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบก่อน พร้อมกันนี้ในส่วนของการป้องกัน เจ้าของร้าน บอกว่า จะเพิ่มการป้องกันอีกชั้น ไม่ให้คนเข้าไปใกล้ ๆ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/v-zu-bUE-tE?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง