logo เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก ! อสม.ยืนถ่ายรูป-ระเบียงรีสอร์ตพังถล่ม บาดเจ็บ 12 คน จ.เชียงใหม่ | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ระทึกคณะดูงาน อสม. ยืนถ่ายรูปหน้าระเบียงรีสอร์ทชื่อดัง จู่ ๆ ระเบียงพังถล่ม มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 คน ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

374 ครั้ง
|
05 ก.พ. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - ระทึกคณะดูงาน อสม. ยืนถ่ายรูปหน้าระเบียงรีสอร์ทชื่อดัง จู่ ๆ ระเบียงพังถล่ม มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 คน
 
กล้องวงจรปิดรีสอร์ตแห่งหนึ่ง บันทึกภาพนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งไปยืนถ่ายรูปอยู่ที่ระเบียงชั้น 2 ของรีสอร์ต ภาพอีกมุมจะเห็นว่า ขณะที่ทุกคนกำลังโพสต์ท่าให้เพื่อนที่อยู่ด้านล่างถ่ายรูปให้อยู่นั้น จู่ ๆ เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อระเบียงรีสอร์ตพังถล่ม สร้างความตื่นตกใจให้กับทุกคนเป็นอย่างมาก เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงเช้าวานนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 ราย
 
นายณัฐพงษ์ ชัยศรี เจ้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลเชียงใหม่ มีบ้านอยู่ติดกับที่เกิดเหตุ บอกว่า ขณะนอนอยู่ในบ้าน จู่ ๆ ได้ยินเสียงดังสนั่น รีบวิ่งออกมาดู เห็นระเบียงรีสอร์ตถล่มลงมาและมีคนเจ็บจึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ
 
ด้านนายชลิต ทิพย์คำ นายอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่ อสม. จากเทศบาลเมืองต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ที่มาอบรมในรีสอร์ท จำนวน 40 คน ช่วงเช้าวันเกิดเหตุ ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 12 คน พากันไปยืนถ่ายรูปที่ระเบียง ก่อนที่ระเบียงจะพังถล่มลงมา คาดว่าเพราะรับน้ำหนักไม่ไหว
 
ส่วนอาคารที่เกิดเหตุ เป็นอาคาร 2 ชั้น จุดที่พังถล่มอยู่ชั้น 2 เบื้องต้นวิศวกรชี้แจงว่า ตัวอาคารมีการขออนุญาตก่อสร้างถูกต้อง ส่วนระเบียงเป็นการต่อเติมขึ้นมาเอง ไม่ได้มีการขออนุญาตแต่อย่างใด หลังเกิดเหตุได้สั่งปิดกั้นสถานที่และห้ามไม่ให้ใช้อาคารชั่วคราว โดยทาง ตำรวจ สภ.หางดง จะดำเนินคดีกับเจ้าของอาคารต่อไป
 
ขณะที่ สมาคมวิศวกรโครงสร้างแห่งประเทศไทย วิเคราะห์สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ว่าน่าจะมาจาก 4 สาเหตุ คือ
 
1. ระเบียงที่ยื่นมาได้ขออนุญาตก่อสร้างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ (เบื้องต้นนายอำเภอหางดง บอกว่า ไม่ได้ขออนุญาต)
 
2. โครงสร้างที่ยื่นมามีจุดรองรับน้ำหนักเพียงด้านเดียว ทำให้เกิดการแอ่นตัวและมีโอกาสหลุด
 
3. การยึดโครงสร้างที่ใช้เพียงเหล็กเดือยสั้น ๆ อาจไม่แข็งแรงพอ
 
4. รองรับน้ำหนักเกินกำลังของระเบียงเป็นสาเหตุให้ถล่ม
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/KvZdORXL7GQ?si=VNMpRY1c82AtpI7p

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง