logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ลูกบ้านร้อง ! ถูกสร้างศาลาขวางวิวหน้าบ้าน ซ้ำกลายเป็นแหล่งมั่วสุม | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ลูกบ้านหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ร้องเรียนว่าบ้านที่พ่อของเขาซื้อติดทำเลเห็นวิวสระน้ำด้านหน้า แต่ว่าอยู ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

400 ครั้ง
|
02 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ลูกบ้านหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ร้องเรียนว่าบ้านที่พ่อของเขาซื้อติดทำเลเห็นวิวสระน้ำด้านหน้า แต่ว่าอยู่ไปอยู่มาคณะกรรมการชุมชนกลับสร้างศาลาไว้ทำกิจกรรมของหมู่บ้าน โดยไม่บอกกันเลย ส่งผลให้ปิดบังวิวหน้าบ้านของเขา และตอนนี้กลายเป็นว่าศาลากลายเป็นแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่นในตอนกลางคืน ส่วนตอนกลางวันจะมีคนนอกหมู่บ้านแวะเวียนเข้ามาพักที่ศาลา
 
เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่หมู่บ้านเธียรสวน ในซอยรามอินทรา 5 เขตบางเขน กรุงเทพฯ คุณสกลพัฒน์  เจริญสวัสดิ์ ร้องเรียนเข้ามายังรายการ ถกไม่เถียง ว่าพ่อของตนซื้อบ้านตั้งแต่ปี 2522 หรือเมื่อ 45 ปีที่แล้ว โดยเลือกบ้านที่อยู่ริมสระน้ำและสวนสาธารณะ ต่อมาประมาณปี 2553 กรรมการชุมชน มาโค่นต้นไม้บริเวณสวนสาธารณะหน้าบ้าน พร้อมกับสร้างศาลา และโรงเก็บของ หน้าบ้านของตน จากนั้นติดป้ายเป็นลานรวมใจชุมชน อ้างว่าใช้เป็นสถานที่ประชุม จัดกิจกรรมของหมู่บ้าน
 
คุณสกลพัฒน์ บอกว่า การสร้างแบบนี้ผิดกฎหมาย เพราะเป็นการปลูกสิ่งก่อสร้างในที่สาธารณะ และไม่ได้ขออนุญาต กทม. ตนจึงไปร้องเรียนเขตบางเขน ให้จัดการแก้ปัญหา ตั้งแต่ปี 61-65 ซึ่งเขตฯ เคยสั่งให้หยุดใช้อาคาร และเข้ามาจะมารื้อถอน แต่ก็หยุดไป เพราะอ้างว่ามีชาวบ้านขัดขวาง จึงอยากให้ กทม. เข้ามารื้อให้ได้ เพราะสร้างผิดกฎหมาย
 
มาถึงทุกวันนี้เดือดร้อนมาก เพราะกลายเป็นว่ากลางคืนมีคนมามั่วสุมอยู่ถึงดึกดื่น บางคืนถึง 03.00 น. จากที่เคยอยู่สงบสุข แต่หลังมีศาลาบ้านตนถูกขโมยขึ้น 1 ครั้ง ขึ้นบ้านเพื่อนบ้านอีก 3 ครั้ง เคยไปแจ้งความแล้วขอดูกล้องวงจรปิด กทม. ที่ติดอยู่บริเวณแยกหน้าบ้าน พบว่ามีคนมามั่วสุมหน้าบ้านควงมีดยาวเป็นฟุต
 
ล่าสุดช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ตำรวจเคยมากวาดล้างวัยรุ่นที่มั่วสุมในศาลาแห่งนี้ได้ 7 คน ค้นตัวเจออาวุธมีด ทุกวันนี้กลับจากทำงานดึก ๆ หวาดระแวงว่าจะมีใครมาทำร้าย มาจี้ มาปล้น ไหม
 
คุณสุวัฒน์ สุธีรเจษฎา อดีตประธานคณะกรรมการชุมชน ในช่วงปี 2553 ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการที่เห็นด้วยกับการสร้างศาลาแห่งนี้ บอกว่า ตอนที่สร้างเพื่อเป็นสถานที่ของชุมชนในการพบปะ ประชุม และทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน การเลือกจุดสร้างตรงนั้น เพราะเป็นกึ่งกลางระหว่างซอยพอดี เหมาะที่จะสร้าง แต่ว่าตอนสร้างไม่ได้ถามบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ประกอบกับตรงนั้นเป็นที่สาธารณะ ก็เลยไม่คิดว่าจะโดนต่อต้าน ตอนนี้เมื่อมีการร้องเรียน ก็อยากให้ชาวบ้านมาประชุมกันว่าควรจะรื้อหรือคงไว้แบบนี้
 
ข่าวเย็นประเด็นร้อน ตรวจสอบข้อมูลเรื่องนี้กับฝ่ายโยธา เขตบางเขน ทราบว่า หลังมีผู้ร้องเรียน เขตบางเขน เข้าไปตรวจสอบ พบว่าไม่ได้ขออนุญาตก่อสร้างตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร อีกทั้งไปสร้างบนที่ส่วนรวม ซึ่งผิดกฎหมาย เพราะถ้าจะสร้างในที่ส่วนรวมได้ต้องมีนิติบุคคลหมู่บ้านมาประชุมลูกบ้านแล้วลงมติกัน แต่หมู่บ้านนี้เป็นหมู่บ้านเก่า ไม่มีนิติบุคคล มีแค่คณะกรรมการชุมชน ที่ผ่านมา เขตบางเขต ได้สั่งให้รื้อถอน แต่ทางหมู่บ้านก็ไม่รื้อถอน ช่วงต้นปี 2566 เขตบางเขนส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปรื้อถอนเอง แต่ถูกชาวบ้านบางส่วนมาขัดขวาง และแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ที่ไปรื้อถอนว่าทำลายทรัพย์สินหมู่บ้าน ตอนนี้จึงกำลังหาผู้รับจ้างเข้าไปรื้อถอน แต่ก็ไม่มีผู้รับจ้างกล้ารับงาน เรื่องจึงคาอยู่อย่างนี้ ซึ่งทางออกเรื่องนี้มี 2 ทาง คือ ต้องรื้อถอน หรือไม่ก็ตั้งนิติบุคคลหมู่บ้านแล้วมาขออนุญาตก่อสร้างให้ถูกกฎหมาย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง