logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

อดีต ผอ.โรงเรียน ร้อง ! หมอวินิจฉัยโรคผิดพลาด กลายเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิต | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนที่ยะลา ปวดท้องไปหาหมอ หมอบอกลำไส้ทะลุ ต้องผ่าตัดด่วน แต่สุดท้ายหมอบอกว่าวินิจ ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

346 ครั้ง
|
02 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนที่ยะลา ปวดท้องไปหาหมอ หมอบอกลำไส้ทะลุ ต้องผ่าตัดด่วน แต่สุดท้ายหมอบอกว่าวินิจฉัยโรคผิดพลาด
 
นี่เป็นโพสต์ของอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดยะลา ระบายความอัดอั้นในใจ หลังจากแพทย์โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดยะลา วินิจฉัยโรคผิดพลาด กลายเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิต
 
ข้อความที่ อดีต ผอ. บรรยายในโพสต์ สรุปได้ว่า ป่วย มีโรคประจำตัว คือ โรคไต รักษาโดยการล้างไตทางหน้าท้องแบบทำเองที่บ้าน
 
วันที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา เวลา 21.45 น. ปวดท้อง ไปโรงพยาบาล หมอส่งไปเอกซเรย์แจ้งว่า ลำไส้ทะลุต้องผ่าตัดด่วน แต่สุดท้ายหมอบอกกับภรรยาว่าวินิจฉัยโรคผิดพลาด ลำไส้ปกติ ไม่มีรอยทะลุ
 
แต่ปัญหาใหญ่ที่ตามมาคือ การล้างไตทางหน้าท้องต้องยุติลง ต้องเปลี่ยนมาฟอกเลือดแทน ต้องผ่าตัดทำเส้นฉุกเฉินที่คอ ขณะที่สายยางฟอกไตทางหน้าท้องก็ยังคาอยู่จนเกิดการติดเชื้อ ต้องนอนโรงพยาบาลหลายวัน และที่สำคัญที่จังหวัดยะลาไม่มีโรงพยาบาลฟอกไต เพราะคิวเต็ม ต้องไปฟอกไตที่จังหวัดปัตตานี
 
ผลจากการวินิจฉัยโรคผิดพลาดของหมอ ทำให้ครอบครัวได้รับผลกระทบ ทั้งร่างกายและจิตใจ การดำเนินชีวิตลำบาก ร่างกายไม่เหมือนเดิม ไปไหนมาไหนไม่ได้ ไม่มีแรง เหนื่อยง่าย ต้องให้ภรรยาและลูกประคองเข้าห้องน้ำ คงต้องใช้เวลาอีกหลายเดือนที่จะกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม
 
ล่าสุด ทีมข่าวไปคุยกับอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนท่านนี้ ซึ่งนอนรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ในอำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา มีเพื่อนบ้านและเพื่อนครูมาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ
 
อดีต ผอ. เล่าว่า หลังจากผ่าตัดครั้งแรก ผ่านไป 3-4 วัน ปรากฎว่ามีการติดเชื้อ หมอให้ยาฆ่าเชื้อ และต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล 9 วัน หลังจากนั้นก็ให้กลับบ้าน แต่อาการปวดท้องก็ยังไม่หาย
 
หลังจากนั้น 2 วัน หมอนัดตัดไหม แล้วส่งไปทำซีทีสแกน พบว่าติดเชื้อเพิ่ม บริเวณสายหน้าท้องเดิม ต้องผ่าตัดครั้งที่ 3 เพื่อเอาสายออก คราวนี้หมอไม่เย็บปิดแผล เพราะในช่องท้องมีหนอง ต้องล้างแผลทุกวัน การรักษาไตแบบเดิมต้องยุติ จากที่ล้างไตทางหน้าท้อง แล้วมาพบหมอ 3 เดือนครั้ง ต้องเปลี่ยนไปเป็นฟอกเลือด สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เดือนละ 8-10 ครั้ง ต้องหาที่ฟอกไตเอง ได้คิวที่โรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร จังหวัดปัตตานี เพราะโรงพยาบาลที่ยะลาไม่มีคิว ต้องเดินทางไป ๆ มา ๆ ทางโรงพยาบาลไม่รับผิดชอบจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้น
 
อดีต ผอ. ซึ่งอยู่ในอาการเหนื่อยล้า บอกด้วยว่า ทุกวันนี้ทำอะไรไม่ได้ ต้องกลายเป็นภาระของคนในครอบครัว และที่รับไม่ได้คือ ความผิดพลาดของหมอที่บอกว่าลำไส้ทะลุ แต่สุดท้ายกลายเป็นว่ามีลมในกระเพาะ
 
อดีต ผอ.โรงเรียน ยังฝากไปถึงผู้ใหญ่ของทางโรงพยาบาล และกระทรวงสาธารณสุข ให้เข้ามาช่วยเหลือ และหวังว่าเคสนี้ จะเป็นเคสสุดท้ายสำหรับความผิดพลาดของบุคลากรทางการแพทย์
 
ล่าสุด นายแพทย์ประภัศร์ ติปยานนท์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลยะลา ชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น บอกว่าคนไข้มาโรงพยาบาลด้วยอาการปวดท้อง ลักษณะอาการก้ำกึ่งคล้ายลำไส้ทะลุ หมอที่รักษากลัวจะเกิดอันตรายถึงชีวิต จึงตัดสินใจผ่าตัด
 
แต่ปรากฎว่าหลังผ่าตัด ไม่พบว่าลำไส้ทะลุ กระทั่งมีการติดเชื้อในช่องท้อง ต้องย้ายจุดฟอกไตจากช่องท้อง เปลี่ยนไปใช้การฟอกไตทางเส้นเลือด และทำเส้นชั่วคราวที่ลำคอ เพราะคนไข้ต้องฟอกไตเร่งด่วน
 
ส่วนสถานที่ฟอกไต ซึ่งในช่วงเวลานั้น หาได้เร็วที่สุดคือค่ายอิงคยุทธบริหาร ตำบลหนองจิก จังหวัดปัตตานี แต่สัปดาห์หน้า คนไข้จะได้มาฟอกไตที่โรงพยาบาลยะลา ไม่ต้องเดินทางไกล
 
รองผู้อำนวยการโรงพยาบาล ยอมรับว่า กระบวนการวินิจฉัยรักษา หมอต้องเลือกวิธีการรักษา อย่างใดอย่างหนึ่งที่ปลอดภัยสำหรับคนไข้ให้มากที่สุด
 
ขณะที่คุณหมอที่รักษาและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เสียใจและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับคนไข้รายอื่น ส่วนการเยียวยา โรงพยาบาลจะดูแลรักษาการอาการป่วยของคนไข้อย่างเต็มที่ 
 
ส่วนการเยียวยาด้านอื่น ๆ นั้น ขณะนี้ทางผู้บริหารโรงพยาบาลกำลังพิจารณา และพร้อมที่จะดูแลทุกเรื่องที่คนไข้ร้องขอมา
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง