logo เช้านี้ที่หมอชิต

“พรรคก้าวไกล” ลบนโยบายแก้ไข ม.112 ออกจากเว็ปไซต์ | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เรืองไกร ไปตามนัด ใส่เสื้อส้มยื่นคำร้องต่อ กกต. ให้ชงศาลรัฐธรรมนูญ ยุบพรรคก้าวไกลแล้ว หลังศาลชี้เสนอแก้ ม.1 ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

435 ครั้ง
|
02 ก.พ. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - เรืองไกร ไปตามนัด ใส่เสื้อส้มยื่นคำร้องต่อ กกต. ให้ชงศาลรัฐธรรมนูญ ยุบพรรคก้าวไกลแล้ว หลังศาลชี้เสนอแก้ ม.112 เป็นการล้มล้างการปกครอง พร้อมเผยเพื่อไทย เป็นคิวต่อไป เพราะเคยใช้การแก้ไขมาตรา 112 ในการหาเสียงเลือกตั้ง ขณะนี้กำลังรวมพยานหลักฐานอยู่
 
เรืองไกร ใส่เสื้อส้มร้องยุบ ก้าวไกล
การยื่นหนังสือของ นายเรืองไกร ต่อ กกต. ครั้งนี้เป็นการดำเนินการตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 92 โดยนายเรืองไกร ยังได้ฟันธงทิ้งท้ายว่า พรรคก้าวไกล ไม่น่ารอด เพราะศาลวินิจฉัยว่าเป็นการล้มล้างการปกครอง ซึ่งก็จะส่งผลให้คณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ถูกตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปีด้วย
 
พิธา ไม่ห่วงโดนร้องยุบพรรค
ด้าน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ให้สัมภาษณ์สั้น ๆ ก่อนเดินทางเข้าที่ประชุมพรรคก้าวไกล ว่าไม่กังวลที่มีหลายคนไปร้องเรียน ให้ว่ากันไปตามกระบวนการ เรื่องสถานการณ์การเมืองต่อจากเมื่อวานนี้ คงไม่ได้มีอะไรมากกว่านี้
 
ก้าวไกล ลบนโยบายแก้ ม.112
ขณะที่ นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับข้อสังเกตที่ว่าเว็บไซต์ของพรรคได้ลบนโยบายหาเสียงเกี่ยวกับมาตรา 112 ออกไปจริงหรือไม่ โดยยอมรับว่า ลบจริง เนื่องจากฝ่ายกฎหมายของพรรคเห็นว่าเป็นประเด็นที่สำคัญที่ศาลรัฐธรรมนูญหยิบขึ้นมาวินิจฉัย
 
การที่ยังมีนโยบายเรื่องนี้อยู่บนเว็บไซต์ อาจถูกนำไปเป็นบทสรุปเรื่องการล้มล้างการปกครอง ซึ่งจริง ๆ เราไม่คิดว่าจะเป็นประเด็นหรือสาระสำคัญ เมื่อถามว่า หากท้ายที่สุดพรรคก้าวไกล ถูกยุบ ได้มีสัญญาใจกับ สส.หรือไม่ นายชัยธวัช ตอบว่า ไม่รู้ ที่จริงคือไม่สนใจในเรื่องนี้ สนใจแค่ว่าการทำงานว่าจะทำประโยชน์ให้กับประชาชนได้อย่างไร เพราะการตัดสินใจอยู่ที่ประชาชน
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/wW-SZ7dYZ94?si=dyacWff1xi8eMTjy

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง