logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“เจ๋ง ดอกจิก” สาบาน ! ไม่ใช่แก๊งตบทรัพย์ ใครกล่าวหาขอมีอันเป็นไป | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ๋ง ดอกจิก หรือ นายยศวริศ ชูกล่อม เป็นหนึ่งใน 3 คน ที่โดนจับวันเดียวกันกับ นายศรีสุวรรณ จรรยา ซึ่งวั ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

325 ครั้ง
|
01 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ๋ง ดอกจิก หรือ นายยศวริศ ชูกล่อม เป็นหนึ่งใน 3 คน ที่โดนจับวันเดียวกันกับ นายศรีสุวรรณ จรรยา ซึ่งวันนี้ เจ๋ง ดอกจิก และ เลขาตูน นางสาวพิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ แถลงข่าวปฏิเสธไม่ใช่แก๊งตบทรัพย์ เตรียมให้ทนายฟ้องร้องคนที่กล่าวหา ไล่ตั้งแต่ตำรวจ ไปจนถึงนักจ้อหน้าทีวี รวมถึงเกรียนคีย์บอร์ด และในการแถลงได้นำพานธูปเทียนมาสาบานด้วย
 
คุณเจ๋ง และ เลขาตูน อดีตผู้สมัคร สส.อุตรดิตถ์ พรรครวมไทยสร้างชาติ แถลงเปิดใจ หลังตกเป็นผู้ต้องหาในคดีเดียวกับ นายศรีสุวรรณ จรรยา ถูกกล่าวหาว่าร่วมกันตบทรัพย์จากอธิบดีกรมการข้าว
 
คุณเจ๋ง ดอกจิก บอกว่า หลังถูกจับมานึกย้อนเรื่องราว คิดได้ว่าเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2566 นายศรีสุวรรณ กับตน เจอข้อพิรุธใน กรมฝนหลวง เกี่ยวกับข้อทุจริต จึงนัดหมายกันเพื่อไปร้องที่ กรรมาธิการสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 20 ธันวาคม 2566 เมื่อยื่นข้อร้องเรียนเสร็จ จึงแถลงข่าวและโปรยเรื่องข้อทุจริตกรมการข้าว เพราะตนกับศรีสุวรรณมีข้อมูลตรงกันเรื่องกรมการข้าวที่มีการทุจริตมหาศาล
 
และในเย็นวันนั้น เพื่อนของตนที่อยู่ในกลุ่มคนเสื้อแดง โทรศัพท์มาพูดคุยทำนองว่าอย่าไปยุ่งคนนี้ อธิบดีกรมนี้เปรียบเหมือนน้องชาย โดยคนนี้เป็นคนเสื้อแดงเหมือนกัน เมื่อตนเห็นว่าเป็นพรรคพวก ในคืนวันที่ 20 ธันวาคม ก็รีบโทรไปหาอธิบดีกรมการข้าว
 
จากนั้นเวลา 23.00 น. อธิบดีกรมการข้าว โทรกลับมา แต่ตนไม่ได้รับสาย และได้มาคุยกันอีกครั้งในเช้าวันที่ 21 ธันวาคม โดยทาง อธิบดีกรมการข้าว เป็นผู้เอ่ยขอนัดหมายกินกาแฟที่โรงแรมแห่งหนึ่ง แต่ระหว่างทางที่ตนกำลังจะไปโรงแรม ก็ขอเปลี่ยนสถานที่เป็นที่ กรมการข้าว เมื่อขึ้นไปที่ห้องทำงาน เจอกับภรรยาอธิบดีรออยู่แล้ว ตนจึงยืนยันว่าที่มาวันนี้มาเพื่อช่วย
 
ยืนยันไม่ใช่แก๊งตบทรัพย์ ความจริงตั้งใจไปช่วย อธิบดีกรมการข้าว โดยไม่คิดเลยว่าใน กรมการข้าว มีงูเห่าด้วย ไม่ได้เงินสักบาท แต่งานนี้ถูกหักหลัง และคนเราถ้าไม่ผิด ไม่มีแผล จะเดือดร้อนวิ่งไปเจรจากับ ศรีสุวรรณ ทำไม
 
เจ๋ง ดอกจิก ขู่ฟ้องตำรวจ สื่อ ยันเกรียนคีย์บอร์ด
 
คุณเจ๋ง ดอกจิก กล่าวด้วยว่า กล่าวหาตนมันรุนแรงเกินเหตุ งานนี้พวกนักจ้อทั้งหลายที่ออกมาพูดวิจารณ์ รวมทั้งเกรียนคีย์บอร์ดทั้งหลาย เจ้าหน้าที่รัฐที่ออกมาพูดเกินเหตุ ขอให้รอรับหมายศาล ตนจะดำเนินการทางกฎหมายไม่มีละเว้น
 
เลขาตูน ยืนยันแค่ทำหน้าที่เป็นตัวกลาง
 
ด้าน นางสาวพิมณัฏฐา หรือ เลขาตูน กล่าวยืนยันว่า วันนี้ตนไม่สามารถตอบได้ว่าเป็นตัวกลางระหว่างภรรยาอธิบดีกรมการข้าว กับใคร ตนไม่อยากพาดพิงถึงบุคคลอื่น ส่วนที่ตนพยายามตามยอดเงิน คือตนพยายามชี้แจงว่า หากโอนไม่ครบ ตนที่เป็นคนเจรจาจะถูกมองว่ายักยอกเงิน
 
เจ๋ง-ตูน ปฏิเสธ ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่รัฐแล้ว
 
ผู้สื่อข่าวถามเรื่องการเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ เลขาตูน บอกว่า วันนั้น รองนายกฯ พีระพันธุ์ เพิ่งจะเซ็น ตนถ่ายภาพมาลงสื่อโซเชียลก่อน แต่ว่าต่อมาถูกยกเลิกไปแล้ว ส่วนคุณเจ๋ง ดอกจิก บอกว่า  ตนเองได้รับการแต่งตั้งช่วงเดือนพฤศจิกายน และถูกปลดออกจากตำแหน่งในวันที่ 18 ธันวาคม ส่วนที่เห็นภาพตนเองเข้าไปทำงานที่ทำเนียบรวมถึงมีป้ายชื่อที่ปรึกษารัฐมนตรีนั่งประชุมนั้น เพราะเข้าออกสภาและทำเนียบเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ไปหาเพื่อน ส่วนที่มีป้ายชื่อนั้น เจ้าหน้าที่ย้อนคำสั่งแต่งตั้งตำแหน่งต่างๆ ของ “เจ๋ง ดอกจิก”
 
จากคำพูดของ คุณเจ๋ง ดอกจิก เกี่ยวกับตำแหน่งต่าง ๆ ที่ได้รับการแต่งตั้ง ทีมข่าวเย็นประเด็นร้อน ได้ลงย้อนไปไล่ดูเฟซบุ๊กของ คุณเจ๋ง ดอกจิก ซึ่งมักจะโพสต์คำสั่งต่าง ๆ ลงเฟซบุ๊กเมื่อได้รับการแต่งตั้ง โดยเมื่อ 9 ตุลาคม โพสต์คำสั่งแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค
 
พอมาวันที่ 27 ตุลาคม 2566 คุณเจ๋ง โพสต์หลังได้รับแต่งตั้งเป็นคณะทำงานสื่อสารและประชาสัมพันธ์
 
ยังไม่หมดแค่นี้ วันที่ 7 ธันวาคม 2566 คุณเจ๋งโพสต์ขอบคุณที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุนสภาผู้แทนราษฎร
 
ส่วนที่หลายคนคาใจ คือการเป็นคณะทำงานเขตตรวจราชการที่ 11 ซึ่งได้รับแต่งตั้งเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2566 ต่อมามีการชี้แจงว่ากรณีที่มีคำสั่งแต่งตั้ง คุณเจ๋ง เป็นคณะทำงานนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯ และ รมว.พลังงานนั้น ได้ถูกยกเลิกไปตั้งแต่เดือนธันวาคม 66 แล้ว
แต่ว่าในเฟซบุ๊กของคุณเจ๋ง ดอกจิกเอง โพสต์ไว้ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 26 มกราคม เวลา 14.57 น. หรือราว 1 ชั่วโมงกว่า ก่อนถูกจับกุม
 
นี่ก็เป็นคำถามที่สังคมถามกลับไปยังพรรครวมไทยสร้างชาติมาตลอดหลายวันด้วยว่า ถ้าคุณเจ๋ง ดอกจิก ไม่ได้เป็นคณะทำงานต่างๆ แล้ว เหตุใดยังไปนั่งร่วมประชุมได้ ซึ่งไปร่วมประชุมก่อนการถูกจับกุมแค่ชั่วโมงกว่าด้วย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/1Vl6M7hZkIo?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง