logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

บิ๊กเต่า เผย ! เตรียมออกหมายจับเพิ่ม 2 คน ร่วมแก๊ง “พี่ศรี” ตบทรัพย์ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - บิ๊กเต่า พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว เปิดเผยว่าตำรวจเตรียมออกหมายจับแก๊งพี่ศรี ตบทรัพย์อธิบดีกรมกา ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

566 ครั้ง
|
31 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - บิ๊กเต่า พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว เปิดเผยว่าตำรวจเตรียมออกหมายจับแก๊งพี่ศรี ตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว เพิ่มอีก 2 คน คาดได้หมายจับก่อนวันศุกร์นี้ พร้อมยืนยันวันที่อธิบดีกรมการข้าว บุกไปเจรจาบ้านศรีสุวรรณ ไม่มีการจ่ายเงิน นอกจากนี้ ยังชี้แจงถึงกรณี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ตำหนิว่าไปจับ เจ๋ง ดอกจิก ที่ทำเนียบไม่ให้เกียรติสถานที่ และขอให้นายพีระพันธุ์ เร่งส่งหนังสือถอด "เจ๋ง ดอกจิก" ออกจากคณะทำงานให้ตำรวจด้วย
 
บิ๊กเต่า ยืนยันวันอธิบดีไปบ้าน พี่ศรี ยังไม่มีการจ่ายเงิน
 
คดีตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือตำรวจ ปปป. บุกจับกุมนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก และ นางสาวพิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ หลังจากร่วมกันตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ซึ่งเมื่อวานนี้ อธิบดีกรมการข้าวแถลงเปิดใจครั้งแรกว่า ทั้งแค้นและเจ็บใจ นายศรีสุวรรณ จึงวางแผนกับภรรยาเพื่อล่อซื้อ และคุยวางแผนกับตำรวจ ปปป. มาตลอด ไม่ได้ทำโดยพลการ
 
ล่าสุดวันนี้ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้สัมภาษณ์ถึงการแถลงของอธิบดีกรมการข้าว ที่ระบุว่าวันที่ 28 พฤศจิกายน บุกไปบ้านนายศรีสุวรรณ พร้อมภรรยา และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ที่ชื่อหมู โดยไปแค่เจรจา ไม่มีการจ่ายเงินว่า ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น หลายคนอาจพูดไม่ตรงกัน แต่ข้อเท็จจริงที่ตนมี และจากภรรยาอธิบดี รวมถึงที่ได้จากเอกสาร และบางส่วนจากทนายเป็นข้อมูลจริง
 
โดยวันที่อธิบดีไปบ้านนายสุวรรณ มีการพูดคุยกัน เจรจากัน ว่าทำไมต้องไปบ้าน นายศรีสุวรรณ แต่ยืนยันว่าไม่มีการคุยเรื่องผลประโยชน์ ส่วนที่ทนายว่ามีการจ่ายเงิน 6 หลัก อาจจะคลาดเคลื่อน การจ่ายเงิน 6 หลักนั้น เกิดขึ้นหลังจากที่ นายศรีสุวรรณ ลาสึกจากการบวชเป็นพระ แต่ในระหว่างบวชก็มีการเจรจามาโดยตลอด
 
ส่วนการเรียกผู้เกี่ยวข้องสอบปากคำ อยู่ระหว่างขั้นตอนของพนักงานสอบสวนในการเชิญ "นายหมู" มาให้ปากคำในฐานะพยาน ซึ่งเชื่อว่าเจ้าตัวจะเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนแน่นอน แต่ยังไม่สามารถระบุวัน เวลา ได้ และไม่เพียงแต่นายหมู พนักงานสอบสวนจะเชิญอักษรย่อทุกคนมาสอบปากคำทั้งหมด โดยวันนี้ได้เชิญพยานที่เกี่ยวข้องกับคดีมาสอบปากคำหลายปาก
 
เตรียมออกหมายจับเพิ่ม 2 คน ร่วมแก๊ง พี่ศรี ตบทรัพย์
 
ส่วนกรณี นางสาวพิมณัฏฐา หรือ ตูน อดีตผู้สมัคร สส.จังหวัดอุตรดิตถ์ พรรครวมไทยสร้างชาติ จะถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ฯ หลังพบว่ามีการแต่งตั้ง นางสาวพิมณัฏฐา เป็นคณะทำงานเขตตรวจราชการที่ 11 ของรองนายกรัฐมนตรี ก่อนที่จะถูกยกเลิกในวันที่มีการจับกุม ดังนั้นจะทำให้นางสาวพิมณัฏฐา เป็นผู้ต้องหาสายเดียวกับ นายเจ๋ง ดอกจิก ซึ่ง ป.ป.ช. ยืนยันว่า เจ๋ง ดอกจิก เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนยังเตรียมออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการของนายศรีสุวรรณ เพิ่มอีก 2 คน ภายในศุกร์นี้ ซึ่งเป็นตัวการที่ตำรวจต้องการตัวมาก และเป็นบุคคลที่มีความสำคัญในคดี
 
แจงปม พีระพันธุ์ ติงไม่ให้เกียรติทำเนียบฯ วอนส่งหนังสือถอด เจ๋ง ดอกจิก ให้ตำรวจ
 
พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ยังชี้แจงกรณีที่ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน รวมถึงเป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ติงว่าการจับกุม นายเจ๋ง ดอกจิก ที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นการไม่ให้เกียรติสถานที่ และมีตำรวจยศ พลตำรวจเอก มาจับ ต่างจากการจับ นายศรีสุวรรณ ที่มีตำรวจยศนายพล นำจับ สาเหตุนั้น เป็นเพราะต้องรอจับตัวการใหญ่ก่อน คือนายศรีสุวรรณ เมื่อจับได้ ชุดที่ติดตามนายเจ๋ง ซึ่งตอนนั้นอยู่ที่ทำเนียบ จึงประสานผู้ใหญ่เข้าควบคุมตัว พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ยังขอให้นายพีรพันธุ์ ส่งหนังสือยกเลือกตำแหน่งของนายเจ๋งให้ด้วย
 
ในการให้สัมภาษณ์ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ยังเปรียบเปรยแก๊งนายศรีสุวรรณว่า แก๊งดังกล่าวไม่ใช่การร้องเรียนเพื่อให้ประเทศชาติดีขึ้น แต่เป็นเหลือบไร เป็นสุนัขข้างทาง เป็นไรข้างถนน ที่จะพยายามจะไล่เห่า ไล่กัดเพื่อแย่งอาหาร อาหารก็เปรียบเสมือนงบ พวกนี้ก็จะล้อมหน้าล้อมหลังเอาเศษอาหาร เป็นพวกขี้เรื้อน ดังนั้นต้องปล่อยให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ
 
ทนายอธิบดีกรมการข้าว ยันอดีตรัฐมนตรี ป. ให้เงียบจริง
 
ขณะที่ นายดนุเดช ศิริวงษ์ตระกุล ทนายความ และที่ปรึกษากฎหมายของอธิบดีกรมการข้าว ไปเรื่องคดีความที่จังหวัดลพบุรี และให้สัมภาษณ์กรณีที่เคยบอกว่ามีอดีตรัฐมนตรีคนหนึ่ง โทรศัพท์ไปถึงอธิบดีกรมการข้าวสั่งให้เงียบในเรื่องการเอาผิดกับนายศรีสุวรรณและพวก ซึ่งเมื่อวานนี้ อธิบดีกรมการข้าว กลับปฏิเสธต่อเรื่องดังกล่าวว่า "ใครจะพูดอะไรตนเองไม่ทราบ ต้องฟังจากปากตนเองเท่านั้น หลังเกิดเรื่องมีใครโทรหาตนเองก็ไม่รับ และไม่มีใครโทรหาภรรยาเช่นกัน"
 
นายดนุเดช บอกว่า เป็นไปตามที่อธิบดีพูด บางครั้งเป็นเรื่องละเอียดอ่อน แต่สำหรับตนเองก็เจอกลุ่มผู้มีอิทธิพลอย่างนี้ หากสื่อติดตามตน ก็จะเห็นว่าคนพวกนี้ กลัวที่ตนจะเอาเรื่องทุจริตภายในกระทรวงเกษตรมาเปิดโปง เพราะมีความเสียหายจำนวนมาก
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีที่นายดนุเดช มาศาลลพบุรีวันนี้ ก็เกี่ยวกับเรื่องของกระทรวงเกษตรในอดีต ที่เกี่ยวข้องกับอดีตรัฐมนตรี ป. เช่นกัน
 
ภรรยาอธิบดีกรมการข้าว โพสต์โชว์สเตทเมนท์ แจงเรื่องหนี้สิน
 
ด้าน คุณธัญญรัตน์ ไชย์ศิริคุณากร ภรรยาอธิบดีกรมการข้าว โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงกรณีที่มีการรายงานข่าวเกี่ยวกับทรัพย์สินและธุรกิจ โดยคุณธัญญรัตน์ โพสต์ภาพตารางสรุปภาระหนี้ เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2567 ซึ่งมีภาระหนี้ที่ 62,791,229 บาท พร้อมระบุข้อความว่า "เรื่องเป็นหนี้บ่ได้ไปปล้นคนมาบ่ออายดอกจ้าข้อยเฮ็ดถูกตามระเบียบทุกอย่างก่อนหน้านี้ต้องฟ้องสื่อฉบับหนึ่งร่วมกันเผยแพร่ข้อมูลเท็จแล้วค่าาาอันใหนผิดฉันจะรีบแก้ไขแล้วก็ได้แสดงบัญชีทรัพย์สินแล้วเด้อจ้าาาาอิหยังบ่อเคยเจอกะได้เจอคักๆๆๆๆ"
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/Zqfwh7LoRpw?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง