logo ถกไม่เถียง

“บล็อกเกอร์ดัง” ฝากโหลดกระเป๋า ยัดกัญชาเข้าฮ่องกง ทำเพื่อนติดคุกฟรี : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : สาวถูกตำรวจฮ่องกงจับ หลัง “บล็อกเกอร์ดัง” ขอใช้ชื่อเพื่อช่วยโหลดกระเป๋าขึ้นเครื่องบิน พอไปถึงฮ่องกงพบว่าในกระเป๋ามีกัญชาซึ่งเป็นของผ ทิน โชคกมลกิจ,ถกไม่เถียง,โหลดกระเป๋า,กัญชา,ติดคุกฟรี,บล็อกเกอร์ดัง,ติดคุกฮ่องกง

5,657 ครั้ง
|
31 ม.ค. 2567
สาวถูกตำรวจฮ่องกงจับ หลัง “บล็อกเกอร์ดัง” ขอใช้ชื่อเพื่อช่วยโหลดกระเป๋าขึ้นเครื่องบิน พอไปถึงฮ่องกงพบว่าในกระเป๋ามีกัญชาซึ่งเป็นของผิดกฎหมาย ต้องติดคุกฟรีทั้งที่ไม่เกี่ยวข้อง
 
วันที่ 31 ม.ค. 67 คุณขนิษฐา ชื่นจิตร์ (แมว) แม่ของซินดี้ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนไม่รู้จักเก็ทมาก่อน ซินดี้เล่าให้ฟังว่ารู้จักเก็ทจากการไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นได้ไม่นาน และได้เดินทางไปฮ่องกงเพื่อทำบุญด้วยกัน เนื่องจากเห็นว่าอีกฝ่ายมีโปรไฟล์ดีน่าเชื่อถือได้ ยืนยันว่าลูกสาวของตนไม่เกี่ยวข้องกับกัญชาแน่นอน
 
ถกไม่เถียง : “บล็อกเกอร์ดัง” ฝากโหลดกระเป๋า ยัดก
 
คุณแพรวผกา สุนทะวงศ์ (ปูเป้) เพื่อนของซินดี้ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนรู้จักกับซินดี้ตั้งแต่อนุบาล สนิทกันมาตลอด แต่เก็ทตนไม่รู้จัก เก็ทอ้างว่าจะไปไหว้พระทำบุญที่ฮ่องกง จึงต้องการใช้ชื่อซินดี้โหลดกระเป๋าไปด้วยกัน ซินดี้เดินทางไปวันที่ 19 ม.ค. 67 โดยไม่ได้แจ้งว่าจะกลับมาเมื่อไหร่ สุดท้ายพบว่าซินดี้ถูกจับกุมตัวที่ฮ่องกงข้อขาลักลอบนำกัญชาเข้าประเทศ จึงพยายามช่วยเหลือซินดี้ผ่านหน่วยงานต่าง ๆ แต่ยังไม่มีความคืบหน้า จึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากสายไหมต้องรอด
 
ถกไม่เถียง : “บล็อกเกอร์ดัง” ฝากโหลดกระเป๋า ยัดก
 
คุณเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เล่าว่า หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนและดูหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดแล้ว เชื่อว่าซินดี้อาจจะไม่รู้เรื่อง และถูกเก็ทยัดกัญชา จึงช่วยประสานงานผ่านนายกรัฐมนตรีและหน่วยงานต่าง ๆ ในไทย ติดต่อสถานทูตไทยในจีน กงสุลใหญ่ในฮ่องกง ไปช่วยดูแลช่วยเหลือซินดี้ในฮ่องกงแล้ว
 
ถกไม่เถียง : “บล็อกเกอร์ดัง” ฝากโหลดกระเป๋า ยัดก
 
คุณโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดี กล่าวว่า จากหลักฐานกล้องวงจรปิดพบว่า ซินดี้ไม่ได้แตะต้องกระเป๋าที่มีกัญชาเลย แต่แท็กกระเป๋าเป็นชื่อของซินดี้ จึงถูกทางฮ่องกงจับกุมตัว เนื่องจากกฎหมายฮ่องกงกัญชาคือยาเสพติด ไทยกับจีนมีข้อกฎหมายความร่วมมือระหว่างประเทศทางอาญา โดยญาติต้องติดต่อซินดี้ให้ร้องขอเจ้าหน้าที่ฮ่องกงทำเรื่องติดต่อขอภาพกล้องวงจรปิดจากไทยเพื่อสอบสวนได้ ถ้าซินดี้ถูกหลอกให้ใช้ชื่อโหลดกระเป๋าจริงก็อาจจะพ้นผิดและสามารถกลับไทยได้
 
ถกไม่เถียง : “บล็อกเกอร์ดัง” ฝากโหลดกระเป๋า ยัดก
 
ติดตาม  รายการ "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
-

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง