logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ครูแสบ ! หลอกถอนเงินออมนักเรียน 5 แสน ผ่านไปปีกว่า ได้คืนคนละพัน | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - งามไส้ ! ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์สุดแสบ หลอกผู้ปกครองและเด็กนักเรียน เซ็นเอกสารอ้างไปรั ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

296 ครั้ง
|
30 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - งามไส้ ! ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์สุดแสบ หลอกผู้ปกครองและเด็กนักเรียน เซ็นเอกสารอ้างไปรับทุน แต่แอบไปถอนเงินออมนักเรียน ตั้งแต่อนุบาลยัน ป.6 เป็นเงินกว่า 500,000 บาท ผ่านไปปีกว่า ได้คืนแค่คนละพันกว่าบาท มีคลิปตอนเจรจาไกล่เกลี่ยระหว่างครูกับผู้ปกครอง
 
ครูแสบ ! หลอกถอนเงินออมนักเรียน 5 แสนบาท
 
คลิปที่ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ถ่ายไว้ เป็นเหตุการณ์ในช่วงที่หลายหน่วยงาน ประชุมไกล่เกลี่ยกับผู้ปกครอง หลังจากครูประจำชั้นคนหนึ่ง ได้ยักยอกเงินออมของเด็กนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล ถึงชั้น ป.6 ที่เจียดเงินค่าขนมวันละ 5-10 บาทฝากออมไว้รวมจำนวน 72 คน ไปใช้ส่วนตัว เป็นเงินกว่า 500,000 บาท และรับปากจะหามาใช้คืน ซึ่งเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2565
 
ผ่านไปมากกว่า 1 ปี ครูคืนเงินให้เด็กนักเรียนตามจำนวนที่ยักยอกไปแค่ 4 คน ส่วนที่เหลืออีก 68 คน ได้เงินคืนแค่คนละ 1,300 บาท และจะมีการนัดพูดคุยกันอีกครั้งวันที่ 1 มีนาคมนี้ แต่ผู้ปกครองบางส่วนกลัวว่าลูกหลานจะไม่ได้เงินคืนตามที่ครูรับปาก อีกทั้งมีกระแสข่าวว่าครูที่ยักยอกเงินเด็ก ยื่นเรื่องขอย้าย จึงออกมาร้องขอความเป็นธรรม
 
ผ่านไปปีกว่าได้เงินคืนพันกว่าบาท
 
ล่าสุดผู้ปกครองนักเรียนที่ถูกครูยักยอกเงิน ทยอยเข้าแจ้งความและให้ปากคำที่ สภ.ลำปลายมาศ โดยผู้ปกครองทุกคนพูดตรงกันว่า อยากได้เงินที่ครูยักยอกบุตรหลานไป คืนภายในปี 2567 นี้ เพราะบางคนเรียนจบ ป.6 และไปเรียนต่อ ม.1 ที่โรงเรียนอื่น ต้องใช้เงินเป็นทุนการศึกษา จ่ายค่าเทอมและอุปกรณ์การเรียน
 
ขณะที่บางคนใกล้จะจบ ป.6 ได้เงินคืนมาแค่พันกว่าบาท อีกทั้งมติที่ประชุมที่ครูรับปากจะจ่ายคืนให้ภายใน 3 ปี นั้นนานเกินไป
 
คุณป้ารายหนึ่ง อายุ 64 ปี บอกว่า หลานออมเงินไว้กับโรงเรียน 19,000 บาท ถูกครูถอนออกไปหมด ตั้งแต่เกิดเรื่องผ่านมากว่า 1 ปีได้เงินคืนแค่ 1,300 บาท ตอนนี้ไม่มั่นใจว่าจะได้เงินคืนจริงหรือไม่ จึงตัดสินใจแจ้งความ หากครูไม่หาเงินมาคืนก็อยากให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย
 
ขณะที่คุณยายอายุ 70 ปี บอกว่า ไม่ได้อยากดำเนินคดีกับครู แต่ที่มาโรงพัก เพราะอยากให้ตำรวจหรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยเหลือ อยากได้เงินของหลานคืน หลานอุตส่าห์เก็บออมวันละ 1 บาทบ้าง 5 บาทบ้าง เพราะตั้งใจเก็บเงินไว้เป็นค่าเทอมและซื้ออุปกรณ์เรียนต่อมัธยม ตอนนี้หลานไปเรียนต่อ ม.1 แล้ว ได้เงินคืนมาแค่พันกว่าบาท จากทั้งหมดกว่า 6,000 บาท
 
ตร. แจ้งข้อหาหนักฉ้อโกงและปลอมเอกสารสิทธิ
 
นายสุวรรณ์ ประเสริฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการสถานศึกษา บอกว่า หลังทราบเรื่องทางโรงเรียน กรรมการสถานศึกษา อบต.ก็พยายามหาทางออกและแก้ปัญหาร่วมกัน มีการไกล่เกลี่ยระหว่างผู้ปกครองกับครู ซึ่งครูก็รับปากจะหาเงินมาคืนให้ทุกคน
 
เบื้องต้น จ่ายคืนไปแล้ว 266,785 บาท ส่วนที่เหลือกว่า 380,000 บาท จะทยอยคืนให้ 3 งวดภายใน 3 ปี คือ งวดที่ 1 วันที่ 1 มีนาคม 2567 จำนวน 150,000 บาท, งวดที่ 2 วันที่ 1 มีนาคม 2568 จำนวน 150,000 บาท และงวดที่ 3 วันที่ 1 มีนาคม ปี 2569 จำนวน 82,760 บาท
 
ซึ่งผู้ปกครองก็มีมติเห็นชอบร่วมกัน ครูเองก็ยอมรับผิดและรับปากจะหาเงินมาคืนให้ หากไม่หาเงินมาคืนก็ดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนเรื่องวินัยขึ้นอยู่กับต้นสังกัดที่จะพิจารณาดำเนินการ
 
ขณะที่ พันตำรวจเอก วชิรวิทย์ วรรณธาณี ผู้กำกับการ สภ.ลำปลายมาศ สอบปากคำครูรายนี้ด้วยตัวเอง ซึ่งจากการสอบสวนพบว่าการกระทำของครู เข้าข่ายกระทำผิดฐาน ฉ้อโกงและปลอมเอกสารสิทธิ ซึ่งจะได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดและรวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 
ครูที่ถูกกล่าวหาว่ายักยอกเงินออมนักเรียน ยอมรับว่าได้ทำจริง อ้างว่าเพิ่งมีลูกน้อยหมุนเงินไม่ทัน หาทางออกไม่ได้ จึงแอบถอนเงินนักเรียนไปใช้ ขอโทษผู้ปกครอง และนักเรียนทุกคนและรับปากจะหาเงินมาคืนตามกำหนดเวลา ภายในปี 2569
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/_q0yV7OoxLg?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง