logo ถกไม่เถียง

จับตา ! “นักร้องคนดัง” คดีตบทรัพย์ “อธิบดีกรมการข้าว” งานนี้รอด หรือ ร่วง : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หนึ่งข่าวที่น่าจับตาในช่วงนี้ กับคดีของ "นักร้องคนดัง" ศรีสุวรรณ จรรยา ที่ถูกตำรวจรวบคาบ้าน ในข้อหา ตบทรัพย์ "อธิบดีกรมการข้าว" 1.5 ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,ศรีสุวรรณ,ศรีสุวรรณ จรรยา,โดนแล้ว,โดนจับ,ตบทรัพย์,งานนี้ใครรอด,รอดไหม,นักร้อง,พี่ศรี,เรียกทรัพย์,1.5 ล้าน,ล้านห้า,นักร้องคนดัง,อธิบดีกรมการข้าว,พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ปานแก้ว,ทนายเดชา,เดชา กิตติวิทยานันท์,เรียกเงิน

643 ครั้ง
|
29 ม.ค. 2567
หนึ่งข่าวที่น่าจับตาในช่วงนี้ กับคดีของ "นักร้องคนดัง" ศรีสุวรรณ จรรยา ที่ถูกตำรวจรวบคาบ้าน ในข้อหา ตบทรัพย์ "อธิบดีกรมการข้าว" 1.5 ล้านบาท งานนี้ "พี่ศรี" จะรอดไหม !?
 
ถกไม่เถียง : จับตา ! “นักร้องคนดัง” คดีตบทรัพย์
 
          วันที่ 29 ม.ค. 2567 พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง กล่าวว่า วันที่จับกุม นายศรีสุวรรณ จรรยา ตนเป็นคนนำกำลังเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่เอง โดยไปพร้อมกับ ภรรยาของอธิบดีกรมการข้าว ซึ่งในช่วงแรกได้ให้ภรรยาของอธิบดี วางเงิน 500,000 บาท ที่หน้าบ้านของศรีสุวรรณ เพื่อล่อซื้อ และไม่นานกระเป๋าเงินก็หายไป จึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านทันที เมื่อเข้าไปก็พบว่านายศรีสุวรรณกำลังหนี
 
          และไปจับได้ในห้องน้ำ โดยตอนนั้นนายศรีสุวรรณ อ้างว่าเงิน 500,000 บาท เขาโยนทิ้งข้างบ้านไปแล้ว โดยเอาใส่ถุงดำไปโยนทิ้ง ลักษณะคล้ายการทำลายหลักฐาน แต่นายศรีสุวรรณ อ้างว่ามีคนเอาเงินมายัดเยียดให้เขา เลยโยนทิ้งไป อย่างไรก็ตาม ตนไม่กลัวการถูกฟ้องกลับ เพราะมีหลักฐานที่แน่นหนา พร้อมเอาความยุติธรรมคืนให้กับอธิบดีกรมการข้าว ทั้งนี้ ยังมีผู้ต้องสงสัยอีก 2-3 ราย ที่กำลังหาหลักฐานเพิ่มเพื่อเอาผิด 
 
          อย่างไรก็ตาม กลุ่ม ๆ นี้ ทำงานเหมือนเป็นองกรณ์อาชญากรรม มีการแบ่งหน้าที่กันทำ มีทั้งคนรวบรวมข้อมูล คนร้องเรียน คนคอบเคลียร์ คนรับเงิน ซึ่งมีบัญชีม้าประกอบด้วย ต้องขอเวลาให้ตำรวจทำหน้าที่หาพยานหลักฐานสักพักก่อน ทั้งนี้ ตนอยากขอให้กลุ่มคนที่หากินกับการร้องเรียน หยุดเสียเถอะ อย่าทำร้ายสังคม ข้าราชการ เลย ถ้าไม่หยุด ไม่วันไหนก็วันหนึ่ง ก็ต้องเจอตนแน่
 
ถกไม่เถียง : จับตา ! “นักร้องคนดัง” คดีตบทรัพย์
 
            ฟาก เดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ เผยว่า คดีนี้จุดเริ่มต้นมาจาก มีลูกน้องของรัฐมนตรีคนหนึ่ง ไปร้องเรียนอธิบดี เหมือนพยายามจะทำให้อธิบดีพ้นจากเก้าและเอาคนของตัวเองมาเสียบแทน จึงได้สร้างเรื่องร้องเรียนขึ้นมา ก่อนจะมีการขู่เรียกเงิน ซึ่งอธิบดีกรมการข้าวเขาไม่เต็มใจจะจ่าย เนื่องจากเขาไม่ได้ทำอะไรผิด นอกจากนี้ ตนยังรู้แล้วว่าคนติดต่อไปหาอธิบดีกรมการข้าวให้เบรกคดีนี้นั้นเป็นใคร เขาเป็นอดีตรัฐมนตรีที่กำลังจะย้ายพรรคไปอยู่พรรคการเมืองใหญ่มาก สาเหตุที่เขาต้องโทรมาแบบนี้ เพราะกลัวเรื่องราวสาวไปถึงเขา
 
           สำหรับคดีนี้ นายศรีสุวรรณ มีโอกาสรอดยาก แค่ผู้เสียหายเขาไปยืนยันว่าคุณไปเรียกเงินเขาก็ติดคุกแล้ว ไม่ต้องส่งมอบเงิน อันนี้ตำรวจเขามีหลักฐานเขาแน่นหนา ทั้งคลิป แชต เส้นทางการเงิน ล่อซื้อ มีที่ไหนเอาเงิน 500,000 ไปทิ้ง แสดงว่าคุณรู้อยู่แก่ใจแล้วว่ามันเป็นเงินสกปรก พฤติการณ์ของ นายศรีสุวรรณ เรียกได้เลยว่าเยี่ยงโจร เอาเทวดามาว่าความก็ไม่รอด 
 
ถกไม่เถียง : จับตา ! “นักร้องคนดัง” คดีตบทรัพย์
 
           สส.อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดราชบุรี เขต 4 และโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ เผยว่า จากการตรวจสอบฝ่ายทะเบียนของพรรค พบว่า เจ๋ง ดอกจิก ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค ซึ่งได้ยกเลิกการแต่งตั้งตำแหน่งตั้งแต่เดือน ธ.ค. 2566 และ พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ ได้มีการยกเลิกแต่งตั้งตำแหน่งไปแล้วตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ ส่วนการปลดออกก็ไม่เป็นการช่วยเหลือให้ได้รับโทษน้อยลง เพราะถ้าทำผิดตอนยังเป็นข้าราชการ ก็จะได้รับโทษเท่าตอนเป็นข้าราชการ อย่างไรก็ตามทางพรรครวมไทยสร้างชาติจะไม่ปกป้องคนผิด และจะให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมาย ไม่เข้าไปแทรกแซง
 
ติดตาม  รายการ "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
-

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/H4lYg4pKtQ4?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง