logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สุดช็อก ! นักเรียน ม.2 แทงเพื่อนดับ เผยปมถูกกลั่นแกล้ง-ไถเงิน | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เกิดเหตุสลดใจที่เกิดขึ้นกับนักเรียนขึ้นอีกแล้ว ครั้งนี้นักเรียนชั้น ม.2 ใช้มีดปอกผลไม้ แทงคอเพื่อนนัก ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

335 ครั้ง
|
29 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เกิดเหตุสลดใจที่เกิดขึ้นกับนักเรียนขึ้นอีกแล้ว ครั้งนี้นักเรียนชั้น ม.2 ใช้มีดปอกผลไม้ แทงคอเพื่อนนักเรียนชั้น ม.2 ด้วยกัน จนเสียชีวิตในโรงเรียน เบื้องต้นพบว่า นักเรียนที่ก่อเหตุเป็นคนเก็บตัว ไม่ค่อยยุ่งกับใคร แต่ที่น่าสนใจ เด็กนักเรียนที่ก่อเหตุ มักจะโดนเพื่อนแกล้งอยู่เสมอ
 
นี่เป็นภาพเหตุการณ์นาทีชีวิตที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพ พยายามปั๊มหัวใจช่วยเหลือนักเรียนชั้น ม.2 อายุ 14 ปี โรงเรียนย่านพัฒนาการฯ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร หลังจากที่น้องคนนี้ ถูกเพื่อนนักเรียนอายุ 14 ปี ชั้น ม.2 เหมือนกัน ใช้มีดปอกผลไม้ แทงที่คอจำนวน 2 แผล หลังพยายามยื้อชีวิตที่โรงเรียนแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ชีพรีบนำตัวนักเรียนที่ถูกแทงอาการสาหัส ส่งโรงพยาบาล แต่แพทย์ยื้อชีวิตไว้ไม่ได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา
  
เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นบริเวณลานกีฬาใต้อาคารเมทัลชีต ซึ่งเป็นจุดนักเรียนเข้าแถวทำกิจกรรมในช่วงเช้า เวลาเกิดเหตุเป็นช่วงที่ครูกำลังปล่อยแถวนักเรียนขึ้นห้อง โดยนักเรียนที่เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุ จะต้องเดินขึ้นบันไดอาคารเรียนด้านตะวันออกของโรงเรียน เหตุเกิดขึ้นตรงจุดก่อนขึ้นบันได ข้างเวทีกิจกรรม ก่อนนักเรียนที่เสียชีวิตจะวิ่งมาล้มลง ซึ่งในที่เกิดเหตุ ยังพบรองเท้าสีดำคู่หนึ่ง ถอดไว้ข้างเวทีกิจกรรม คาดว่าเป็นของนักเรียนที่เสียชีวิต
 
เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหญิงของโรงเรียน เล่าว่า ตอนเกิดเหตุ เธอไม่ได้เห็นด้วยตาตัวเอง ถึงช่วงที่นักเรียนแทงกัน ได้ยินเสียงเด็กตะโกนว่ามีการแทงกัน พอหันไปเห็นเด็กคู่กรณีวิ่งไล่กัน แล้วเด็กคนที่ถูกแทงล้มลง ส่วนเด็กที่เป็นมือแทง ครูช่วยกันจับตัวไว้ เธอพยายามเรียกสติน้องไม่ให้หลับ แต่เลือดออกเยอะมาก โดยเมื่อเช้าเด็กที่ก่อเหตุดูปกติดี มาถึงโรงเรียนยกมือสวัสดีเหมือนทุกวัน
 
ด้านคุณสราวุธ สวัสดิ์ผล เจ้าหน้าที่กู้ชีพคนแรกที่มาถึง บอกว่า มาเห็นน้องคนที่ถูกแทง นอนหายใจรวยรินอยู่ในสภาพที่ไม่ค่อย จึงเริ่มทำพีซีอาร์ปั๊มหัวใจ จนเมื่อทีมกู้ชีพเข้ามาสนับสนุนจึงส่งโรงพยาบาล และปั๊มหัวใจไปตลอด แต่ไม่มีสัญญาณชีพ โดยบาดแผลที่เห็นมีรอยแทงที่คอด้านขวาและท้ายทอย รวม 2 แผล
 
นักเรียนคนนี้ เล่าให้ข่าวเย็นประเด็นร้อนฟังว่า นักเรียนที่ก่อเหตุเรียนชั้น ม.2/3 ส่วนคนที่โดนแทง เรียนชั้น ม.2/2 โดยคนที่ก่อเหตุเป็นคนเก็บตัว ไม่ค่อยยุ่งกับใคร แต่มักถูกแกล้ง อาจจะเก็บกดก็เป็นได้ และส่วนใหญ่ จะเห็นคนแทงกับคนโดนแทงเล่นกันเป็นปกติ มีนักเรียนหญิงอีก 2 คน บอกกับทีมข่าวเย็นประเด็นร้อนว่า เด็กนักเรียนที่ก่อเหตุ ลักษณะเหมือนคนเก็บกด ควบคุมตัวเองไม่ได้ ส่วนคนที่โดนแทงมักไปแหย่ แกล้งบ่อย ๆ น่าจะทำให้คนก่อเหตุทนไม่ไหว
 
หลังเกิดเหตุด้วยความตกใจ บรรดาผู้ปกครอง ต่างไปรอรับนักเรียนกลับบ้าน แต่ว่าโรงเรียนไม่ได้ปล่อยนักเรียนกลับบ้าน แต่หากผู้ปกครองไม่สบายใจ ก็พร้อมให้รับนักเรียนกลับบ้านไปได้
 
ผู้ปกครองหญิงรายหนึ่ง บอกว่า เธอเพิ่งมาทำเรื่องย้ายให้ลูกสาวที่เรียนอยู่ชั้น ม.2 เพราะว่าที่โรงเรียนเคยมีปัญหานักเรียนทะเลาะกันค่อนข้างบ่อย ลูกสาวจึงขอให้ช่วยย้ายไปอยู่ที่อื่น
 
ผู้ปกครองท่านนี้ มีลูกเรียนอยู่ที่โรงเรียนแห่งนี้ 2 คน อยู่ชั้น ม.2 และ ม.4 เพื่อนลูกคนที่เสียชีวิต เคยไปที่บ้าน ส่วนคนที่ก่อเหตุไม่เคยไป แต่ลูกเคยบอกว่าเป็นเหมือนเด็กพิเศษ เลยบอกลูกไม่ให้ไปแหย่ ไปตอแย กลัวเรื่องอารมณ์อาจจะแปรปรวน
 
ในส่วนของผู้บริหารโรงเรียนนั้น ผู้อำนวยการโรงเรียนได้เรียกผู้สื่อข่าวที่มาทำข่าวไปพบที่ห้อง พร้อมกับบอกว่า โรงเรียนกำลังหาสาเหตุว่าเป็นเพราะอะไร ตอนนี้รู้แค่ว่ามีเหตุเกิดขึ้น โดยในการที่ผู้อำนวยการโรงเรียนเรียกผู้สื่อข่าวเข้าไปพบ ไม่ให้อนุญาตให้นำเสนอสิ่งที่ชี้แจงเหล่านี้ แม้แต่นักข่าวบันทึกด้วยการจดบันทึกในสมุด ผู้อำนวยการโรงเรียนก็ยังห้ามจดไปเผยแพร่
 
ต่อมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางไปดูจุดเกิดเหตุภายในโรงเรียน เพราะเป็นโรงเรียนสังกัด กทม. พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า ผู้ก่อเหตุไม่ใช่เด็กพิเศษ หลังจากนี้ให้เป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นผู้สอบสวนหาข้อมูลที่แท้จริง 
 
ทั้งนี้ ได้มีมาตรการเร่งด่วน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นกับผู้ปกครอง คือจะมีการตรวจค้นอาวุธก่อนเข้าโรงเรียน และขอให้ทุกคนไม่กล่าวถึงเหตุการณ์นี้ โดยเฉพาะโลกโซเชียล เพื่อป้องกันการลอกเลียนแบบ
 
ทั้งนี้ผู้สื่อข่าว ข่าวเย็นประเด็นร้อน ได้ตรวจสอบจากแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียนหลายคน พบว่านักเรียนผู้ก่อเหตุพกมีดมาโรงเรียนเป็นประจำ ส่วนมีดเล่มที่ใช้ก่อเหตุ สันนิษฐานว่า นักเรียนผู้ก่อเหตุนำมาซ่อนไว้ บริเวณเวทีกิจกรรมใต้อาคารเมทัลชีตหลายวันแล้ว
 
มีข้อมูลที่น่าสนใจจาก แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ว่า สาเหตุของการก่อเหตุในวันนี้ คาดว่าเด็กนักเรียนที่ก่อเหตุโดนกลั่นแกล้งอย่างต่อเนื่องมา 2 สัปดาห์ จึงมีความคับแค้นใจ อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ระหว่างทวนสอบหาข้อเท็จจริงที่แน่ชัด 
 
ส่วนแม่ของนักเรียนผู้เสียชีวิตเดินทางมาที่สถานีตำรวจนครบาลคลองตัน เพื่อให้ปากคำกับตำรวจจากการสอบถามบอกเล่าว่า ทางโรงเรียนประสานขั้นตอนการดูแลเกี่ยวกับการศพของลูก ส่วนวันนี้ มาให้ปากคำเจ้าหน้าที่แต่ยังไม่ทราบว่าตำรวจจะสอบถามอะไร แต่รู้สึกตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ปกติลูกมักจะเล่าให้ฟังเกี่ยวกับเรื่องราวต่าง ๆ ในโรงเรียนเสมอ เช่น หากมีเพื่อนคนไหนทะเลาะกัน ก็จะมาเล่าให้ฟัง แต่จากที่เคยพูดคุยกับลูก ไม่เคยเล่าว่าทะเลาะกับเพื่อนคนไหนมาก่อน ถ้าทะเลาะแม่ต้องทราบ ซึ่งเมื่อเช้านี้แม่ได้ขับรถไปส่งลูกเองที่โรงเรียน แต่หลังจากนั้น ทางโรงเรียนโทรไปแจ้งว่า ลูกชายถูกแทงและนำตัวส่งโรงพยาบาล
 
ขณะที่ในด้านคดี พันตำรวจเอก วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน เปิดเผยหลังการสอบปากคําพ่อแม่และเด็กผู้ก่อเหตุ ว่า เบื้องต้นผู้ก่อเหตุอ้างว่ามีการท้าทายกัน แต่ไม่ระบุว่าท้าทายกันเรื่องอะไร เพราะยังสอบปากคําไม่แล้วเสร็จ ซึ่งหลังจากการสอบปากคําเสร็จ จะนําตัวผู้ก่อเหตุส่งตรวจสภาพจิตใจว่าเข้าข่ายเป็นเด็กพิเศษจริงหรือไม่
 
แต่จากการสอบถามพ่อแม่ของเด็กผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นยังไม่ให้ข้อมูลในเรื่องนี้รวมถึงกรณีการกลั่นแกล้ง เบื้องต้นยังไม่ได้สอบปากคํา แต่ยืนยันว่าเด็กผู้ก่อเหตุสามารถคุยโต้ต้อบรู้เรื่องเหมือนเด็กปกติทั่วไป โดยภายในวันพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่จะนําตัวเด็กผู้ก่อเหตุส่งต่อไปยังศาลเยาวชนและครอบครัวกลางต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/-vtzluv-kGw?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง