logo ถกไม่เถียง

สุดช้ำ ! เป็นหนี้แทน 2 ล้าน ผู้เช่าหนี้ ซ้ำ การไฟฟ้าไม่ตาม : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : อากาศร้อน หลายบ้านค่าไฟพุ่งกระฉูดกว่าเท่าตัว เรียกว่าพอเห็นบิลแล้วหนาวขึ้นมาทันที แต่การจะไปดัดแปลง โกงมิเตอร์ไฟฟ้า ให้เสียค่าไฟน้อย ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ถกไม่เถียง Weekend,บ้านเช่า,บ้านปล่อยเช่า,ค้างค่าไฟ,ค่าไฟ,ค่าไฟพุ่ง,เช่าบ้าน

7,961 ครั้ง
|
28 ม.ค. 2567
อากาศร้อน หลายบ้านค่าไฟพุ่งกระฉูดกว่าเท่าตัว เรียกว่าพอเห็นบิลแล้วหนาวขึ้นมาทันที แต่การจะไปดัดแปลง โกงมิเตอร์ไฟฟ้า ให้เสียค่าไฟน้อยลง หรือลักลอบใช้ไฟหลวงฟรี ๆ นั้น เตือนว่ามีความผิดลักทรัพย์ โทษถึงจำคุกเลยทีเดียว
 
วันที่ 28 ม.ค. 67 ทรงศักดิ์ จันทร์เพ็ญ (หนุ่ม) เจ้าของบ้าน ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตอนนี้ค่าไฟฟ้าจาก 1.9 ล้าน พุ่งเป็น 2 ล้านกว่าแล้ว เพราะมีดอกเบี้ยเพิ่ม เหตุเกิดจากมีชายหญิงคู่หนึ่งมาขอเช่าตึกแถวเพื่อขายของออนไลน์ ต้องการเช่าตึกเพื่อสต๊อกสินค้า โดยให้เหตุผลว่าตึกของตนที่พุทธมณฑลสาย 3 ทำเลดีใกล้ขนส่ง เป็นจุดกระจายสินค้า โดยปกติตึกนี้ตนมีไว้ปล่อยเช่าอยู่แล้ว ก่อนเช่าได้มีการทำสัญญา 3 ปี เดือนละ 8 พันบาท เงินมัดจำและเงินประกันรวม 2 หมื่นบาท มีสัญญาเช่าชัดเจน ซึ่งผู้เช่าก็จ่ายตรงเวลาตลอด
 
ถกไม่เถียง : สุดช้ำ ! เป็นหนี้แทน 2 ล้าน ผู้เช่า
 
จนถึง เดือนมกราคม 2565 มีสายจากการไฟฟ้าโทรมาบอกว่าตึกหลังนี้มีการลักลอบใช้ไฟฟ้า การไฟฟ้าถามตนอีกว่า ตนได้มีการปล่อยเช่าบ้านหรือไม่ ตนตอบใช่เพราะตนกำลังเปิดให้เช่าอยู่ การไฟฟ้าจึงขอหลักฐานการปล่อยเช่า ตนก็ยื่นหลักฐานให้กับการไฟฟ้า ก่อนจะไปแจ้งความที่ สน. แต่ทาง สน. ไม่รับแจ้งความ บอกว่าต้องให้ทางการไฟฟ้ามาแจ้งความเอง ซึ่งตนก็ได้ทำการลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อรอให้ทางการไฟฟ้าดำเนินการแจ้งความ การกระทำความผิดของผู้เช่าคือ ผู้เช่าได้ทำการเจาะรูตัวบ้านและต่อตรงสายไฟเข้าบ้านโดยที่ไม่ผ่านมิเตอร์ ก่อนจะทำฝ้ามาปิดทับเพื่อทำให้มองไม่เห็น ตนได้ตามการไฟฟ้าเพื่อที่จะมาดำเนินคดีกับผู้เช่า แต่ไม่มีฝ่ายใดเข้ามาช่วยแก้ปัญหา ตนจึงได้ทำการแจ้งความอีกรอบ ซึ่งรอบนี้ตำรวจรับแจ้งความ ข้อหาลักทรัพย์
 
ถกไม่เถียง : สุดช้ำ ! เป็นหนี้แทน 2 ล้าน ผู้เช่า
 
สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม คดีลักทรัพย์ พนักงานสอบสวนต้องรับคำร้องทุกข์ แล้วพนักงานสอบสวนสามารถเป็นผู้กล่าวโทษได้ สามารถตรวจสอบว่าผู้เช่าได้มีการลักทรัพย์จริงหรือไม่ และสามารถออกหมายจับได้ เพราะเป็นลักทรัพย์ในช่วงเวลากลางคืน ตามมาตรา 335 (1) ทรัพย์ที่ใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ โทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปี ถึง 7 ปี 
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง Weekend”  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันเสาร์ และ วันอาทิตย์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 


ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/j4h-vYe1Cic 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง