logo เงินทองของจริง

EP.15 “ชีวิตต้องสู้เพราะกู้ไว้เยอะ” Money Coach On Stage ครั้งที่ 8 | เงินทองของจริง

เงินทองของจริง : Highlight สำคัญ ๆ จากงาน Money Coach On Stage ครั้งที่ 8 โดยมีความตั้งใจอยากให้ทุำกคนที่เข้ามารับชมได้รับแต่ประโยชน์และความรู้ทา ch7hd news,tero digital,ch7hdnews,terodigital,เงินทองของจริง,moneycoach,money coach,โคชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,โคชหนุ่ม จักรพงษ์,โคชหนุ่ม,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์,โค้ชหนุ่ม,โคชหนุ่มจักรพงษ์,โค้ชหนุ่มจักรพงษ์,กาย สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,กาย สวิตต์,กายสวิตต์,แพรว ภัทรนันท์ ประยูรวงค์,แพรว ภัทรนันท์,แพรวภัทรนันท์,เศรษฐกิจ,การเงิน,การลงทุน,การออม,ออมเงิน,เก็บเงิน,สอนลงทุน,สอนออมเงิน,สอนเก็บเงิน

1,587 ครั้ง
|
02 ก.พ. 2567
Highlight สำคัญ ๆ จากงาน Money Coach On Stage ครั้งที่ 8 โดยมีความตั้งใจอยากให้ทุำกคนที่เข้ามารับชมได้รับแต่ประโยชน์และความรู้ทางด้านการดเงิน
 
"ปัญหาดอกเบี้ยบ้าน"
 
จากข่าวที่กำลังเป็นกระแส การผ่อนบ้านในแต่ละเดือน เงินต้นได้จ่ายเพียงเล็กน้อย ส่วนใหญ่ไปอยู่กับดอกเบี้ยเสียหมด ความจริงแล้วดอกเบี้ยบ้านเป็นสูตรแบบนี้มานานแล้ว เพียงแต่ว่าในช่วงแรก ๆ เงินต้นที่ค้างอยู่เยอะ ดอกเบี้ยก็จะแพง หลังจากนั้นดอกเบี้ยจะค่อย ๆ ลดลงไปในช่วงท้าย
 
โดยยกตัวอย่างข่าวที่มีผู้ใช้เฟซบุกรายหนึ่ง โพสต์ว่า เป็นรายการชำระการผ่อนบ้าน ยอดทั้งหมด 10,900.00 บาท เป็นเงินต้น 5.50 บาท ดอกเบี้ย 10,894.50 บาท ไว้ใน Money Coach On Stage ครั้งที่ 8 และได้แชร์เทคนิค “ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน” หรือปตอ มาจาก ดอกเบี้ย = ปี x เงินต้น x อัตราดอกเบี้ย
 
“สภาพคล่องทางการเงิน”
 
ในปี 2566 การแก้ไขปัญหาสภาพคล่องทางการเงินเป็นเรื่องที่แก้ได้ยากกว่าในสมัยก่อนเหตุจากในสมัยก่อน เช่น ในช่วงปี 2540 ไม่ได้มีการใช้โซเชียลมีเดีย จึงทำให้ไม่มีการเปรียบเทียบเกิดขึ้น แต่ในยุคปัจจุบันโซเชียลมีเดียอยู่รอบตัวเรา ทำให้เกิดการเปรียบเทียบตนเองกับเพื่อน ๆ จนเกิดคำว่า “โลกคู่ขนานทางการเงิน”
 
เราอาจจะเคยเห็นเพื่อน ๆ ของเรา ลงรูปถ่ายคู่กับรถยนต์คันใหม่ พร้อมแคปชัน “พาน้อนกลับบ้าน”, “จุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จในชีวิต” จนเราเกิดแรงกดดันและรู้สึกเครียด เมื่อเพื่อนมีในสิ่งที่เรายังไม่มี 
 
เราสามารถแย้งได้ว่า เราไม่โอเค เราต้องการคืนรถ เพราะท้ายที่สุดแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะส่งฟ้องศาล เราสามารถนำหลักฐานที่เรามีไปโต้แย้งได้
 
การใช้โซเชียลมีเดียสามารถสร้างปัญหาที่ก่อให้เกิดปัญหาสภาพคล่องทางการเงินได้ เราควรที่จะมีสติในการใช้เงิน มองถึงความเหมาะสม ความจำเป็น ไม่เช่นนั้นเราอาจจะเครียดและไม่มีความสุขในการใช้ชีวิต
 
พบกับ "โคชหนุ่ม" และ "กาย สวิตต์" ได้ใน "เงินทองของจริง" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และช่องทางออนไลน์ TERO Digital
 
 

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://www.youtube.com/live/Qnw0qGzp9cs?feature=shared