logo เช้านี้ที่หมอชิต

ผวาอีก ! สิงโต 2 ตัวหลุดเดินกลางถนน พบไม่แจ้งครอบครอง จ.ชลบุรี | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจากหลายวันก่อน ลูกสิงโตขาวนั่งรถหรูชมวิวกลางเมืองพัทยา ล่าสุด เจออีกสิงโตตัวใหญ่ 2 ตัวหลุดออกมาเดินกลาง ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

469 ครั้ง
|
26 ม.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจากหลายวันก่อน ลูกสิงโตขาวนั่งรถหรูชมวิวกลางเมืองพัทยา ล่าสุด เจออีกสิงโตตัวใหญ่ 2 ตัวหลุดออกมาเดินกลางถนนในซอย ที่จังหวัดชลบุรี
 
นี่เป็นภาพขณะที่มีชาวบ้านหมู่ 4 ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พบสิงโตตัวใหญ่สองตัว หลุดออกมาเดินเพ่นพ่าน บนถนนซอยเขามะกอก 13 สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้าน ก่อนจะมีคนดูแลมาจูงสิงโตเข้าบ้านไป 
 
วานนี้ ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบว่า มีสิงโต 2 ตัวและสุนัขพันธุ์พันธุ์ล็อตไวเลอร์ 2 ตัว เลี้ยงอยู่ในบ้านเดียวกัน โดยนางสาวภา (นามสมมติ) อายุ 28 ปี เจ้าของสิงโต นำใบรับมอบมาแสดง
 
นางสาวภา เจ้าของ บอกว่า นำสิงโตทั้งสองตัวมาเลี้ยงตั้งแต่อายุ 45 วัน เพศผู้ ชื่อ อาสัว เพศเมียชื่อ หลิน ๆ จนทั้งคู่อายุได้10 เดือน ซื้อสิงโตทั้งสองตัวจากพื้นที่จังหวัดนครปฐม ราคาตัวละ 500,000 บาท มีหนังสือส่งมอบสิงโตเพศผู้ 2 ตัว มีไมโครชิพฝังอยู่ในสิงโต เพิ่งย้ายมาเลี้ยงที่บ้านหลังนี้ได้ 6 เดือน เตรียมขายคืนให้กับเจ้าของฟาร์มที่ซื้อสิงโตมา นัดหมายส่งสิงโตคืนในอีก 2 วันข้างหน้า ส่วนที่สิงโตหลุดออกไปเกิดจากประตูระบบอัตโนมัติ เปิดเองทำให้สิงโตหลุดออกไปด้านนอก ส่วนนิสัยของสิงโตก็ไม่ดุร้ายคนอื่นก็จับตัวได้
 
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่า สิงโตดังกล่าว เป็นเพศผู้ 1 ตัว เพศเมีย 1 ตัว อายุ 1 ปี  ซึ่งไม่ตรงกับเอกสารที่นำมาแสดง เพราะหนังสือส่งมอบสิงโต ระบุว่า เป็นตัวผู้ทั้งคู่ ทีมสัตวแพทย์ สแกนหาไมโครชิพในตัวสิงโต พบว่าทั้ง 2 ตัว ฝังหมายเลขไมโครชิพ แต่ไมโครชิพตรงแค่ตัวเดียว ส่วนอีกตัวไม่ตรงกับหนังสือส่งมอบสิงโต
 
นอกจากนี้ ทั้ง 2 ตัว ยังไม่ได้แจ้งครอบครองสัตว์ควบคุมประเภท ก.(สิงโต) ให้ถูกต้องตามระเบียบ เจ้าหน้าที่จึงขอยึดสิงโตด้วยการยิงยาสลบ แต่สุดท้ายช่วงดึกวานนี้ เจ้าหน้าที่ต้องเคลื่อนย้ายกรงและเดินทางกลับ เพราะนางสาวภา เจ้าของสิงโต ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไปยิงยาสลบ พร้อมขอใช้สิทธิ์เรียกทนายความเข้ามาดูแลคดีความ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องถอนกำลังและยกเลิกภารกิจ หลังจากนี้กรมอุทยานฯ ต้องเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายค้น ซึ่งคาดว่า หมายค้นจะออกในวันนี้ (26 ม.ค.)
 
ส่วนสิงโตอีกตัวที่ตกเป็นข่าวนั่งรถเบนท์ลีย์ชมวิวในเมืองพัทยา เมื่อวานตำรวจสอบสวนกลางเข้าจับกุม นางสาวสว่างจิต อายุ 38 ปี โดยกล่าวหาว่า มีสัตว์ป่าควบคุมไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมยึดสิงโตเพศเมีย 1 ตัว โดยจับกุมที่บ้านพักในตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ผลตรวจสอบพบว่า เอกสารการครอบครองยังไม่เรียบร้อย จึงถือว่ามีความผิด
 
สอบถามเบื้องต้นให้รับสารภาพว่า ได้ไปซื้อสิงโตที่ฟาร์มแห่งหนึ่งราคาตัวละ 250,000 บาท เมื่อเดือนสิงหาคม 2566 แต่ฟาร์มแจ้งเพศสิงโตผิด เอกสารการครอบครองจึงยังไม่เรียบร้อย 
 
สำหรับจังหวัดชลบุรี แจ้งครอบครองสิงโต ทั้งหมด 14 ตัว เลี้ยงไว้เพื่อนันทนาการ 1 คน (เลี้ยงไว้ 2 ตัว) เลี้ยงเป็นฟาร์ม 3 แห่ง และสวนสัตว์ 1 แห่ง ปัจจุบันมีบุคคลและสวนสัตว์รวม 24 รายครอบครองสิงโตทั้งหมด 153 ตัวทั่วประเทศไทย
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/QG1nzVEZO98?si=l6GFsQWdbcnS8Pet

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง