logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แม่ร้อง “กัน จอมพลัง” ปมลูกถูกรุ่นพี่รุมทำร้าย แต่ทาง รร.ให้ลาออก | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้เป็นแม่ต้องช้ำใจ ออกมาร้องสื่อ ลูกชายเรียนอยู่ชั้น ป.1 อายุ 7 ขวบ ถูกรุ่นพี่ ม.3 รุมทำร้าย เพราะคิ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

618 ครั้ง
|
25 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้เป็นแม่ต้องช้ำใจ ออกมาร้องสื่อ ลูกชายเรียนอยู่ชั้น ป.1 อายุ 7 ขวบ ถูกรุ่นพี่ ม.3 รุมทำร้าย เพราะคิดว่าขโมยเงินของรุ่นพี่ไป แม่เอาเรื่องไปแจ้งทางโรงเรียน ทางโรงเรียนกลับบอกว่า ถ้ากลัวจะไม่ปลอดภัย ให้ย้ายไปเรียนที่อื่น
 
เรื่องนี้เดือดร้อนถึง กัน จอมพลัง ต้องพาแม่และเด็กชายวัย 7 ขวบ เข้าแจ้งความตำรวจเอาผิดรุ่นพี่ ม.3, ครู และผู้บริหารโรงเรียน ในข้อหาทำร้ายร่างกายและปล่อยปละละเลยให้เด็กได้รับบาดเจ็บ
 
แม่ของเด็กชายวัย 7 ขวบ ผู้เสียหายเล่าว่า ตนส่งให้ลูกไปเรียนโรงเรียนประจำ ย่านรามคำแหง โดยกินนอนอยู่ที่โรงเรียนวันจันทร์ถึงศุกร์ โดยวันเสาร์อาทิตย์ ลูกจะกลับมาอาศัยอยู่ที่บ้านลุง และเมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ลุงให้น้องไปอาบน้ำ จึงพบเห็นรอยฟกช้ำตามร่างกายจำนวนมาก ลุงจึงถามว่าเกิดอะไรขึ้น ลูกตนได้บอกว่า ถูกรุ่นพี่ ที่พักในหอเดียวกันทำร้าย โดยรุ่นพี่กล่าวหาว่าเอาเงินของรุ่นพี่ไป แต่น้องปฏิเสธ รุ่นพี่ไม่เชื่อ ใช้ไม้แขวนเสื้อตีตามร่างกาย ทุบ และ หยิก โดยรุ่นพี่ทั้ง 3 คนร่วมกันลงมือก่อเหตุ แต่เมื่อลูกไปแจ้งครูประจำชั้น ครูได้ให้คำตอบว่า ถ้าเกิดเหตุขึ้นอีกครั้ง ค่อยกลับมาแจ้งครูอีกรอบ ตนได้ยินแบบนี้แล้ว กลัวว่าถ้าลูกไปเรียนโรงเรียนต่อ ลูกต้องไม่ปลอดภัยแน่นอน จึงให้ลูกหยุดไปโรงเรียนก่อน
แม่ของเด็กชายผู้เสียหายยังให้ข้อมูลอีกว่า รุ่นพี่ที่ทำร้ายเรียนอยู่ชั้น ม.3 อายุ 15 ปี ส่วนลูกชายเรียนชั้น ป.1 อายุห่างกันมาก ตอนที่ลูกตนถูกทำร้าย ก็มีเด็กนักเรียนชั้นป.2 วัย 8 ขวบอยู่ด้วย แต่ก็ได้แต่ยืนดู ไม่กล้าเข้ามาช่วย
 
ตั้งแต่เรื่องเกิดมาทางโรงเรียนไม่ติดต่อกลับมาพูดคุย มีแต่ทางเราที่ติดต่อไปสอบถามทางโรงเรียนเอง ขนาดเด็กหายไป ไม่มาโรงเรียน ครูยังไม่มีการโทรตามเลย พอไปตามเรื่องบ่อย ๆ เข้า ทางโรงเรียนได้แจ้งว่า ถ้ากลัวลูกไม่ปลอดภัย ก็ให้ย้ายลูกไปเรียนที่อื่น ตนคิดว่าตนไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงเข้าร้องต่อ กัน จอมพลัง ให้ช่วยเอาผิดทางผู้บริหารโรงเรียน, ครูประจำชั้น และครูที่ดูแลหอพัก ที่เป็นสาเหตุให้บุตรชายได้รับบาดเจ็บครั้งนี้
 
นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากแม่ของเด็กชายวัย 7 ขวบ ซึ่งเรียนอยู่โรงเรียนประจำว่า ลูกชายถูกรุมทำร้าย พอแม่ไปสอบถามทางโรงเรียน ทางโรงเรียนได้แจ้งกลับมาว่า รอยช้ำเกิดจากเด็กเล่นกัน  โดยทางโรงเรียน และครู ปัดความรับผิดชอบ และแจ้งให้น้องไปเรียนที่อื่น ทำให้แม่น้อง 7 ขวบรู้สึกไม่สบายใจ ตนจึงพาเข้าแจ้งความตำรวจสน.มักกะสัน เพื่อสืบสวนดำเนินคดีกับผู้ที่ปล่อยปะละเลย หรือบกพร่องให้น้องได้รับบาดเจ็บภายในโรงเรียน รวมถึงรุ่นพี่ 3 คนที่ทำร้ายน้อง
 
ทางโรงเรียนจะปัดความรับผิดชอบไม่ได้ พร้อมกับตั้งคำถามกลับไปหาทางโรงเรียนว่า หากโรงเรียนไม่รับผิดชอบ ผู้ปกครอง และเด็กคนอื่น ๆ ที่ยังเรียนอยู่ในโรงเรียนจะรู้สึกอย่างไร
 
ทั้งนี้ ตนได้ประสาน สก.เขตบางเขน เพื่อหาโรงเรียนใหม่ให้กับน้องผู้เสียหายแล้ว เนื่องจากหลังเกิดเหตุ แม่ของเด็กไม่กล้าให้ลูกกลับไปโรงเรียนที่เดิม ทำให้ต้องดรอปเรียน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/JkU8Kx9FG0Q?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง