logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชาวบ้านผวา ! เจอสิงโต 2 ตัว โผล่เดินกลางถนน | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ที่ จังหวัดชลบุรี สิงโตเยอะจริง ๆ เมื่อวันก่อน (23 ม.ค.) ชาวต่างชาติขับรถหรูพาสิงโตชมวิวกลางเมืองพัทย ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

293 ครั้ง
|
25 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ที่ จังหวัดชลบุรี สิงโตเยอะจริง ๆ เมื่อวันก่อน (23 ม.ค.) ชาวต่างชาติขับรถหรูพาสิงโตชมวิวกลางเมืองพัทยา ทำเอาชาวบ้าน-นักท่องเที่ยวหวาดผวา ล่าสุด มาอีกแล้ว ชาวบ้านไปเจอสิงโต 2 ตัว หลุดออกจากบ้าน มาเดินกลางถนน
 
เพจ Pattaya Watchdog โพสต์ภาพสิงโตตัวใหญ่ 2 ตัว หลุดออกมาเดินเพ่นพ่านกลางถนน สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก จากภาพจะเห็นในเวลาต่อมา ชายสวมเสื้อสีดำ คาดว่าเป็นคนดูแล ได้มาจูงเข้าบ้านไป
 
หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทีมข่าวไม่รอช้า ลงพื้นที่ทันทีไปยังซอยเขามะกอก 13 หมู่ 4 ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พบเจ้าของบ้าน คือ นางสาวสกาย อายุ 28 ปี และ สิงโต 2 ตัว เป็นเพศผู้ 1 ตัว ชื่อ อาสัว และ เพศเมีย 1 ตัว ชื่อ หลินหลิน ถูกเลี้ยงปะปนอยู่กับสุนัข พันธุ์ร็อตไวเลอร์อีก 2 ตัว ไว้ภายในบ้านเดี่ยว
 
โดย นางสาวสกาย บอกว่า เหตุการณ์ที่สิงโตหลุดออกมานั้น เกิดขึ้นตั้งแต่ก่อนปีใหม่แล้ว แต่ทางเพจเพิ่งนำมาโพสต์ ส่วนสิงโตทั้ง 2 ตัว เธอได้นำมาเลี้ยงตั้งแต่อายุได้ 45 วัน จนปัจจุบันทั้งคู่อายุได้ 10 เดือนแล้ว ส่วนสาเหตุที่ เจ้า อาสัว และ หลินหลิน หลุดออกจากบ้านนั้น เกิดจากประตูรั้วซึ่งเป็นระบบอัตโนมัติเปิดเอง ทำให้ทั้ง 2 ตัว เดินออกไปนอกบ้านก่อน ผู้ดูแลรีบไปนำกลับเข้ามา พร้อมใช้กุญแจล็อกประตูอีกชั้น เพื่อป้องกันประตูอัตโนมัติเปิดเองอีก
 
ขณะเดียวกัน นางสาวสกาย ได้นำเอกสารที่รับมอบสิงโตทั้ง 2 ตัว จากฟาร์มแห่งหนึ่งมายืนยัน พร้อมนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในบ้าน พบมีการหยอกล้อเล่นกับสิงโตทั้ง 2 ตัว ราวกับเล่นกับสุนัข โดยไม่มีท่าทีดุร้าย แต่ถึงอย่างไร คุณสกาย บอกว่า กำลังจะขายคืนฟาร์มใน 1-2 วันนี้
 
ด้านเพื่อนบ้านในละแวกดังกล่าว บอกว่า วันที่เห็นสิงโตหลุดมานั้น ก็รู้สึกตกใจและกลัว แต่ที่ผ่านมาเคยเห็นเจ้าของบ้านเล่นกับสิงโตเป็นประจำ ซึ่งดูแล้วก็ไม่ได้มีความดุร้ายอะไร แต่กับคนอื่นนั้นคิดว่าอาจจะเป็นอันตรายได้ เพราะสิงโตอาจจะผิดกลิ่น พร้อมฝากไปถึงเจ้าของบ้านว่า ถ้าจะเลี้ยงก็ควรเพิ่มความเข้มงวดมากกว่านี้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/L61HxZ5fOUs?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง