“ซุปเปอร์เล็ก” เผย 5 ของโปรดแดนซามูไร ก่อนบุกถิ่นดวล “ทาเครุ” ศึก ONE 165
logo ONE

“ซุปเปอร์เล็ก” เผย 5 ของโปรดแดนซามูไร ก่อนบุกถิ่นดวล “ทาเครุ” ศึก ONE 165

ONE : เผย 5 ของโปรดเกี่ยวกับดินแดนซามูไรของ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ก่อนบุกป้องบัลลังก์กับดาวดังเจ้าถิ่น “ทาเครุ เซกาวา” ในศึก ONE 165 ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9,5 เรื่องที่ชอบ,ในญี่ปุ่น,one 165,ONELumpinee,ONE ลุมพินี,ONELumpinee49,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด36,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ข่าวมวย,ข่าวมวยล่าสุด,ข่าวกีฬา

2,300 ครั้ง
|
24 ม.ค. 2567
ONE : “ซุปเปอร์เล็ก” เผย 5 ของโปรดแดนซามูไร ก่อน
 
เผย 5 ของโปรดเกี่ยวกับดินแดนซามูไรของ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ก่อนบุกป้องบัลลังก์กับดาวดังเจ้าถิ่น “ทาเครุ เซกาวา” ในศึก ONE 165 
 
“ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) วัย 28 ปี ขวัญใจชาวไทย ได้ฤกษ์ป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 2 เผชิญหน้าของแรงสุดอันตราย “ทาเครุ เซกาวา” นักชกคิกบ็อกซิ่งดาวดังชาวญี่ปุ่น วัย 32 ปี ในศึก ONE 165 ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 ม.ค.นี้ ณ อาริอาเกะ อารีนา กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เริ่มคู่แรกเวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
 
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ “ซุปเปอร์เล็ก” เดินทางมาชกที่ประเทศญี่ปุ่น หากย้อนไปช่วง 8 ปี ที่แล้วเจ้าตัวเคยเดินทางมาชกบนดินแดนแห่งนี้ พร้อมกับโชว์ฟอร์มได้อย่างสวยงามคว้าชัยเหนือนักสู้เจ้าถิ่นแบบไม่ครบยก นอกจากนั้น ยังรู้สึกประทับใจในหลายอย่างของประเทศญี่ปุ่น และนี่คือ 5 ของโปรดที่แชมป์โลกชาวไทยนึกถึงหากกล่าวถึงประเทศญี่ปุ่นที่ตนชื่นชอบ  
 
1. ภาษาญี่ปุ่น
 
ONE : “ซุปเปอร์เล็ก” เผย 5 ของโปรดแดนซามูไร ก่อน
 
การมาญี่ปุ่นถึงสองครั้งของ “ซุปเปอร์เล็ก” ทำให้ชื่อเขากลายเป็นที่รู้จักในแวดวงกีฬาการต่อสู้ของแดนซามูไร ด้วยเหตุนี้เขาจึงอดที่จะเรียนรู้คำทักทายเป็นภาษาญี่ปุ่นไม่ได้ เพื่อใช้แนะนำตัวกับเหล่าแฟนคลับของเขา ซึ่งการต้องไปป้องบัลลังก์ถึงถิ่นผู้ท้าชิง “ซุปเปอร์เล็ก” ก็เตรียมภาษาญี่ปุ่นไว้เพื่ออ้อนแฟนกีฬาเจ้าถิ่นเรียบร้อยแล้ว  
 
 
2. อาหารญี่ปุ่นที่ชอบ 
 
ONE : “ซุปเปอร์เล็ก” เผย 5 ของโปรดแดนซามูไร ก่อน
 
แม้จะมีอาหารญี่ปุ่นหลายอย่างที่ถูกปากคนทั่วโลก แต่สำหรับ “ซุปเปอร์เล็ก” เขารู้สึกประทับใจกับอาหารประจำชาติอย่างซูชิ ซึ่งครั้งนี้เขาก็หวังที่จะได้ลิ้มรสอาหารที่เขาชอบอีกครั้ง 
 
“อาหารญี่ปุ่นที่ผมชอบแน่นอนว่าต้องเป็นซูชิครับ ในวันแถลงข่าวกับ ทาเครุ ผมได้ลิ้มรสซูชิในงาน ก็รู้สึกสุดยอดเลยครับ” 
 
3. สถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่นที่อยากไปมากสุด
 
ONE : “ซุปเปอร์เล็ก” เผย 5 ของโปรดแดนซามูไร ก่อน
 
ไม่ว่าใครที่ได้ไปเยือนแดนอาทิตย์อุทัย ถ้าไม่ได้ไปชมความงดงามของภูเขาไฟฟูจิถือว่ายังไปไม่ถึง เช่นเดียวกับ “ซุปเปอร์เล็ก” ต้องการที่จะได้ไปสัมผัสกับแลนด์มาร์กระดับโลกแห่งนี้สักครั้ง นอกจากนี้เขายังหวังว่าจะได้ไปยลโฉมสนามฟุตบอลในกรุงโตเกียวอีกด้วย 
 
“สถานที่ท่องเที่ยวที่อยากไปก็มีภูเขาไฟฟูจิครับ แต่อันที่จริงผมก็อยากไปเห็นสนามฟุตบอลในกรุงโตเกียวด้วย เพราะเราเห็นสนามที่บ้านเราแล้วก็อยากไปเห็นสนามที่บ้านเขาบ้างครับ”    
 
 4. นักกีฬาญี่ปุ่นที่ชื่นชอบ
 
ONE : “ซุปเปอร์เล็ก” เผย 5 ของโปรดแดนซามูไร ก่อน
ริกะ อิชิเกะ
 
แม้ “ซุปเปอร์เล็ก” จะยอมรับว่าเขาแทบจะไม่รู้จักนักกีฬาญี่ปุ่นคนไหนเลย แต่ถ้าให้นึกถึงนักกีฬาลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น เขาสามารถตอบได้อย่างไม่ลังเลใจ เพราะคนนั้นไม่ใช่ใครที่ไหน นอกจาก “ริกะ อิชิเกะ” นางฟ้าแห่งวงการ MMA ไทย ที่ใคร ๆ ต่างชื่นชอบ
 
“นักกีฬาญี่ปุ่นแท้ ๆ เลยผมไม่รู้จักครับ แต่ถ้าเป็นนักกีฬาลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ผมติดตามเขาอยู่ตลอดด้วย ก็คือพี่ ริกะ อิชิเกะ ครับ” 
 
5. การ์ตูนญี่ปุ่นที่ชื่นชอบ
 
ONE : “ซุปเปอร์เล็ก” เผย 5 ของโปรดแดนซามูไร ก่อน
 
“ซุปเปอร์เล็ก” คือหนึ่งในนักกีฬามวยที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมาก ในเวลาว่างนอกเหนือจากการซ้อมมวยเขามักจะชวนเพื่อน ๆ ออกไปเตะฟุตบอล จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่เขาจะตอบว่าการ์ตูนญี่ปุ่นที่เขาชื่นชอบมากที่สุดคือเรื่อง “อินาสึมะ อีเลฟเวน” หรือที่ชาวไทยคุ้นหูในชื่อ “นักเตะแข้งสายฟ้า” 
 
“การ์ตูนญี่ปุ่นที่ผมชอบเมื่อสมัยยังเป็นเด็กคือเรื่อง นักเตะแข้งสายฟ้า ที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอลครับ” 
 
ONE : “ซุปเปอร์เล็ก” เผย 5 ของโปรดแดนซามูไร ก่อน
 
สำหรับประเทศไทยสามารถรับชมศึก ONE 165 ได้ในรูปแบบเพย์-เพอร์-วิว (PPV หรือจ่ายเงินเพื่อรับชม) ราคาเพียง 99 บาท (เฉพาะผู้ชมในประเทศไทยเท่านั้น) โดยสามารถซื้อ PPV ล่วงหน้าได้แล้วที่ลิงก์นี้ >> https://visit.onefc.com/165GlobalPPV ดูวิธีการซื้อ >> 5 ขั้นตอนซื้อ PPV ชมสด “ซุปเปอร์เล็ก vs ทาเครุ” และซื้อบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Rakuten Ticket
 
ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh