logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“พิธา” เปิดใจครั้งแรก ! หลังรอดคดีหุ้นไอทีวี ลั่นขอเดินหน้าทำงานต่อ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า ไอทีวี ไม่ใช่สื่อ ทำให้สมาชิกภาพการเป็น สส. ของ นายพิธา ยังคงอยู่ โดย นา ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

215 ครั้ง
|
24 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า ไอทีวี ไม่ใช่สื่อ ทำให้สมาชิกภาพการเป็น สส. ของ นายพิธา ยังคงอยู่ โดย นายพิธา ได้เปิดใจครั้งแรกว่าอย่างไร เราไปติดตามรายงานสดจาก คุณรสริน หนูตอ ผู้สื่อข่าวช่อง 7HD ที่ศาลรัฐธรรมนูญ 
 
เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้กลับเข้าสภาฯ อีกครั้ง หลังศาลวินิจฉัยแล้วว่า ไอทีวีไม่ใช่สื่อ ทำให้สมาชิกภาพการเป็น สส. ของ นายพิธา ไม่สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ
 
ภายหลังจากที่ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัย ลงมติเสียงข้างมาก 8 ต่อ 1 ให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไม่พ้นสมาชิกภาพการเป็น สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล จากคดีการถือครองหุ้นสื่อไอทีวี ในวันสมัครรับเลือกตั้ง เพราะในวันที่ นายพิธา ลงสมัครรับเลือกตั้ง บริษัทไอทีวี ไม่ได้ประกอบกิจการสื่อมวลชนใด ๆ การถือหุ้นของ นายพิธา จึงไม่มีลักษณะต้องห้าม และสามารถลงสมัครเลือกตั้งได้ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด
 
ซึ่งทันทีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย ประชาชนที่มารอติดตามสถานการณ์ได้ส่งเสียงเฮลั่น พร้อมกับส่งเสียงให้กำลังใจ นายพิธา โดยภายหลังจากที่ นายพิธา ฟังคำวินิจฉัยเสร็จสิ้นแล้ว ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีกครั้งก่อนเดินทางกลับว่า หลังฟังคำวินิจฉัยแล้วรู้สึกเฉย ๆ โดยภารกิจแรกที่จะทำ คือ การแถลงผลงานประจำปีของพรรคก้าวไกล ส่วนจะกลับเข้าสภาได้เมื่อไหร่นั้น ต้องให้วิปฝ่ายค้านไปหารือประธานสภาก่อน ยืนยัน จะทำงานเพื่อประชาชนต่อไป ให้สมกับที่ทุกคนรอคอย
 
ส่วนการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลนั้น ยังไม่มีการพูดคุยกัน และเรื่องนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับคดีนี้ด้วย ส่วนกรณีที่ศาลได้ตักเตือนเรื่องความคิดเห็นส่วนตนนั้น นายพิธา ระบุว่า ตนเองก็ระมัดระวังมาโดยตลอด  แต่บางครั้งก็มีข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง อาจจะเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนของสื่อมวลชน ก็จะมีหน้าที่ในการอธิบายต่อไป
 
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า คุณพิธา จะเดินทางเข้าสภาทันทีนั้น ทีมงานของคุณพิธาได้แจ้งกับสื่อมวลชนอีกครั้งว่า วันนี้หลังเสร็จสิ้นภารกิจที่ศาลรัฐธรรมนูญแล้วจะเดินทางกลับทันที ยังไม่เข้าไปที่สภาเนื่องจากต้องรอเอกสารยืนยัน โดยถ้าหากจะกลับเข้าสภาอีกครั้งจะแจ้งทันที
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/xnbZzNQ2pA0?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง