logo ถกไม่เถียง

ตะลึง ! ค่าน้ำเกือบ 3 หมื่นบาท ประปาฯ รับทำพลาด แต่บังคับให้จ่าย : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ผู้ใหญ่บ้านช็อก ! บิลค่าน้ำพุ่งเกือบ 30,000 บาท ทั้งที่ปกติจ่ายค่าน้ำไม่เกินเดือนละ 500 บาท ยืนยันไม่เคยค้างชำระ ตรวจสอบแล้วมิเตอร์ใ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,ข่อง 7,ช็อก,ค่าน้ำ,บิลค่าน้ำ,ค่าน้ำแพง,บิลค่าน้ำ 3 หมื่น,การประปานครหลวง,ประปาฯ,ไชยา ไม้งาม,ผู้ใหญ่เซี๊ยะ,ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,ทนายสงกาญ์,ค่าน้ำ 3 หมื่น,การประปา,ประปา,การประปาส่วนภูมิภาคชั้นพิเศษ,การประปาส่วนภูมิภาค

7,060 ครั้ง
|
23 ม.ค. 2567
ผู้ใหญ่บ้านช็อก ! บิลค่าน้ำพุ่งเกือบ 30,000 บาท ทั้งที่ปกติจ่ายค่าน้ำไม่เกินเดือนละ 500 บาท ยืนยันไม่เคยค้างชำระ ตรวจสอบแล้วมิเตอร์ใช้งานได้ไม่เสีย แถมเดือนต่อมาค่าน้ำกลับมาเป็นปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
 
วันที่ 23 ม.ค. 67 คุณไชยา ไม้งาม (ผู้ใหญ่เซี๊ยะ) ผู้เสียหาย เล่าว่า ในบ้านมีผู้ใหญ่ 2 คน เด็ก 2 คน ปกติแล้วค่าน้ำจะไม่เกินเดือนละ 500 บาท ในเดือนที่เกิดเหตุใบค่าน้ำมีปัญหา เนื่องจากไม่มีจำนวนเงินที่ต้องจ่าย จึงไปติดต่อการประปาแล้วได้รับคำตอบว่าค่าน้ำเดือน ก.พ. 65 ราคา 29,000 บาท การประปาฯ เสนอให้ผ่อนชำระได้ แต่ตนยังไม่ยอมจ่าย และได้ไปตรวจสอบมาตรวัดน้ำประปาฯ กลับไม่พบว่าเครื่องเสียหรือมีอะไรผิดปกติ ตนกลับไปถามความจริงจากการประปาฯ แต่ก็ไม่เคยได้รับคำชี้แจงที่ชัดเจน
 
ถกไม่เถียง :  ตะลึง ! ค่าน้ำเกือบ 3 หมื่นบาท ประ
 
หลังจากนั้นเดือนถัดมาค่าน้ำก็กลับมาราคาปกติ ตนจึงตัดสินใจไม่จ่ายและไปร้องศูนย์ดำรงธรรม เชื่อว่าการประปาฯ จงใจผลักปัญหามาให้ตนรับผิดชอบแทน หลังจากที่ศูนย์ดำรงธรรมรับเรื่อง ผลปรากฏว่ามีเอกสารชี้แจงให้ตนไปจ่ายค่าน้ำกว่า 30,000 บาทเช่นเดิม พร้อมเผยว่ายังมีอีก 2 บ้าน ที่ค่าน้ำพุ่งมาเกิน 10,000 บาท
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม กล่าวว่า ตามหลักกฎหมายแล้วถ้าหากผู้ใช้น้ำมีข้อสงสัยเรื่องค่าน้ำที่แพงเกินจริง การประปาฯ จะต้องส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบว่ามีการรั่วของท่อน้ำในบริเวณจุดไหนบ้าง ซึ่งการไม่ตรวจสอบแบบนี้ถือว่าเป็นการประมาท ที่ไม่ยอมตรวจสอบหาสาเหตุให้แน่ชัด แนะนำว่าสามารถสู้คดีได้ให้เป็นคดีตัวอย่าง และต้องมีผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบโดยละเอียด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง
 
ถกไม่เถียง :  ตะลึง ! ค่าน้ำเกือบ 3 หมื่นบาท ประ
 
การประปาส่วนภูมิภาคชั้นพิเศษ สาขาพระนครศรีอยุธยา ชี้แจงว่า สาเหตุอาจจะเกิดจากการเปิดน้ำทิ้งไว้เป็นเวลานาน ส่วนเจ้าหน้าที่ก็ไปจดตัวเลขตามมิเตอร์น้ำ ส่วนประเด็นเรื่องความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ ที่จดตัวเลขจากมิเตอร์น้ำผิด ถ้าหากผิดจริงทางลูกค้าจะต้องรีบดำเนินการแย้งภายใน 1 เดือน แต่ในกรณีนี้ลูกค้านิ่งเฉยเหมือนยอมรับ ด้านผู้ใหญ่เซี๊ยะยืนยันว่าไม่ได้นิ่งเฉย ตนได้ดำเนินการโต้แย้งมาตลอด จนขณะนี้คดีได้เข้าสู่ชั้นศาลแล้ว
 
ติดตาม  รายการ "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/7nQgm4iC810?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง